Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh đoàn kết đến từ những giá trị văn hóa vững bền

Niềm tự hào về các giá trị văn hoá lâu đời là một trong những nền tảng quan trọng tạo nên sức mạnh đoàn kết của người Việt nói chung và người miền Trung nói riêng.

Nhắc đến miền Trung là nhắc đến vùng đất được tạo nên bởi nhiều mảnh ghép văn hoá đặc sắc. Với những giá trị truyền thống quý báu cùng đời sống tinh thần phong phú, người dân miền Trung luôn để lại nhiều ấn tượng khó quên cho du khách thập phương; đặc biệt là dấu ấn về tình đoàn kết bền chặt. Dù ở nơi đâu, những người con lớn lên từ mảnh đất đậm tình luôn giữ tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn để dựng xây cuộc sống tốt đẹp.

Huda anh 1

Người miền Trung luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, cùng hướng về một tương lai tươi sáng.

Chất keo tạo nên sự gắn bó ấy là niềm tự hào dành cho các giá trị văn hoá - tinh thần được bồi đắp qua bao thế hệ. Chia sẻ tình yêu với mảnh đất quê hương, cộng đồng người miền Trung luôn gìn giữ, tiếp nối các giá trị văn hoá truyền thống, qua đó khẳng định bản sắc độc đáo của mình.

Nhiều năm qua, sự xuất hiện của loạt sự kiện văn hoá đặc sắc tại miền Trung là minh chứng rõ nhất cho mong muốn bảo tồn và lan toả các giá trị truyền thống của những người con mảnh đất đậm tình. Nổi bật là Festival Huế với nhiều hoạt động diễn ra trên quy mô lớn, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Những lễ hội truyền thống thể hiện rõ bản sắc văn hoá của từng địa phương cũng được đầu tư phát triển; điển hình là lễ hội đua thuyền truyền thống trong các dịp lễ Tết trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị hay những sự kiện mang đậm màu sắc tâm linh như lễ hội đền Cờn thờ Tứ vị Thánh nương tại Nghệ An…

Huda anh 2

Những lễ hội lớn thể hiện mong muốn lan toả các giá trị truyền thống của người miền Trung.

Đặt giá trị truyền thống làm trọng tâm để xây dựng các hoạt động văn hoá - tinh thần giàu sức lan toả, những con người miền Trung cho thấy nét đẹp văn hoá không thể trộn lẫn của mảnh đất đậm tình với bạn bè 4 phương.

Nhắc đến thành công của các sự kiện văn hoá xã hội tại miền Trung, không thể bỏ qua đóng góp của thương hiệu bia “đậm tình” Huda. Đồng hành cùng Festival Huế trong vai trò nhà tài trợ kim cương 10 kỳ liên tiếp, Huda còn ghi dấu với việc tài trợ cho loạt lễ hội và giải đấu thể thao ở các tỉnh thành như Hội đền Cờn (Nghệ An), Hội rằm tháng Ba Minh Hoá (Quảng Bình), chuỗi Giải bóng đá nam tranh cúp Huda (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị)… Sự tham gia của Huda xuất phát từ mong muốn chung tay gìn giữ và lan toả các nét đẹp văn hoá - tinh thần cùng người dân miền Trung, kiến tạo những giá trị cộng đồng bền vững.

Huda anh 3

Huda đồng hành cùng nhiều hoạt động văn hoá - thể thao sôi động tại miền Trung.

Chung tay lan toả các nét đẹp văn hoá là một phần trên chặng đường phát triển cộng đồng miền Trung mà Huda bền bỉ theo đuổi suốt 30 năm qua. Đặt mục tiêu "sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn" kế thừa từ Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch, Huda không chỉ đầu tư vào chất lượng sản phẩm mà luôn nỗ lực đem lại các giá trị tích cực cho miền Trung trên nhiều khía cạnh. Hành trình cống hiến bền bỉ ấy đã tạo nên sự gắn bó đặc biệt giữa Huda và những người con mảnh đất đậm tình, đưa chất bia Huda trở thành một phần trong cuộc sống của người dân nơi đây.

Theo đuổi mục tiêu “sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, hành trình hơn 170 năm của Tập đoàn Carlsberg không chỉ gắn liền với những sản phẩm bia chất lượng mà còn nổi bật nhờ những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng tại các quốc gia mà hãng bia Đan Mạch đặt chân tới. Tại Việt Nam, chặng đường gần 3 thập kỷ đồng hành cùng người dân miền Trung trong các hoạt động văn hoá - xã hội - thể thao của thương hiệu Huda là một trong những ví dụ rõ nét cho những nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu ý nghĩa ấy; góp phần tạo nên sự gắn kết vững bền giữa thương hiệu bia “đậm tình miền Trung” với mảnh đất quê hương.

Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, độc giả truy cập tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm