Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suzuki Ertiga Hybrid mở bán - tăng giá, khởi điểm 539 triệu đồng

Ertiga Hybrid có lợi thế hơn các đối thủ về mức tiêu thụ nhiên liệu nhờ công nghệ hybrid, trong khi thiết kế vẫn là điểm trừ.

Ertiga Hybrid được thay đổi nhẹ về thiết kế

Suzuki chính thức ra mắt Ertiga Hybrid tại Việt Nam, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia. Có thể thấy Việt Nam là một trong những thị trường mang nhiều kỳ vọng của mẫu xe này. Suzuki Ertiga Hybrid có 3 phiên bản là MT, AT và Sport. Giá bán lần lượt 539 triệu, 609 triệu và 678 triệu đồng.

Ở thế hệ cũ, Suzuki Ertiga cũng được bán với 3 phiên bản là MT, AT và Sport, đi kèm giá bán 499,9 triệu và 568,9 triệu đồng. Có thể giá bán khởi điểm của Ertiga Hybrid đắt hơn đời cũ 39 triệu đồng.

Dù tăng giá, Suzuki Ertiga Hybrid vẫn có giá khởi điểm dễ tiếp cận hơn các đối thủ như Mitsubishi Xpander (555-688 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (648-688 triệu đồng) hay "người anh em" XL7 (599,9-639,9 triệu đồng).

Giá xe phân khúc MPV

NhãnSuzuki Ertiga HybridToyota VelozMitsubishi XpanderSuzuki XL7
Thấp nhất triệu đồng 539648555599.9
Cao nhất triệu đồng 678688688639.9

Suzuki đã có sự thay đổi nhỏ về thiết kế cho Ertiga Hybrid, tuy nhiên tổng thể ngoại hình không quá khác biệt bản cũ. Nếu so với các đối thủ như Toyota Veloz hay Mitsubishi Xpander, kiểu dáng này chưa đủ thu hút người dùng.

Khoang lái của Suzuki Ertiga Hybrid không có quá nhiều thay đổi so với đời cũ, một vài thay đổi có thể kể đến như ốp gỗ ở vô lăng hay bảng táp-lô, cần số bọc da...

Sức mạnh xe kết hợp động cơ xăng 1.5L cùng motor điện. Khối động cơ xăng cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Ertiga Hybrid là mẫu xe lai điện hạng nhẹ nên motor điện chỉ hỗ trợ khi tăng tốc, tải nặng.

Mức hiệu suất này chỉ tăng 2 mã lực so với bản cũ và tương đương các đối thủ cùng tầm như Mitsubishi Xpander (104 mã lực, 141 Nm), Toyota Veloz/Avanza (105 mã lực, 140 Nm).

gia ban Ertiga Hybrid anh 1

Ertiga Hybrid được tích hợp tính năng Idle Stop.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ertiga Hybrid được công bố là 5,05 l/100 km ở điều kiện đường trường. Nhờ có hệ thống hybrid hỗ trợ, mẫu xe của Suzuki đang có lợi thế về mức tiêu hao nhiên liệu trước các đối thủ như Toytota Veloz (5,4 l/100 km), Mitsubishi Xpander (5,9 l/100 km)...

Công nghệ an toàn trên Ertiga Hybrid có thêm ga tự động. Trước khi Ertiga Hybrid được ra mắt, chỉ có Mitsubishi Xpander được trang bị tính năng này ở nhóm MPV giá rẻ. Bên cạnh đó, Suzuki Eritga Hybrid cũng có những tính năng như đèn tự động, camera 360 độ, hệ thống cân bằng điện tử...

Nhìn chung, Suzuki Ertiga Hybrid với những nâng cấp về trang bị cũng như thiết kế phần nào sẽ giúp cải thiện về mặt doanh số. Tổng 8 tháng đầu năm, Suzuki đã giao đến tay khách hàng 626 chiếc Ertiga, con số này thấp hơn khá nhiều khi so với Mitsubishi Xpander (13.697 chiếc), Toyota Veloz (7.087 chiếc) hay Suzuki XL7 (4.598 chiếc).

Những lựa chọn ôtô giá dưới 500 triệu đồng

Phân khúc xe đô thị dưới 500 triệu đồng hiện không còn nhiều lựa chọn so với giai đoạn trước đây.

Biến động trên thị trường ôtô, nhiều xe bán chạy tụt hạng

Không ít mẫu xe bán chạy có doanh số tháng 8 không mấy ấn tượng so với tháng trước.

Bị từ chối bảo hành do không giữ hóa đơn thay dầu

Chiếc Hyundai Genesis đời 2015 gặp lỗi buộc phải thay động cơ, tuy nhiên xe không được bảo hành cho chủ phương tiện không giữ hóa đơn thay dầu.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm