'SGK sử dụng một lần chỉ là sách bài tập, tham khảo'
Trả lời tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thứ trưởng GD&ĐT cho biết sách sử dụng một lần chỉ là sách bài tập, sách tham khảo, Bộ không khuyến khích loại sách này.
33 kết quả phù hợp
Trả lời tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thứ trưởng GD&ĐT cho biết sách sử dụng một lần chỉ là sách bài tập, sách tham khảo, Bộ không khuyến khích loại sách này.
4 cuốn đầu tiên trong tủ sách chung ngành Toán đưa môn học này đến gần hơn với cuộc sống, khơi gợi đam mê học đồng thời đổi mới phương pháp dạy học.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống cho rằng để có nền giáo dục khỏe mạnh, trước hết phải bắt đầu từ nội lực, sự cố gắng của Nhà nước để có một chính sách phù hợp và đường lối đúng đắn.
Dù Bộ GD&ĐT khẳng định không cấm dạy ngoài sách giáo khoa, nhiều chuyên gia cho rằng cách giải thích như vừa qua là không thuyết phục và cần được sửa sai kịp thời.
Theo TS Vũ Thu Hương, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được ban hành không ưu việt hơn so với năm 1979 và không có tầm nhìn trong 10 năm tiếp theo.
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
Đối với người Nhật, tính cách và đạo đức học sinh quan trọng hơn khả năng học tập rất nhiều.
Bằng kinh nghiệm và tham khảo tài liệu, thầy cô tổ Toán, trường THPT Phan Thiết (Bình Thuận), lưu ý học sinh ôn tập và làm bài thi môn Toán THPT quốc gia 2015 hiệu quả.
Theo khảo sát của nhiều trường THPT, Vật lí là môn tự chọn được thí sinh đăng ký nhiều nhất trong kỳ thi THPT quốc gia. Cách nào để ôn tập, làm bài thi môn này hiệu quả?
Mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 3 V được cài sẵn các ứng dụng độc quyền, giúp trẻ vừa học vừa chơi hiệu quả.
Cần phân biệt hai loại thiết bị đang có trên thị trường: máy tính bảng có cài đặt thêm sách giáo khoa, các ứng dụng dạy và học và công cụ giáo dục điện tử.
Xuất phát từ bài toán “con cừu và tuổi thuyền trưởng” gây tranh cãi, cuộc đối thoại của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận và GS Nguyễn Lân Dũng xoay quanh chủ đề dạy trẻ tư duy độc lập.
Học sinh không phải là những đứa trẻ có thể dễ dàng phân loại để gắn cái mác ngoan hay hư dựa theo mức độ nghe lời, điểm số trên lớp.