Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4
Cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới, phạt 1-3 triệu đồng đối với hành vi đánh đập chó mèo, thêm một loại phí hải quan... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4.
393 kết quả phù hợp
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4
Cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới, phạt 1-3 triệu đồng đối với hành vi đánh đập chó mèo, thêm một loại phí hải quan... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4.
Giáo viên khổ vì xếp hạng: Đừng tạo thêm áp lực nữa!
Tiêu chuẩn phân hạng theo chức danh được cho là thiếu thực tế, mơ hồ, chủ quan, không gắn với nhiệm vụ của giáo viên.
TP.HCM chi 20 tỷ đồng/năm hỗ trợ giáo viên mầm non mới ra trường
Giáo viên mầm non mới ra trường ở TP.HCM sẽ được hỗ trợ gần 3 triệu đồng mỗi tháng (100% lương cơ sở). Tỷ lệ này là 70% và 50% trong hai năm tiếp theo.
Chuyển hồ sơ sai phạm ở ĐH Tôn Đức Thắng đến cơ quan điều tra
Ngày 22/3, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin về việc thành lập Hội đồng trường ĐH Tôn Đức Thắng, cũng như giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh.
Bộ GD&ĐT lý giải chuyện xếp hạng đạo đức giáo viên
Đại diện Bộ GD&ĐT đã có lý giải về việc ở từng hạng giáo viên trong chùm thông tư mới về bổ nhiệm, xếp hạng lại có riêng tiêu chí riêng về đạo đức nghề nghiệp.
TS Nguyễn Duy Quyết làm hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội
Chiều 20/3, Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trao quyết định công nhận hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, nhiệm kỳ 2019-2024, cho TS Nguyễn Duy Quyết.
Nỗi sợ khi học giáo dục giới tính ở Trung Quốc
Dù được đưa vào giảng dạy chính khóa, giới tính và tình dục vẫn là chủ đề nhạy cảm với giới trẻ xứ tỷ dân.
Cho phép thành lập hai trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục tư thục
Hai trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục tư thục vừa được Bộ GD&ĐT cho phép thành lập là Thăng Long và Sài Gòn.
Tự chủ đại học - cú hích để phát triển giáo dục?
Từ năm 2014, 23 cơ sở giáo dục đại học bắt đầu thí điểm thực hiện tự chủ tương đối toàn diện theo Nghị quyết 77/NQ-CP của Chính phủ.
Đẩy mạnh thực hiện tự chủ trong các trường đại học
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục đại học có hiệu lực từ 2019 tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi cho các trường đại học thực hiện quyền tự chủ.
Thu hút học sinh bằng ngành nghề mới
Với những chính sách mới có hiệu lực, cùng sự chủ động thay đổi của các trường, giáo dục nghề nghiệp ngày càng hấp dẫn người học. Nhiều trường đạt và vượt kế hoạch tuyển sinh.
Ai đủ tiêu chuẩn làm hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng?
Báo cáo của Bộ GD&ĐT về hoạt động của trường Đại học Tôn Đức Thắng đã cho thấy chiếc ghế hiệu trưởng của trường này khó có thể tìm được người vẹn cả đôi đường.
Nhà đầu tư nước ngoài trông chờ gì ở Việt Nam sau Đại hội XIII?
Sự ổn định chính trị, đường lối chính sách chắc chắn, và năng lực quản lý tốt các khủng hoảng như đại dịch Covid-19 khiến giới đầu tư nước ngoài ngày càng quan tâm Việt Nam.
Bộ Nội vụ trả lời về người đứng đầu đại học công lập
Bộ Nội vụ vừa có văn bản trả lời Bộ GD&ĐT liên quan việc xác định người đứng đầu trường đại học, thẩm quyền xử lý kỷ luật trong trường đại học.
Trường tư đua nhau mở ngành sức khoẻ: Quy định thế nào?
Nhiều phụ huynh, học sinh, chuyên gia băn khoăn về điều kiện mở mới và tuyển sinh ngành sức khoẻ.
Bộ GD&ĐT nói gì về trường tư thục đua nhau mở ngành y, dược?
Bộ GD&ĐT cho hay thường xuyên thanh kiểm tra đột xuất và định kỳ về đào tạo, tuyển sinh, đảm bảo chất lượng, điều kiện duy trì ngành đào tạo đối với các trường có ngành y, dược.
2.000 sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng chưa được cấp bằng
2.000 sinh viên của ĐH Tôn Đức Thắng đã tốt nghiệp từ tháng 9/2020 nhưng đến nay vẫn chưa được nhận bằng.
Trung Quốc đưa lập trình, viết code vào bậc tiểu học
Bộ Giáo dục Trung Quốc lên kế hoạch đưa lập trình và viết code vào giảng dạy nhằm giúp học sinh tiếp cận với công nghệ thông tin và những đổi mới trong thời đại kỹ thuật số.
Tự chủ đại học - nở rộ xu thế liên ngành
Quyền về tự chủ học thuật của các trường được rộng mở hơn từ khi có Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, bổ sung (Luật số 34) và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP của Chính phủ.
'Khi học sinh tự tử, nhà trường phải chịu trách nhiệm đầu tiên'
GS Lee Sang Min thuộc Korea University nói với Zing rằng nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ để giúp học sinh thoát khỏi khủng hoảng, từ đó tránh những sự việc đáng tiếc.