GS Lâm Quang Thiệp: Không nên để các tỉnh chấm thi trắc nghiệm
GS Lâm Quang Thiệp (nguyên Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT) cho rằng với kỳ thi THPT hiện nay, không nên để các tỉnh chấm phần trắc nghiệm.
10 kết quả phù hợp
GS Lâm Quang Thiệp (nguyên Vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT) cho rằng với kỳ thi THPT hiện nay, không nên để các tỉnh chấm phần trắc nghiệm.
TS Quách Tuấn Ngọc đề xuất hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia theo hướng "2 trong 1 buổi". Các bài thi nên được chia thành 2 phần đề: Tốt nghiệp THPT và thi đại học.
Lãnh đạo các trường ĐH, chuyên gia giáo dục đã có những đóng góp, tranh luận về phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Lãnh đạo một số trường và học sinh ở TP.HCM cho rằng kỳ thi THPT quốc gia có hai mục đích khác nhau nên rất khó "hoàn thành nhiệm vụ".
Đó là ý kiến của đại diện một số trường đại học liên quan đề xuất tách hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học.
PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa cho rằng các trường đại học, cao đẳng cần một kỳ thi tuyển sinh độc lập để tuyển được đúng người.
Đề thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2015 tăng cường các câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức tổng hợp, hạn chế yêu cầu ghi nhớ máy móc.
Đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ như thế nào khi tiếp tục duy trì hình thức tổ chức thi “hai trong một”, vừa xét tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả tuyển sinh ĐH, CĐ?
PGS Văn Như Cương chia sẻ: GS Hoàng Tụy nói quay lại kiểu thi cũ là tội ác đối với con em chúng ta. Tôi không độc ác, nhưng chúng ta cần xem có nên giữ kỳ thi THPT quốc gia?
"Chúng ta khẳng định với nhân dân rằng, kỳ thi THPT quốc gia 2016 phải kế thừa những cái được của năm nay, đồng thời khắc phục hạn chế", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.