Thị trường xe điện Đông Nam Á - VinFast đứng thứ nhì
Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.
257 kết quả phù hợp
Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.
Ôtô Trung Quốc là nhân tố chủ chốt trong đà phục hồi của thị trường ôtô ở Nga. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc cũng được cho là mối đe dọa đến ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Cán cân ôtô nhập khẩu đã nghiêng về nhóm xe Indonesia giữa lúc ngành công nghiệp lắp ráp ôtô Thái Lan được cho là đang gặp phải khó khăn.
Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy hiện tại ở Thái Lan để tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid ở một địa điểm sản xuất khác.
Các mẫu xe điện thường nặng hơn so với xe xăng do cụm pin bên trong. Trọng lượng lớn hơn khiến lốp xe điện thải ra chất ô nhiễm nhiều hơn 30% so với lốp xe xăng.
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.
Tesla đã cắt giảm sản lượng Model Y tại Gigafactory Thượng Hải để đối phó với những diễn biến bất lợi tại thị trường Trung Quốc.
Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp lớn, có năng lực, uy tín của Trung Quốc cùng hợp tác để sớm có những dự án lớn, công nghệ cao.
Ở Hàn Quốc, Lamborghini bán được nhiều siêu xe hơn cả quê nhà Italy và doanh số của Mercedes-Benz E-Class đừng đầu toàn cầu.
Nguồn cung ôtô lắp ráp trong nước đã ghi nhận những chuyển biến tích cực khi liên tục tăng trưởng từ cuối quý I đến nay.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, kiểm tra thi công dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B, dự lễ khai mạc triển lãm công nghiệp xanh quốc tế Lạng Sơn 2024.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
Dù được giới thiệu là lựa chọn thay thế cho xe máy tại Việt Nam, xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV có doanh số không khả quan trong năm đầu tiên mở bán.
Năng suất của các dây chuyền sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước tại Việt Nam có dấu hiệu cải thiện trong tháng cuối quý I.
Việt Nam cần có chính sách cụ thể để hỗ trợ hơn nữa các doanh nghiệp tham gia mới, nâng cao giá trị trong các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Toàn thị trường ôtô Việt sở hữu doanh số không mấy khả quan trong tháng đầu năm. Tuy nhiên, các hãng xe dường như đã có chuẩn bị và đang tiến hành những động thái phù hợp.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam ghi nhận tháng sụt giảm thứ 3 liên tiếp, giữa lúc thị trường ôtô Việt Nam đang có khởi đầu tương đối chậm trong năm mới.
Doanh số ôtô tại thị trường Indonesia cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn đang khiến quốc gia Đông Nam Á trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều hãng xe trên thế giới.
Doanh số sụt giảm là nguyên nhân khiến thị trường ôtô tại Thái Lan và Việt Nam tụt hạng.