Khoảnh khắc giải cứu 6 thuyền viên trên chiếc tàu sắp chìm
Ngày 2/5, thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết vừa giải cứu thành công 6 nạn nhân trên chiếc tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển Nam Định.
33 kết quả phù hợp
Ngày 2/5, thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết vừa giải cứu thành công 6 nạn nhân trên chiếc tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển Nam Định.
Trong thời gian giữ chức phó chỉ huy trưởng (Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Khánh Hòa), Kiệm nhận tiền hối lộ của Thảo để làm lơ cho tàu chở 5 triệu lít xăng lậu cập cảng Cam Ranh.
Tám tên cướp biển trong vụ cướp tàu Orkim Harmony (quốc tịch Malaysia) đã được Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 bàn giao cho Cục Cảnh sát hình sự và được di lý ra HN để điều tra.
Tàu Sunrise 689 thuộc Công ty CP Đóng tàu thủy sản Hải Phòng chở 5.226 tấn dầu xuất phát từ Singapore lúc 17h40 ngày 2/10/2014 về Cửa Việt nhưng đến trưa 3/10 thì mất liên lạc.
Lần đầu tiên Bộ Công an Việt Nam, Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HIS) và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cùng sát cánh trong một chuyên án lớn.
“Sự việc xảy ra bất ngờ và khiến các thuyền viên lo sợ. Tuy nhiên, điều đau buồn nhất đối với chúng tôi là thuyền viên Trần Đức Đạt máy 3 đã không qua khỏi”, ông Toàn kể.
Liên quan đến việc thuyền viên VN bị cướp biển bắt giữ và bắn trọng thương vào lúc 4h30 ngày 7/12, đến trưa cùng ngày anh Trần Đức Đạt đã tử vong ở bệnh viện Singapore.
Tàu VN chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng, khi cách Singapre khoảng 60 hải lý thì bị cướp biển lên tàu bắt hết thuyền viên trói lại. Thuyền viên Trần Đức Đạt bị bắn vào trán, hôn mê.
Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn ngày 3/12 cho biết, một tàu cá Khánh Hòa đã chạy thoát vào đảo Song Tử Tây sau khi bị một nhóm người có vũ trang khống chế, cướp tài sản.
Cơ quan chức năng xác định tàu Sunrise 689 đã bị cướp biển tấn công, xóa bỏ mối ngờ vực các thuyền viên trên tàu dàn dựng vụ cướp.
"Bọn cướp biển rất tinh vi, khống chế, thu thiết bị liên lạc, tìm kiếm hộp đen. Song bọn chúng không tìm được hộp đen mà chỉ thu được thẻ nhớ", Cục trưởng C45 nói.
Tàu Sunrise 689 đã về đến Quảng Trị vào sáng 22/10 và sẽ dừng lại đây để trả hàng, sửa chữa những hư hỏng do vụ cướp trước khi trở lại hải trình bình thường vào cuối tháng 10/2014.
Thực hư vụ tàu Sunrise 689 của Việt Nam bị cướp hàng ngàn tấn dầu đang được cơ quan chức năng làm rõ song một dạng tội phạm mới có tổ chức, khác xa cướp biển Somalia.
Sáng 16/10, tổ công tác của Cục C45, Bộ Công an đã vào cuộc khám nghiệm điều tra lại từ đầu vụ tàu Sunrise 689 trình báo bị cướp biển tấn công, giam giữ 6 ngày đêm…
"Có hiện trường, có biên bản, những cái đấy không thể dàn dựng được. Tim tôi to đến đâu mà dám! Còn cả sự nghiệp, còn cả bao nhiêu anh em, người này người kia nữa", ông Thắng nói.
Tàu của nước này sang nước khác đó là “lãnh thổ đặc biệt”, do đó phải điều tra thêm để có kết luận rõ hơn về vụ tàu Sunrise 689.
Nhiều dấu vết tại trường tàu Sunrise 689 cho thấy đây là nhóm cướp có vũ trang, cực kỳ nguy hiểm.
18 thuyền viên bị nhóm cướp dồn vào căn phòng chật chội, dùng súng, dao khống chế, mỗi ngày chỉ cho ăn một bữa. Chúng đe dọa nếu ai phản kháng sẽ bị xử lý ngay.
Lợi dụng đêm tối bọn cướp đã đột nhập tàu Sunrise 689 và khống chế các thuyền viên. Ngay sau đó, chúng giam tất cả mọi người vào một phòng và cướp tài sản trên tàu.
Sau khi bị cướp biển tấn công, hút dầu, cướp tài sản, các phòng ở, phòng làm việc trên tàu Sunrise 689 trở nên tan hoang, đồ đạc hỏng vứt chỏng chơ khắp nơi.