Tương lai nào cho ngành ôtô Việt Nam trong năm 2017?
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
172 kết quả phù hợp
Tương lai nào cho ngành ôtô Việt Nam trong năm 2017?
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Xe nhập Thái và hiện thực phũ phàng của công nghiệp ôtô Việt
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Chủ tịch Trường Hải: 'Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ làm ôtô Việt'
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Người Đức: ‘Doanh nhân Việt đáng tin cậy’
Ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) đánh giá so với các nước khác ở Đông Nam Á, doanh nhân Việt rất đáng tin cậy.
Ôtô pick up: Nhà giàu Việt mơ được như nông dân Thái
Tại Việt Nam, giá bán các mẫu xe pick up thấp nhất cũng gần 600 triệu, còn những mẫu cao cấp giá lên tới khoảng 900 triệu đồng, đắt gấp đôi so với Thái Lan.
Hàng triệu người Việt Nam có thể mất việc vì người máy
Lợi thế giá rẻ sẽ không đủ để đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, theo báo cáo từ Tổ chức lao động quốc tế (ILO).
Nissan thâu tóm Mitsubishi sau bê bối gian lận nhiên liệu
Nhà sản xuất ôtô lớn thứ 2 Nhật Bản mua lại 34% cổ phần của đối thủ đồng hương, qua đó cho phép Nissan có thể chi phối các hoạt động của Mitsubishi.
Sản xuất ôtô bước sang thời đại mới
Nếu như Ford tiên phong trong sản xuất ôtô theo dây chuyền thì Honda là hãng đầu tiên áp dụng phương thức mới được gọi là Cuộc cách mạng lắp ráp.
Báo Anh: TPP giúp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may
Giám đốc châu Á của tờ Thời báo Tài chính David Robinson nhận định, TPP sẽ giúp Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu hàng dệt may trong thời gian tới.
Tìm lợi thế cạnh tranh trong ASEAN
Giữa những lo lắng doanh nghiệp ASEAN chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, không ít doanh nghiệp vẫn giữ vững thị trường nội địa và tìm cách ra bên ngoài nhờ phát huy được lợi thế.
Thị trường ôtô VN: Đã nhỏ lại thêm teo tóp vì thuế và phí
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.
10 quốc gia sản xuất ôtô nhiều nhất thế giới
Trung Quốc đứng đầu danh sách và gấp đôi sản lượng so với vị trí thứ hai trong khi ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan thống trị và cũng bỏ xa các nước còn lại.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Giảm 70% thuế nhập khẩu, người dân dễ dàng tiếp cận với ôtô
Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong nhận định, lộ trình 10 năm để giảm thuế là thời gian vừa đủ, đi đúng với xu hướng hội nhập...
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Sếp Porsche nắm quyền điều hành tập đoàn Volkswagen
Giữa lúc đang phải đối mặt với bê bối lớn về gian lận khí thải, tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất thế giới phải bổ nhiệm giám đốc điều hành của Porsche lên đứng đầu Volkswagen AG.
Các hãng ôtô thủ sẵn kế hoạch rời bỏ Việt Nam
Các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Các hãng ôtô thủ sẵn kế hoạch rời bỏ Việt Nam
Các DN cho hay sự hỗ trợ về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) vẫn kém hấp dẫn và sẵn sàng phương án bỏ sản xuất lắp ráp chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc về bán kể từ năm 2018.
Thuế nhập khẩu ôtô giảm: Toyota lại tính rời Việt Nam
Hiện nay Toyota đang đứng trước hai con đường, hoặc sản xuất ôtô tại Thái Lan bán sang Việt Nam hoặc duy trì sản xuất tại Việt Nam.
Ôtô Philippines ra hàng, các hãng xe rời bỏ Việt Nam?
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ôtô của Chính phủ Philippines.