Luật hiện hành quy định việc cấm uống rượu, bia khi lái xe thế nào
Theo quy định hiện hành, việc cấm uống rượu bia khi lái xe đang không tuyệt đối hóa với tài xế xe máy. Họ có thể uống "ở mức cho phép" mà không bị xử phạt.
381 kết quả phù hợp
Theo quy định hiện hành, việc cấm uống rượu bia khi lái xe đang không tuyệt đối hóa với tài xế xe máy. Họ có thể uống "ở mức cho phép" mà không bị xử phạt.
Việc luật hóa quy định cấm uống rượu, bia khi lái xe; quy định về quảng cáo và khung giờ cấm bán rượu, bia… là ba nội dung được Quốc hội xin ý kiến đại biểu.
Chiến dịch “Chuyến xe văn minh” với sự đồng hành của Grab kéo dài 6 tháng vừa được phát động ngày 25/5, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông văn minh.
Có ý kiến nói luật thiếu các chế định nghiêm khắc để hạn chế tác hại của rượu bia, nhưng luồng ý kiến khác lại cho rằng chúng ta đang không công bằng khi coi rượu bia là tội đồ.
Chị C. đã 4 lần vào viện, lần bị thương nặng nhất là do chồng ném thanh củi vào mặt và trúng một bên mắt. Cú ném khiến chị vỡ thủy tinh thể, rách giác mạc, đứt tuyến lệ.
Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc thừa nhận thực tế xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do tài xế uống rượu bia gây ra. Hình phạt cho những hành vi này lại quá nhẹ, không đủ sức răn đe.
Sau nửa giờ lái ôtô rời khỏi hiện trường tai nạn khiến bé trai thiệt mạng, Đức đến cơ quan công an trình diện.
Tài xế xe Toyota Altis sau khi đi ăn sáng về đã mất lái, đâm vào chiếc Hyundai đang đỗ trên đường khiến một xe máy chở 2 mẹ con đang lưu thông hướng ngược chiều bị thương nặng.
Nhiều ý kiến cho rằng kêu gọi “uống rượu bia - không lái xe” hay “uống có trách nhiệm” liệu có thể giải quyết được vấn đề hệ lụy do rượu bia gây ra?
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng việc chỉ phạt hành chính đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn là quá nhẹ, đòi hỏi các biện pháp cứng rắn hơn.
Việc tài xế say xỉn đi lao động công ích và phải mặc đồng phục mang ý nghĩa tuyên truyền, răn đe không chỉ với cá nhân người vi phạm mà với cả những người tham gia giao thông khác.
Sau hàng loạt vụ TNGT nghiêm trọng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tăng cường kiểm soát hành vi uy hiếp nghiêm trọng đến ATGT, đặc biệt là vi phạm quy định về ma túy, nồng độ cồn.
Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng lái xe say rượu nếu phạt 15-20 triệu người ta sẵn sàng nộp. Vì thế, cần có quy định về lao động công ích, như nạo vét sông Tô Lịch.
Gần đây, khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống PVOIL cả nước đều dễ dàng nhìn thấy bảng tuyên truyền “Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia”.
"Tài xế nghiện ma túy lái xe thì tước bằng vĩnh viễn, uống rượu lái xe gây tai nạn cũng phải tước bằng, chịu trách nhiệm hình sự", Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề xuất.
“Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia” là thông điệp PVOIL gửi đến người lao động trong toàn hệ thống và khách hàng mua xăng dầu.
Sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông thảm khốc do tài xế uống rượu bia, sử dụng chất kích thích gây ra, cử tri quận 1 cho rằng hình phạt dành cho người vi phạm còn quá nhẹ.
Liên tiếp thời gian gần đây, các vụ lái xe say xỉn gây tai nạn chết người xảy ra khiến dư luận phải lên tiếng. Chỉ vì uống bia, rượu, nhiều lái xe đã trở thành kẻ sát nhân.
Những đứa trẻ bỗng mồ côi mẹ. Những người chồng mất đi chỗ dựa tình cảm, sẻ chia... Thảm kịch ập đến khi "ma men" ngồi phía sau vô lăng cướp đi sinh mạng người vô tội.
Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó trưởng phòng thuộc Cục CSGT đánh giá, so với nhiều quốc gia, điều kiện tiếp cận với rượu bia của người Việt quá dễ dàng.