Toyota sẵn sàng trở thành hãng ôtô thuần điện tại châu Âu
Trước khả năng tiêu chuẩn Euro 7 sắp được áp dụng tại châu Âu, Toyota cho biết sẵn sàng bán ôtô thuần điện thay vì nỗ lực đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải.
252 kết quả phù hợp
Toyota sẵn sàng trở thành hãng ôtô thuần điện tại châu Âu
Trước khả năng tiêu chuẩn Euro 7 sắp được áp dụng tại châu Âu, Toyota cho biết sẵn sàng bán ôtô thuần điện thay vì nỗ lực đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải.
Trung Quốc phát hiện mỏ đất hiếm khổng lồ ở dãy núi Himalaya
Trung Quốc mới phát hiện ra một trữ lượng khoáng sản đất hiếm tiềm năng khổng lồ ở dãy Himalaya, có thể củng cố đáng kể vị thế của nước này trên thị trường đất hiếm toàn cầu.
Ngành kinh doanh đang bùng nổ nhờ xe điện
Một ngành kinh doanh đang bùng nổ nhờ sự quan tâm với xe điện tăng lên. Đó là chuyển đổi các phương tiện dùng động cơ đốt trong thành xe chạy điện.
Chiến lược bán xe điện của nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới
Các lãnh đạo của tập đoàn chế tạo ôtô Toyota ngày càng tỏ ra tự tin vào mục tiêu chế tạo và bán hàng triệu xe điện của hãng trong những năm tới.
Bộ Công Thương: Có doanh nghiệp sản xuất ôtô đứng trước sự sống còn
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng trong bối cảnh hiện nay, nếu không có sự hỗ trợ của các cấp có thẩm quyền, nhiều doanh nghiệp có thể không giữ ổn định được sản xuất.
Sản xuất ôtô liên tục lao dốc, địa phương lo hụt thu ngân sách
Sản lượng sản xuất xe hơi trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ vậy, doanh số bán xe cũng đang có chiều hướng đi xuống.
Hơn một triệu xe Tesla bị lỗi phanh
Ngày 12/5 vừa qua, Cục quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc đã thông báo về việc nhà sản xuất ôtô điện của Mỹ triệu hồi hơn một triệu xe tại thị trường Trung Quốc.
Ôtô Nhật Bản thua đau tại Trung Quốc
Thị phần chung của ôtô Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc suy giảm dần qua từng năm, chịu ảnh hưởng từ quá trình điện hóa cùng trào lưu xe điện nội địa giá rẻ.
Honda Việt Nam vinh danh HEAD xuất sắc trong đào tạo lái xe quý I
Là nhà sản xuất ôtô, xe máy hàng đầu trong nước, không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng cao nhất, Honda Việt Nam còn cung cấp kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho khách hàng.
Người Trung Quốc mua 500.000 xe điện mỗi tháng
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Thị trường ôtô Việt Nam tụt hạng trong khu vực Đông Nam Á
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
Nguồn cung ôtô bất ngờ sụt giảm
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
Bài toán nâng tỷ lệ nội địa hóa ôtô Việt Nam
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
Công nghệ sạc đầy pin ôtô điện chỉ trong 5 phút
StoreDot, startup dẫn đầu công nghệ sạc pin siêu nhanh (XFC) tuyên bố xe điện sẽ chỉ mất 5 phút để sạc đầy tầm vận hành khi sử dụng công nghệ pin silicon của thương hiệu.
Thoát khủng hoảng, hãng gọi xe Trung Quốc đặt cược vào taxi tự lái
DiDi Global tuyên bố rằng công ty này đang phát triển taxi tự lái của riêng mình cùng với các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, để có thể ra mắt dịch vụ này vào năm 2025.
Đề xuất hoãn 11.000 tỷ thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô trong nước
Nếu đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được Chính phủ thông qua, sẽ có khoảng hơn 11.000 tỷ đồng tiền thuế được hoãn nộp.
Ôtô nhập khẩu tăng trưởng mạnh vẫn chưa thể bằng xe nội địa
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Bài toán phát triển công nghiệp vật liệu để ngành cơ khí bứt tốc
Vật liệu đầu vào là một trong những điểm yếu của ngành cơ khí Việt Nam, nhất là khi các doanh nghiệp nội địa chưa thể sản xuất được những vật liệu chất lượng cao.
Vì sao kinh tế toàn cầu vận hành một cách 'kỳ lạ'?
Để hiểu về lạm phát, lãi suất và rủi ro suy thoái, các chuyên gia đã quay trở lại trước những năm 2000 và tìm ra điểm khác biệt trong nền kinh tế.