Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hút siêu môtô BMW M 1000 RR, giá 1,599 tỷ đồng

Mẫu superbike BMW M 1000 RR đã được Thaco Auto nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 1,599 tỷ đồng, kèm chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.

Ngay sau khi được ra mắt toàn cầu, BMW M 1000 RR đã được chọn làm xe an toàn (Safety bike) cho giải đua MotoGP 2021. Ngoài ra, một phiên bản của BMW M 1000 RR cũng tham gia giải đua WSBK 2021. Sức hút của mẫu xe này không thể bàn cãi khi cả 6 chiếc BMW M 1000 RR đầu tiên về Việt Nam đều đã có chủ sở hữu.

BMW M 1000 RR được phát triển từ mẫu sportbike BMW S 1000 RR và là sản phẩm đầu tiên của BMW Motorrad mang logo M Motorsport. Khác với S 1000 RR, M 1000 RR được tăng cường khả năng vận hành trong trường đua nhiều hơn mẫu xe thông thường.

BMW M 1000 RR anh 1

Ngay sau khi được ra mắt toàn cầu, BMW M 1000 RR đã được chọn làm xe an toàn (Safety bike) cho giải đua MotoGP 2021

Mẫu superbike dễ dàng tạo sự thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. BMW M 1000 RR có duy nhất bản phối màu trắng đi kèm các họa tiết đặc trưng của M Motorsport. Với gói M Competition Package, xe trang bị nhiều chi tiết Carbon M như cặp mâm siêu nhẹ, dè trước sau, che sên, ốp bình xăng, ắc quy … và gói CNC M cao cấp như tay phanh và côn, gác chân, bảo vệ tay phanh côn, bảo vệ lốc máy và có sẵn ống xả Akrapovic chuyên dụng cho M 1000 RR. Mọi trang bị không chỉ giúp giảm khối lượng, gia tăng hiệu năng mà còn tăng tính thể thao cho ngoại hình. Mẫu superbike này nặng 191 kg, nhẹ hơn số 193,5 kg của S 1000 RR.

Không khó để phân biệt S 1000 RR và M 1000 RR, mẫu xe có huy hiệu M được lắp thêm cánh gió M Carbon phía trước. Cánh gió này giúp tăng lực ép (khoảng 17 kg tại 299 km/h) của xe xuống mặt đường, trong đó phần đầu xe nhận được nhiều lực nhất, tránh tình trạng nhấc bánh trước khi tăng tốc nhanh và đạt vận tốc tối đa. Ngoài ra, độ bám đường của xe cũng được cải thiện.

BMW M 1000 RR được trang bị giảm xóc upside-down cơ theo thông số xe đua WSBK, phần ống được làm từ nhôm nguyên khối sơn đen và phần chân được thay đổi để tương thích với kẹp phanh mới.

Tương tự giảm xóc trước, giảm xóc sau trên M 1000 RR cũng là loại chỉnh cơ. Người lái có thể chỉnh 3 thông số như trọng tải người lái, tốc độ hồi và tốc độ nén.

BMW M 1000 RR anh 2

BMW M 1000 RR là mẫu siêu môtô lấy cảm hứng từ đường đua.

Kẹp phanh trên M 1000 RR đến từ thương hiệu Nissin với màu xanh đặc trưng đã được bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW Motorrad tùy chỉnh lại sau quá trình phát triển từ các giải đua. Do đó, kẹp phanh với logo M có khối lượng nhẹ hơn trong khi hiệu suất phanh tăng lên. Đĩa phanh trước dày 5 mm, cho phép việc tản nhiệt tốt hơn, có đường kính 320 mm trong khi đĩa phanh sau kích thước 220 mm.

Cảm hứng từ đường đua không chỉ được áp dụng ở ngoại hình của BMW M 1000 RR, mẫu superbike này còn có những nâng cấp quan trọng trong động cơ và sở hữu nhiều công nghệ lái hàng đầu.

Sức mạnh của chiếc superbike này đến từ động cơ 4 xylanh thẳng hàng tương tự S 1000 RR, nhưng có công suất 212 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn 112,5 Nm tại vòng tua 11.000 vòng/phút. Ở bản S 1000 RR, xe chỉ có công suất tối đa 207 mã lực ở vòng tua 13.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa của M 1000 RR được BMW Motorrad công bố là 306 km/h.

Với việc sử dụng piston 2 vòng của hãng Mahle, van làm bằng titanium và thanh truyền titan của hãng Pankl giúp BMW M 1000 RR có vòng tua máy tối đa lên tới 15.100 vòng/phút.

BMW M 1000 RR sở hữu sức mạnh lý tưởng trong trường đua nhưng khi cần, chiếc xe vẫn rất nhẹ nhàng trên đường phố. Công nghệ van biến thiên Shiftcam của BMW Motorrad giúp M 1000 RR vận hành trơn tru ở dải vòng tua thấp.

BMW M 1000 RR anh 3

M 1000 RR là mẫu xe cao cấp nhất của BMW Motorrad hiện nay.

M 1000 RR là mẫu xe cao cấp nhất của BMW Motorrad hiện nay. Hãng xe Đức trang bị cho mẫu sportbike này hàng loạt công nghệ tiên tiến. Hệ thống đèn pha LED cùng việc kết hợp đèn phanh và xi nhan LED, màn hình màu TFT 6.5” rõ nét cùng công nghệ kết nối thông minh Connectivity. Sưởi ấm tay lái Heated Grips, điều khiển hành trình Cruise Control chỉ có trên những mẫu ô tô cao cấp. Xe có 4 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Road, Dynamic và Race, ngoài ra xe có 3 chế độ tùy chỉnh Race Pro.

Với các chế độ khác nhau, xe sẽ điều chỉnh độ phản hồi của bướm ga, chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro, độ bám đường DTC, phanh động cơ Engine Brake và hệ thống kiểm soát bốc đầu Wheelie Control. Các công nghệ điện tử hỗ trợ gồm hệ thống giới hạn tốc độ khi vào làn đường pit, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC Pro, hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC và quickshift 2 chiều. M 1000 RR cũng có thể chuyển sang chế độ chuyển số như xe đua.

Hùng Nguyễn - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm