Suzuki XL7 vừa về đại lý, SUV giá từ 589 triệu đồng
Thứ tư, 29/4/2020 10:30 (GMT+7)
10:30 29/4/2020
Mẫu xe lai giữa SUV và MPV mới nhất của Suzuki Việt Nam có duy nhất một phiên bản với 6 tùy chọn màu sắc. Nó sẽ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Toyota Rush.
Vài ngày sau khi Suzuki Việt Nam giới thiệu, mẫu SUV 7 chỗ XL7 đã về đến các đại lý. Suzuki XL7 được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia và chỉ có một phiên bản duy nhất dùng hộp số tự động.
Kích thước dài x rộng x cao của XL7 lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm. Mẫu xe lai giữa SUV và MPV của Suzuki có kích thước nhỏ hơn đối thủ Xpander Cross sắp được bán tại Việt Nam (4.500 x 1.800 x 1.750 mm)
Nhìn từ phía trước, XL7 nổi bật nhờ thanh crôm sáng bóng chia đôi phần lưới tản nhiệt. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước dùng công nghệ LED, tuy nhiên đèn sương mù và đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen truyền thống.
Bộ mâm 16 inch với kiểu dáng 5 chấu kép trông khá thể thao và đẹp mắt, kích thước 4 lốp xe là 195/60.
Xe được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ, đây là một chi tiết nhỏ nhưng khá tiện dụng và giúp tăng khả năng an toàn khi lưu thông trên đường.
Thiết kế phần đuôi của XL7 trông khá giống với Ertiga và chỉ khác nhau ở phần cản dưới. Xe được trang bị sẵn camera phía sau cùng với 2 cảm biến.
Bước vào bên trong, cách bố trí ở khu vực táp-lô của XL7 hoàn toàn giống với Ertiga GLX 2020. Ở giữa là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Vô lăng XL7 được tích hợp nút điều khiển hệ thống âm thanh với thiết kế dạng D-Cut cho cảm giác thể thao.
Cụm đồng hồ chia thành 3 phần với 2 đồng hồ cơ hiển thị tốc độ và một màn hình LCD đa sắc TFT hiển thị các thông tin như mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ...
Hàng ghế thứ 2 trên xe được trang bị cửa gió điều hòa chỉnh cơ, cổng sạc USB... và có thể điều chỉnh 4 hướng. Nguyên bản ghế ngồi trên XL7 được phối da và nỉ, tuy nhiên chiếc xe trong bài đã được đại lý bọc da toàn bộ.
Hàng ghế thứ 3 phù hợp với những người có chiều cao từ 1,65 m trở xuống, điểm cộng của hàng ghế này là có khả năng điều chỉnh độ ngã lưng.
Bánh xe dự phòng được đặt phía dưới gầm giúp tăng thêm thể tích cho khoang chứa đồ phía sau.
Suzuki XL7 mang về Việt Nam sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 1.5L, sản sinh công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của mẫu xe này được công bố là 6,39 lít/100 km.
Về công nghệ, Suzuki XL7 chỉ được trang bị các công nghệ cơ bản như 2 túi khí trước, cân bằng điện tử EPS, khởi hành ngang dốc HHC... So với đối thủ Mitsubishi Xpander, XL7 yếu thế hơn khi không được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, đây là một hệ thống khá phổ biến hiện nay.
Hiện tại ở showroom Suzuki trên đường Phổ Quang, quận Tân Bình, TP.HCM chỉ trưng bày 2 phiên bản màu khaki và cam trong tổng số 6 phiên bản màu sắc. Với mức giá 589 triệu đồng, Suzuki XL7 có thể cạnh tranh với Mitsubishi Xpander (550-650 triệu đồng), Toyota Rush (668 triệu đồng)...