Đó là nhận xét và chia sẻ của những sinh viên (SV) tài năng đã trải qua hai mùa UFLL thành công đầy hứng khởi do công ty Unilever Việt Nam tổ chức.
Từ trải nghiệm thực tế...
Sức hấp dẫn của ngành marketing chưa bao giờ hạ nhiệt với các bạn trẻ. Marketing thường chỉ gắn liền với hình ảnh ý tưởng táo bạo, độc đáo. Nhưng kỳ thực, một chiến dịch tiếp thị bài bản và hiệu quả phải bắt nguồn và đáp ứng được những mong muốn trong sự thật ngầm hiểu về khách hàng. Tại UFLL, nhiều bạn SV đã học được kiến thức cốt lõi ấy qua những ngày UCamp quý báu, xóa tan những ngộ nhận trước đây của các bạn về nghề.
Kể về UFLL 2014, Phạm Vũ Vân Anh (SV Đại học Ngoại Thương TP.HCM) thổ lộ: “Qua chương trình, toàn bộ nhận thức và hiểu biết của em về marketing đã thay đổi. Một chiến dịch marketing tốt không chỉ cần ý tưởng sáng tạo, bay bổng, mà cần phải có tính thực tế và khả thi, nhằm truyền tải thông điệp một cách tốt nhất tới khách hàng. Chúng em cũng hiểu được tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường, cách để gắn những mong muốn của người tiêu dùng với tiện ích sản phẩm”.
UFLL còn được SV thích thú với những ngày huấn luyện dày dặn, hữu ích, do đội ngũ chuyên gia dành cho các đội tham gia. Đội ngũ chuyên gia gồm những tên tuổi danh tiếng như Phó chủ tịch của Unilever và Tổng giám đốc các công ty đối tác như Ogilvy & Mather, Mindshare, hay Kantar World Panel. Nói như bạn Khổng Thị Thủy Tiên, SV cùng trường với Vân Anh: “Việc được gặp và chia sẻ với những tên tuổi lớn như vậy trong ngành Marketing là vô cùng hiếm hoi và quý báu với SV”.
Giá trị nhất là thời gian các bạn làm việc và gắn bó với chuyên gia kéo dài đến 9 ngày, thay vì 1-2 ngày như những cuộc thi thông thường khác. Thời gian không quá dài nhưng đủ để các bạn rút tỉa được những gì quý giá từ thực tế, đặc biệt có ý nghĩa với SV vốn chỉ quen với lý thuyết từ sách vở, trường lớp.
Trải nghiệm chân thật từ bài toán kinh doanh có thật, chia sẻ quý báu từ chuyên gia hàng đầu hay những lần khảo sát thị trường thực tế trực quan, đã đem lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu cho SV. Không ít thì nhiều, đây sẽ là những công cụ thật sự hữu ích để các bạn “lên dây cót” và dễ dàng thăng tiến hơn khi trở thành những marketer thực thụ trong tương lai.
… Đến cơ hội nghề nghiệp
UFLL 2014 còn mang lại cho đội chiến thắng cơ hội được thực tập tại Unilever Việt Nam, doanh nghiệp nằm trong top đầu thế giới về ngành hàng tiêu dùng nhanh. Ba tháng thực tập là thời gian để các bạn thể hiện hết khả năng, sống với niềm đam mê của chính mình. Với những thành tích và nỗ lực được ghi nhận, các bạn thí sinh hoàn toàn có cơ hội được giữ lại làm việc tại tập đoàn.
Nghĩ về nơi làm việc tương lai, Nguyễn Phương Vi, thành viên nhóm AhQ vô địch cuộc thi UFLL năm nay không dấu được niềm tự hào: “Chúng em đang rất nóng lòng vì chỉ trong vài tháng nữa thôi, chúng em sẽ được thực tập tại Unilever, được hòa mình vào không khí năng động, môi trường làm việc chuyên nghiệp và danh giá này. Cho dù có trở thành nhân viên chính thức của công ty hay không, em tin rằng thời gian thực tập sẽ mở ra cho em nhiều cơ hội nghề nghiệp quý báu khác. Hơn nữa, được làm việc tại "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" là một cơ hội mà bất kỳ SV hay người tìm việc nào đều mơ ước và chúng em là người may mắn có được”.
Với những SV khác đã từng đến với UFLL, tham gia thách thức kinh doanh đầy gây cấn, tranh tài cùng 1.800 gương mặt trẻ xuất sắc nhất cả nước, đã trở thành một bảo chứng hoàn hảo cho năng lực và tài năng của các bạn trong mắt nhà tuyển dụng trong tương lai. Thật không ngoa khi ví von đây là tấm giấy thông hành hay một dấu son cho sự nghiệp xán lạn đang mở ra trước mắt các bạn trẻ.
Tư liệu: Unilever