Quảng Ngãi sẽ đình chỉ hoạt động, xử lý tàu cá không lắp thiết bị VMS
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện Bình Sơn, Lý Sơn, thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi chỉ đạo rà soát số lượng tàu cá chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.
53 kết quả phù hợp
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện Bình Sơn, Lý Sơn, thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi chỉ đạo rà soát số lượng tàu cá chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.
Các tỉnh miền Trung kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu Chính phủ ban hành cơ chế xử lý rủi ro đặc thù riêng cho ngư dân vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67.
Sau khi vay vốn hàng tỷ đồng để đóng tàu theo Nghị định 67, nhiều ngư dân ra khơi liên tục thua lỗ, bị ngân hàng siết nợ mất nhà cửa.
Liên tục đánh bắt thua lỗ, ngư dân bỏ hoang tàu thép gỉ sét ở các cảng biển Bình Định, Quảng Ngãi. Nhiều chủ tàu nợ nần hàng chục tỷ đồng, lâm cảnh mất nhà cửa.
Liên tục đánh bắt thủy sản thua lỗ, vợ chồng ngư dân Phạm Minh Vương bị Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam khởi kiện ra tòa yêu cầu trả nợ hơn 22,5 tỷ đồng.
Tàu điện ngầm New York thường khiến hành khách thở dài vì sự thất thường, nhưng cũng luôn gây bất ngờ với dòng chảy nghệ thuật không ngừng.
Trước tình trạng hàng loạt tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 nằm bờ vì không mua được bảo hiểm, Bình Định báo cáo vụ việc lên Thủ tướng để có giải pháp can thiệp giúp ngư dân.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu yêu cầu công an điều tra làm rõ các vụ chìm tàu không rõ nguyên nhân. Nếu có trường hợp trục lợi chính sách, tỉnh sẽ xử lý nghiêm.
Sáng nay, chuyến tàu thép đưa ông Kim Jong Un đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Hàng trăm phóng viên quốc tế đã túc trực từ đêm qua chờ đón.
Đã quá hạn bồi thường hơn 2 tháng nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương chưa bồi thường thiệt hại cho ngư dân có tàu thép đã hỏng nằm bờ.
Ngư dân Bình Định yêu cầu doanh nghiệp bồi thường thiệt hại 45,6 tỷ đồng do tàu thép đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ mới bàn giao đã hỏng nặng nằm bờ suốt hơn 9 tháng qua.
Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản cho rằng trách nhiệm trong việc vụ tàu vỏ thép thuộc về nhà máy đóng tàu song Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp không đồng tình.
Trước thông tin lãnh đạo Công ty TNHH Đại Nguyên Dương dọa kiện, lãnh đạo tỉnh Bình Định Trần Châu lẫn ngư dân đều bày tỏ sự bức xúc.
Hàng chục chủ tàu thép Bình Định đã quá hạn trả nợ vay vốn ngân hàng đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng.
Lãnh đạo Bình Định quả quyết nếu Công ty Đại Nguyên Dương không chịu tháo vật liệu Trung Quốc thay thép mới cho tàu ngư dân thì sẽ yêu cầu cơ quan công an xử lý hình sự.
Tàu thép kéo lên bờ suốt cả tháng qua nhưng doanh nghiệp chậm khắc phục sự cố. Cùng lúc, áp lực trả nợ ngân hàng khiến nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả phương tiện.
Trước áp lực trả nợ ngân hàng, doanh nghiệp lại khắc phục sự cố tàu thép quá chậm, nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả lại phương tiện cho Nhà nước.
Sau sự cố tàu thép đóng mới nằm bờ, hàng trăm ngư dân Bình Định lo ngại chưa dám ký hợp đồng vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67 dù đã được phê duyệt.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu yêu cầu Trung tâm đăng kiểm tàu cá giám sát kỹ, nếu tàu thép sửa xong tiếp tục trục trặc thì đội ngũ đăng kiểm phải chịu trách nhiệm.
Gần hết đợt 1 nhưng công nhân sửa tàu vỏ thép vắng bóng. Ngư dân Bình Định thì "ngồi trên đống lửa" vì vừa không có phương tiện đánh bắt vừa chịu áp lực trả nợ đè nặng.