Tiêu chuẩn giàu có của Gen Z
Cảm giác về sự giàu có của Gen Z khác với các thế hệ trước đây. Nhận thức về mức giàu có của thế hệ này còn bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.
1.828 kết quả phù hợp
Cảm giác về sự giàu có của Gen Z khác với các thế hệ trước đây. Nhận thức về mức giàu có của thế hệ này còn bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.
Khác với các thế hệ trước, Gen Z không ngại chia sẻ về quá trình phẫu thuật thẩm mỹ trên mạng. Họ biết rõ mình cần sửa gì để đẹp hơn và nghiên cứu trước khi quyết định "dao kéo".
Gen Z là thế hệ sẵn sàng bộc lộ cá tính mạnh và phong cách khác biệt. Điều này phần nào được thể hiện qua gu thời trang thường ngày.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ MZ ở Hàn Quốc có học vấn cao, mức lương tốt nhưng với họ giấc mơ mua được nhà riêng quá xa vời.
“Kiến thức cập nhật liên tục, luôn thấy mình thiếu sót, cần phải đọc nhiều hơn. Mỗi ngày không đọc sách, đọc tài liệu, tôi thấy mình lạc hậu”, bác sĩ nội trú Hoàng Văn Tâm chia sẻ.
Gần 4 năm từ vai diễn cô giáo Hồng trong phim “Mắt Biếc”, Thảo Tâm sắp trở lại màn ảnh Việt với 2 bộ phim mới.
Nhiều doanh nghiệp từng dự đoán Gen Z sẽ "khai tử" việc mua sắm tại cửa hàng. Thực tế, khoảng 30% người trẻ thích nhận sản phẩm ngay tại cửa tiệm, 28% muốn được dùng thử hàng hóa.
Mệt mỏi vì di chuyển liên tục, công việc bất cập do đường truyền mạng kém, nhiều người du mục kỹ thuật số vỡ mộng với giấc mơ xê dịch và khát khao quay lại lối sống cũ.
Không chỉ tạo nên sự thay đổi ở nơi làm việc, Gen Z đang thách thức các tiêu chuẩn về hẹn hò và mối quan hệ lãng mạn của thế hệ trước.
Trong khi các bà mẹ Hàn Quốc có nguy cơ phải từ bỏ sự nghiệp để chăm sóc gia đình, phụ nữ trẻ ngày càng lười sinh con vì muốn ổn định công việc.
Thế hệ Gen Z thường chọn Thái Lan làm điểm dừng chân cho chuyến du lịch của mình vì khung cảnh tuyệt đẹp cũng như chi phí hợp lý.
Cuốn "Đừng từ bỏ quá sớm" của Trần Hùng Thiện là những trải nghiệm của tác giả trong 20 năm đi làm và khởi nghiệp từ đó rút ra những bài học và kỹ năng chốn công sở cho Gen Z.
Không giống các thế hệ trước, Gen Z ưu tiên sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hơn mọi thứ.
Vài năm trở lại đây, cả hai ông lớn taxi truyền thống là Mai Linh và Vinasun đều đẩy mạnh đầu tư, cải thiện dịch vụ đặt xe trên ứng dụng để cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.
Thợ xăm hình ở Đức cho biết tác phẩm của anh được lấy cảm hứng từ “tự do” và “vẻ đẹp”. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét nó chỉ giống như hình vẽ nguệch ngoạc.
Sức sáng tạo của Gen Z tiếp tục được chứng minh bằng trào lưu đổi tên nhân vật hoạt hình nước ngoài, như "Tâm và Gia Huy", "Phương và Phát", "Bách Thập"...
Bất đồng trong công việc, nhiều nhân sự Gen Z sẵn sàng trực tiếp tranh luận với quản lý. Ở chiều ngược lại, không ít lãnh đạo thừa nhận gặp khó trong việc thấu hiểu nhân viên.
"Breadcrumbing" là một dạng thao túng cảm xúc. Đó là khi một người thích tán tỉnh người khác, nhưng chỉ nói suông mà không muốn cam kết lâu dài.
Việc doanh nghiệp liên tục né tránh công khai chuyện lương, thưởng trong thông tin tuyển dụng có thể đánh mất những lao động Gen Z tài năng.
Ngoài công việc chính, hầu hết Gen Z đều làm thêm nghề tay trái để theo đuổi đam mê hoặc gia tăng thu nhập. Thực tế, không ít người cảm thấy quá sức và căng thẳng vì 2 tay 2 việc.