Lái xe buýt đâm tài xế GrabBike gần bến xe Chợ Lớn bị đình chỉ
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã yêu cầu đơn vị quản lý đình chỉ công tác tài xế rút dao đâm thanh niên chạy GrabBike gần cổng bến xe Chợ Lớn.
1.536 kết quả phù hợp
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đã yêu cầu đơn vị quản lý đình chỉ công tác tài xế rút dao đâm thanh niên chạy GrabBike gần cổng bến xe Chợ Lớn.
Không bó buộc thời gian, thu nhập ổn định, nhưng nếu nhìn vào những nỗi khổ này thì không phải ai cũng đủ can đảm làm tài xế công nghệ.
Nếu không phải đi diễn, Phạm Anh Duy vẫn tự chạy xe máy hoặc bắt xe ôm. Nam ca sĩ nhận mình là người ngoan, hiền, một phần cát-xê sẽ gửi về nhà cho mẹ.
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
“Vợ tôi bảo nghỉ chạy xe, về quê với gia đình, nhưng chạy xe một ngày được gần nửa triệu nên đành vậy. Vất vả, nguy hiểm cũng vì cơm áo gạo tiền thôi”, một tài xế GrabBike nói.
Có 5 cấp độ xe tự lái theo phân cấp của Hiệp hội Kỹ sư Ôtô (SAE). Hiện ôtô đang ở cấp độ 2, còn cấp độ 5 phải đến năm 2035 mới thịnh hành.
Nhiều tháng trước khi phá án, trinh sát ma túy phải giả dạng tài xế xe ôm công nghệ để đeo bám mục tiêu. Nhiều chiến sĩ "ăn bờ, nằm bụi" để lần dấu kẻ cầm đầu đường dây ma túy.
Sau sự việc nam tài xế GrabBike bị sát hại, các tài xế xe ôm công nghệ tỏ ra dè chừng hơn khi bắt khách vào ban đêm. Họ cho biết sẵn sàng hủy chuyển khi thấy dấu hiệu khả nghi.
Nhiều tài xế đang chạy xe ôm công nghệ ở TP.HCM kể người thân của họ lo lắng, khuyên bỏ việc sau khi biết tin nam sinh 18 tuổi chạy GrabBike bị sát hại.
Hàng ngày, không ít tình huống tài xế Grab thoát hiểm mà cộng đồng không hề biết đến. Họ tự nhắc nhở nhau phòng ngừa, trong khi không được trang bị kỹ năng lẫn đảm bảo quyền lợi.
Bằng nội dung nhẹ nhàng và phần âm nhạc indie, “Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” muốn truyền tải câu chuyện về những người trẻ lạc lối ở Sài Gòn cùng ý nghĩa của sự trưởng thành.
Ôtô trôi bồng bềnh vì bị chết máy, đoạn đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2 trở nên vắng so với ngày thường do bị ngập sâu. Nhiều tài xế phải tìm đường khác để di chuyển.
Tương tự vụ tài xế GrabBike tại Việt Nam bị sát hại, lái xe của Uber và Lyft ở Mỹ từng thiệt mạng khi làm việc. Các hãng xe bị chỉ trích vô trách nhiệm với cả hành khách và tài xế.
CEO Trần Thanh Hải khẳng định mục tiêu xuyên suốt của Be Group là phát triển bền vững bằng cách giúp các tài xế được tiếp cận phúc lợi xã hội như người lao động bình thường.
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
Chủ ôtô cho xe đỗ khoảng 30 phút trên đoạn đường vắng ở Bình Dương để tài xế xe ôm có chỗ trú chân trong cơn mưa lớn.
Sau va chạm giao thông, 2 người đàn ông dừng xe giữa đường tranh cãi bất chấp các phương tiện qua lại đông đúc. Tài xế ôtô đã rút gậy 3 khúc đánh xe ôm công nghệ.
Một bang của Australia bắt đầu thử nghiệm công nghệ mới trong việc xác định tài xế dùng smartphone khi đang lái xe.
Nổi tiếng về công nghiệp xe điện, nhưng doanh số của dòng xe này tại Mỹ lại khá thấp. Người dân Mỹ không mấy mặn mà với xe điện mặc dù được Chính phủ Mỹ hỗ trợ với nhiều ưu đãi.
Nhiều điều tử tế vẫn luôn hiện hữu quanh ta, đặc biệt với cộng đồng tài xế công nghệ, những người chọn đường phố làm nơi mưu sinh.