Suzuki vừa công bố mẫu sport-touring GSX-S1000 GT. Mẫu xe mới là sự bổ sung vào dải sản phẩm xe môtô sử dụng động cơ 999 phân khối của Suzuki gồm xe sport GSX-R1000, mẫu naked đời mới GSX-S1000. Đồng thời thay thế cho S1000F trước đây.
Suzuki GSX-S1000 GT sẽ cạnh tranh với đối thủ Kawasaki Ninja 1000 SX, BMW R1250 RS. Không giống những người anh em của mình, đầu xe S1000 GT khá ấn tượng với cụm đèn pha đôi dạng LED đặt tách biệt.
Dùng chung động cơ 999 phân khối nhưng mỗi phiên bản GSX lại mang một thiết kế hoàn toàn khác biệt. |
Dùng chung động cơ 999 phân khối với R1000 và S1000 nhưng S1000 GT có phần khung phụ được thiết kế mới nhằm tăng độ chắc chắn khi chở theo hành lý.
Sức mạnh của GSX-S1000GT đến từ động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 999 phân khối, sản sinh công suất 152 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106 Nm tại vòng tua 9.250 vòng/phút. Xe dùng hộp số 6 cấp kèm bộ sang số nhanh.
Xe có trọng lượng ướt 226 kg, khá nhẹ so với đối thủ Kawasaki Ninja 1000 SX (233 kg). Với nhu cầu đi đường dài, chiều cao yên 810 mm không quá cao với vóc dáng người châu Á. Bình xăng dung tích 19 lít.
Giảm xóc trước dạng hành trình ngược và giảm sau dạng đơn có thể điều chỉnh hoàn toàn các chức năng như độ nén, sức tải. Xe không dùng giảm xóc điều chỉnh điện tử.
Đặc biệt, Suzuki trang bị hệ thống lái xe thông minh mới cho S1000 GT. Hệ thống kết hợp với kiểm soát hành trình (cài đặt ở tốc độ từ 30 km/h đến 180 km/h), phanh ABS, 5 chế độ kiểm soát lực kéo và 3 chế độ lái (Active, Basic, Comfort).
S1000 GT được trang bị màn hình màu LCD 6.5 inch, hiển thị rất nhiều thông tin như định vị, hiển thị cuộc gọi, lựa chọn bài hát, kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth, cổng kết nối USB. Tay lái có chức năng sưởi.
Theo Suzuki, châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên được phân phối GSX-S1000 GT với mức giá 15.884 USD. Mức giá cao hơn Kawasaki Ninja 1000 SX (15.610 USD).