Cà phê Sài Gòn 'lột xác thay hồn'
Cùng với sự thay đổi về chất trong dịch vụ, gu thưởng thức của người dân, những quán cà phê kiểu cũ đang lần lượt đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô và hệ thống mới xuất hiện.
135 kết quả phù hợp
Cùng với sự thay đổi về chất trong dịch vụ, gu thưởng thức của người dân, những quán cà phê kiểu cũ đang lần lượt đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô và hệ thống mới xuất hiện.
Những quán cà phê “cóc” được lên đời sang trọng, lấy ý tưởng kinh doanh theo mô hình “take away”, “ to go”, rang xay đang xuất hiện khắp nơi ở Sài Gòn.
Tại TP.HCM, các công ty lớn trong ngành thực phẩm và đồ uống đang ráo riết săn lùng mặt bằng ở ngã tư hay mặt tiền các con đường đẹp.
Ấp ủ giấc mơ thoát nghèo, chàng trai miền Tây từng bước kiên nhẫn làm nên kỳ tích, từ một cậu sinh viên tỉnh lẻ trở thành người lãnh đạo của nhiều thương hiệu ở Việt Nam.
Mở cửa chưa đầy 30 phút, cửa hàng McDonald's đầu tiên ở TP.HCM đã đón vị khách thứ 100.
Ở Hà Nội, dễ gặp những nhóm bạn trẻ ngồi trầm tư cà phê. Họ có thể ngồi xì xụp ăn phở, có thể gác chân trên ghế tay lướt Facebook trên điện thoại. Nhưng mặt họ thường buồn...
Với vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương, ít ai biết rằng cô gái sinh năm 1990 Nguyễn Linh Chi đang là chủ của một trong những quán cà phê take-away khá hot tại Hà Nội.
Trong danh sách này không thể không nhắc đến các món như sữa chua mít hay chè khúc bạch.
Nhìn lượng khách lớn, nhân viên đông hoặc chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp, ít người biết các quán này chỉ bắt đầu từ một chiếc xe đẩy.
Với những gì đã thể hiện, có thể thấy chiến lược của McDonald’s là phục vụ cho một phân khúc lớn của thị trường, hơn là tự làm khó mình trong một mảng thị phần nhỏ như cách Starbucks tiếp cận thị...
Một năm trở lại đây, mô hình cà phê cà phê mang về (Take away) nở rộ khắp TP.HCM. Liệu mô hình này sẽ bền vững hay cũng chỉ là một trào lưu kinh doanh và sẽ sớm “chết yểu” như xu hướng “trà chanh...
Phong cách take away giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc thưởng thức món này và thuận tiện cho những khách hàng làm công sở.
Chỉ cần một cuộc gọi hay một câu bình luận trên mạng xã hội, dân văn phòng có thể ngồi một chỗ không phải đi lại, không mang tiếng trốn việc mà vẫn có cà phê nhâm nhi hay bịch bánh tráng trộn lót dạ.
Bị đe dọa bởi hàng loạt quán cà phê rang xay liên tục mọc khắp Sài Gòn, lại thêm sự bành trướng của các thương hiệu cà phê có sẵn, Starbucks đang trở thành người cô đơn khi vừa đến Việt Nam.
Vừa khai trương thêm 1 chi nhánh thứ 2 ngay mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) tấp nập người qua lại, Coffee Tree hiện đang là 1 điểm đến lý tưởng của những người đam mê các loại đồ uống...
Cả Vietnam Airlines, doanh nghiệp viễn thông, công ty đường sắt và những người dân buôn bán nhỏ lẻ đều góp thêm vật lực cho lễ viếng và lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Quán này thực sự lý tưởng cho các bạn trẻ sống hoặc làm việc quanh làng sinh viên Hacinco – nơi còn hiếm những tiệm cà phê đá xay “ngon bổ rẻ”.
Đồ uống thơm ngon, mức giá vừa lại vừa tầm nên các quán cà phê này nhanh chóng được lòng giới trẻ Hà Thành.
Trà sữa trân châu, trà chanh, mới đây nhất là matcha đá xay đều nằm trong top các món đồ uống “gây sốt" ở Hà Nội đã mang lại lợi nhuận khủng cho giới kinh doanh.
Trà sữa trân châu, trà chanh, mới đây nhất là Matcha đá xay đều nằm trong top các món đồ uống “gây sốt" ở Hà Nội.