Na Uy có thể mất trắng chiến hạm 500 triệu USD sau tai nạn
Hơn ba tháng chìm dưới biển sau tai nạn, tàu khu trục hiện đại nhất Na Uy vừa được trục vớt thành công nhưng khả năng hồi phục chiến hạm này là rất thấp.
33 kết quả phù hợp
Hơn ba tháng chìm dưới biển sau tai nạn, tàu khu trục hiện đại nhất Na Uy vừa được trục vớt thành công nhưng khả năng hồi phục chiến hạm này là rất thấp.
Lê Hoàng Phong có hành vi làm giả 30 tài liệu với mục đích sử dụng tài liệu đó để thực hiện hợp đồng với Công ty Nam Triệu, phạm vào tội Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.
Hàng nghìn hộ dân xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) hơn 2 tháng qua phải di chuyển, đưa hàng hóa lưu thông khó khăn khi phà vỏ thép tự hành hư hỏng chưa sửa chữa xong.
Đã quá hạn bồi thường hơn 2 tháng nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương chưa bồi thường thiệt hại cho ngư dân có tàu thép đã hỏng nằm bờ.
Sáu cán bộ Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) bị kỷ luật liên quan đến để tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng hàng loạt.
Lãnh đạo Tổng cục Thủy sản cho rằng trách nhiệm trong việc vụ tàu vỏ thép thuộc về nhà máy đóng tàu song Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp không đồng tình.
Nhiều ngư dân miền Trung cho biết họ đang lâm vào cảnh nợ nần khi tàu hư hỏng, phải nằm bờ nhiều tháng nay.
Sau sự cố tàu thép đóng mới nằm bờ, hàng trăm ngư dân Bình Định lo ngại chưa dám ký hợp đồng vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67 dù đã được phê duyệt.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm cán bộ sai phạm, cơ sở đóng tàu vỏ thép hỗ trợ ngư dân bị gỉ sét, kém chất lượng.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết 40 tàu cá vỏ thép bị hư hỏng, kém chất lượng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến cuối tháng 8 hoàn thành, trở lại hoạt động.
Trước thực trạng tàu thép gặp sự cố nằm bờ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định 67.
Trước bức xúc của dư luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ tàu thép kém chất lượng ở Bình Định và một số tỉnh lân cận.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo sơ bộ lên Thủ tướng vụ tàu vỏ thép bị hư hỏng, phải nằm bờ ở nhiều tỉnh miền Trung, kiến nghị xử nghiêm cán bộ trong tháng 7.
Nhiều con tàu vỏ thép của ngư dân Thanh Hóa đóng theo Nghị định 67 liên tục hỏng hóc, trục trặc sau mỗi lần ra khơi. Các chủ tàu rơi vào cảnh vừa sửa tàu, vừa cắm nhà trả nợ.
Sau 2 tuần giám định độc lập, chuyên gia kết luận gần 20 tàu thép Bình Định hư hỏng là do doanh nghiệp đóng tàu không đúng vật liệu, thiết bị, máy chính...
Một số hộ dân ở Thừa Thiên - Huế đã xin rút đơn đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 vì lo lắng khi nghe thông tin các tàu vỏ thép ở Bình Định bị hư hỏng khi vừa đưa vào sử dụng.
Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp nhìn nhận việc gần 20 tàu vỏ thép hư hỏng phải nằm bờ tập trung ở Bình Định là dấu hỏi lớn cần phải làm rõ.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường yêu cầu 27 tỉnh, thành ven biển cả nước tổng rà soát tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 để xử lý bất cập.
Sau khi nghe phân tích sơ bộ về vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép của các chuyên gia giám định độc lập, nhiều ngư dân Bình Định sốc nặng vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng việc một số doanh nghiệp tự ý thay đổi vật liệu, thiết bị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân là không có tâm, thiếu đạo đức.