Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác dụng cải thiện sức khỏe của thiền

Mang đến năng lượng tích cực, hạn chế cảm xúc buồn rầu và cải thiện sức khỏe là những lợi ích dễ thấy của thiền.

Chị Nguyễn Thị Anh Đào phát hiện con mình bị bệnh Hemophelia (bệnh máu không đông) khi mới 6 tháng tuổi vào năm 1997. Suốt 21 năm của hành trình chiến đấu bệnh tật để nhận quả ngọt cũng là cái duyên đưa mẹ con chị đến với thiền.

Thiền phục hồi

“Tôi cảm nhận và tin chắc vào năng lượng tự phục hồi của mỗi người, nhờ thiền mà nặng lượng đó được phát huy mạnh mẽ hơn. Thời gian trôi qua, đến khi con tôi bắt đầu tự cảm nhận sự kỳ diệu của vũ trụ, thế giới xung quanh và cơ thân của mình, thì đó cũng là lúc năng lượng được phát huy.

Trai tim vang anh 1
Thiền đã giúp chị Đào và con nhận trái ngọt.

Tôi mừng khôn tả khi con đứng lên bước ra khỏi cái giường bệnh, tập đi các bước đầu tiên, không cần nạng và xe lăn. Đó là cuối 2015 đầu 2016, con tôi 20 tuổi. Cả năm đó, con tôi tự tập đi bộ, tự thiền tập mỗi ngày, độ giãn cách chích thuốc thưa dần, tôi có thể giúp làm dịu các cơn đau mỏi của con khi cần thiết. Thiền gắn liền cuộc sống của mẹ con tôi từ đó, không thể thiếu tập luyện mỗi ngày”, chị Đào kể.

Chị Đào trải lòng thiền đã thay đổi tâm tính của chị, xua tan nỗi u uất, buồn bực, giận dữ và nổi nóng. Sống đơn giản, trung thực, bất bình với sự sai trái nhưng cảm xúc đưa ra không còn sân giận, không phán xét mà trung dung hơn, vẫn giữ quan điểm và lập trường là những điều chị có được khi đến với thiền.

Bà Sridevi Tố Hải - sáng lập thiền khí tâm cho biết: “Sau những năm hành thiền, bản thân tôi nhận thấy thiền giúp cải thiện sức khỏe sau một thời gian ngắn luyện tập. Còn những thay đổi trong tâm trí và tinh thần thì cần nhiều thời gian hơn, đó là một nguồn năng lượng mới cho chúng ta tư duy tích cực và cách nhìn cuộc sống mới dễ chịu hơn”.

Bà Hải chia sẻ thêm, dữ liệu phân tích khoa học của nhiều tổ chức uy tín trên thế giới chỉ ra 85-90% bệnh tật là do bất ổn trong tâm trí gây ra. Người ta còn gọi đó là bệnh lý tâm thể, minh họa rõ ràng nhất mối liên hệ giữa hệ thần kinh và hệ miễn dịch.

Khi tinh thần buồn rầu, suy sụp, bực tức, cơ thể sản xuất ra hormon corticoid làm giảm sức đề kháng của hệ miễn dịch. Nếu tình trạng ấy diễn ra nhanh chóng, cơ thể sẽ tự khắc phục được. Nhưng nếu tình trạng tiêu cực diễn ra thường xuyên, kéo dài, đặc biệt là sau những cú sốc tâm lý lớn hoặc do cách sống, thế giới quan của cá nhân sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm. Đây là cơ hội để bệnh tật xâm nhập và tàn phá cơ thể. Phục hồi thể chất từ phục hồi tâm trí, đó chính là cơ chế chữa bệnh của thiền.

Thiền khí tâm

“Khoá học thiền khí tâm 100 giờ tôi được học trong lộ trình khoá lãnh đạo thiền 3 năm (từ 2015). Khi đọc lộ trình tôi đã tự mua cuốn sách thiền khí tâm của tác giả Master Sridevi Tố Hải và đọc hết ngay trong đêm đầu tiên.

Trai tim vang anh 2
Thiền mang lại năng lực tích cực cho người tập.

Khi đó, tâm trạng tôi như được tiếp thêm năng lượng mới và mở ra một cảm xúc khó tả. Bởi các triết lý thiền khí tâm và kỹ thuật đã được tác giả viết rõ ràng, là những nghiên cứu, được đúc kết từ lý thuyết thiền học và thực tế việc tự phục hồi bản thân của tác giả Tố Hải”, chị Đào kể. Khi ý thức hơn về việc quy tập năng lượng tích cực cho chính bản thân mình, lan toả năng lượng tích cực đó cho người xung quanh và nhất là những người gần nhất, cũng là lúc người tập chọn cho mình lối sống tích cực, tư duy tích cực và không dính mắc và mạnh mẽ.

Thành lập 10 năm Trái tim vàng, khóa đào tạo hướng dẫn viên thiền khí tâm 100 giờ, ưu đãi 40% học phí dành cho các khóa học khai giảng vào tháng 12 và tháng 1, 2, 3/2019 và nhiều chương trình ưu đãi khác. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại hotline: 0932 009 920.
Bên cạnh đó, Trái tim vàng có chiến lược phát triển thiền phục hồi sang các nước như Nhật Bản và Singapore làm việc, nên Trái tim vàng có chương trình tuyển sinh và tuyển dụng sau khóa học để làm việc ở các nước trên với thu nhập 2.000 USD/tháng cùng các khoản phụ phí khác.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm