EU 'vạ lây' từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung
Chính sách thuế quan cứng rắn của ông Trump đối với Trung Quốc có thể đẩy làn sóng hàng hóa giá rẻ tràn sang châu Âu, đe dọa ngành công nghiệp bản địa và gây chia rẽ nội bộ EU.
3.024 kết quả phù hợp
Chính sách thuế quan cứng rắn của ông Trump đối với Trung Quốc có thể đẩy làn sóng hàng hóa giá rẻ tràn sang châu Âu, đe dọa ngành công nghiệp bản địa và gây chia rẽ nội bộ EU.
Để tăng lòng tin với khách hàng Việt, nhiều hãng xe đã nhanh chóng phủ rộng đại lý, tung ra các chương trình hậu mãi kéo dài và xây nhà máy để khẳng định uy tín.
Những thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz, BMW hay Porsche đang đối mạnh với mức sụt giảm 2 chữ số ngay trong quý I/2025.
Để giảm bớt áp lực về việc bán xe ở Mỹ khi thuế tăng, Hàn Quốc buộc phải tìm cách để kích cầu thị trường trong nước giúp các hãng xe.
Chính sách thuế nhập khẩu 25% với ôtô được kỳ vọng sẽ bảo vệ ngành công nghiệp sản xuất xe của Mỹ. Tuy nhiên, các báo cáo đang chỉ ra điều ngược lại.
Cuộc khẩu chiến giữa Elon Musk và cố vấn của ông Trump thêm gay gắt khi Peter Navarro công khai dằn mặt CEO Tesla chỉ là người lắp ráp xe, không phải nhà sản xuất thực thụ.
Top 10 người giàu nhất Trung Quốc đứng sau các "đế chế" như TikTok, Xiaomi, Temu, BYD... Trong đó, ông chủ TikTok đứng top 1 với khối tài sản ròng 65,5 tỷ USD.
Nếu sáp nhập thành công, Dongfeng và Changan sẽ tạo ra nhà sản xuất ôtô lớn nhất Trung Quốc.
Bà Sayaka Arai sẽ tiếp quản vị trí Tổng giám đốc Honda Việt Nam từ ông Koji Sugita.
Tổng thống Mỹ thứ 47 khẳng định không quan tâm nếu giá bán ôtô tại Mỹ tăng mạnh do ảnh hưởng từ chính sách thuế quan mới.
Các linh kiện sản xuất ôtô hybrid đều không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường, khiến khách hàng muốn mua xe phải chờ nhiều tháng, thậm chí gần một năm.
CEO He Xiaopeng của Xpeng tin rằng thị trường xe bay toàn cầu có thể đạt 2.000 tỷ USD trong 2 thập kỷ tới, gấp đôi quy mô của các dòng xe hơi hiện nay.
Theo báo cáo của Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch HĐQT Phạm Nhật Vượng tiếp tục nhận thù lao 0 đồng trong năm 2024, tương tự năm trước đó.
Năm 2024, ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục rót 8.277 tỷ đồng vốn cá nhân cho VinFast, nâng tổng số tiền tài trợ cho nhà sản xuất xe điện trong 2 năm qua lên đến 27.167 tỷ đồng.
Bỏ qua việc làm xe điện như Xiaomi, Huawei, Meizu, Vivo đặt cược tương lai của mình vào robot và AI.
Chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump được dự báo sẽ khiến giá ôtô mới tại Mỹ tăng thêm hàng nghìn USD.
Sự ảm đạm bao trùm ngành công nghiệp ôtô châu Á, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố lệnh áp thuế 25% đối với ôtô và xe tải nhẹ nhập khẩu vào Mỹ.
Các nhà lập pháp New York có thể thu hồi quyền bán hàng trực tiếp của Tesla tại 5 cơ sở hiện có, mở đường cho các nhà sản xuất xe điện khác tham gia thị trường.
Công ty Honda Việt Nam tổng kết chương trình đào tạo an toàn giao thông (ATGT) dành cho người dân trên cả nước trong năm tài chính 2025 (từ tháng 4/2024 đến tháng 3/2025).
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn cho rằng cần xây dựng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nội địa vững mạnh và tạo điều kiện để các doanh nghiệp lớn tham gia các dự án trọng điểm quốc gia.