Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành công vì dám sống cùng thử thách

Không ngại khó khăn, không sợ thử và dám chấp nhận những thất bại, Mỹ An, Đình Lộc, Ngọc Anh, Ngọc Thịnh đã chọn sống chung với thử thách để khám phá những giới hạn và nỗ lực vượt qua với "Thử thách cùng bước nhảy".

Bản lĩnh của người không sợ thử, không ngại thất bại đã giúp các thí sinh tạo nên những đỉnh cao mà người chần chừ sợ hãi sẽ không thể nào đạt đến. Khán giả vẫn đang bình chọn để tìm ra vũ công được yêu thích nhất. 

Ngay lúc này, 4 thí sinh đang cùng chia nhau cảm xúc của những người chiến thắng khi đã trưởng thành hơn, biết vượt qua mọi trở ngại để sống trọn từng khoảnh khắc. 

Bản YoList - danh sách những việc cần làm tại TTCBN đang dần được hoàn thành với những dấu “tíc” ấn tượng cho mỗi người:

Vượt qua áp lực của số đông


Chỉ sau hai tháng tại cuộc thi, Mỹ An không những trưởng thành trong các bước nhảy, mà rèn luyện cho mình tinh thần học hỏi, biết xem áp lực dư luận là động lực để hoàn thiện mình. Bằng chứng là trước những đánh giá khắt khe, những ý kiến trái chiều đối với bài diễn của mình, thay vì trở về với chiếc tổ an toàn của dance sport với những huy chương và những lời khen, cô bé 17 tuổi lại nhìn những áp lực như động lực để tiến lên. Mỹ An chia sẻ: “Không ai là hoàn hảo cả. Càng có những ý kiến trái chiều tức là càng nhiều khán giả quan tâm đến mình. Vì thế mình càng phải cố gắng nhiều hơn để chứng minh là mình xứng đáng”.

Tin vào lựa chọn của bản thân


Với Đình Lộc, hành trình thử thách cùng bước nhảy là hành trình tìm kiếm những mảng ghép còn thiếu để trở thành một vũ công. Bằng sự ham học hỏi và hết mình, Lộc đã tìm ra - đó là sự tinh tế khi biết kết hợp kỹ thuật và cảm xúc để tạo ra sự bùng nổ đúng lúc, và một niềm tin sắt đá vào những gì mình đã chọn lựa.

Đình Lộc tuyên bố chắc nịch về con đường sắp tới: “Mỗi người có một thế mạnh riêng. Mình sẽ tập trung vào những gì mình làm tốt nhất. Đó là kỹ thuật và kết hợp với yếu tố cảm xúc để làm bệ đỡ cho những bùng nổ trên sân khấu”. Trên chặng đường sắp tới, thiết nghĩ Lộc chỉ cần luôn tin và làm đến cùng lựa chọn của mình như những gì đã thể hiện là có thể chạm đến trái tim khán giả.

Cháy hết mình, dù chỉ là khoảnh khắc


Nhìn hình ảnh rất “cool” của Ngọc Thịnh trên sân khấu, ít ai biết rằng, để đi đến cùng đam mê hiphop của mình, Ngọc Thịnh đã gặp không ít rào cản, từ việc hoàn cảnh gia đình đến những bươn chải từ khi còn học lớp 10. Đến với TTCBN, vốn sống của chàng trai ít nói này giàu thêm khi luôn biết trân trọng những khoảnh khắc để cháy hết mình. 

Thử thách 30 giây với Thịnh là “để kiểm tra khả năng ứng phó của bản thân và nhiệt huyết dành cho đam mê lớn đến cỡ nào. Khi đã yêu thích việc gì thì hãy làm hết mình, đừng bận tâm những điều người khác nghĩ dù chỉ là trong 1 phút hay 30 giây’’. Có người nhắm mắt lại đếm từ 1 đến 30 mà vẫn chưa thể nghĩ ra đam mê của mình là gì, nhưng cũng có người chỉ cần từng ấy thời gian để chinh phục hàng triệu khán giả bằng những việc họ say mê.

Thoát khỏi những chiếc khuôn


“Bạn đang tham gia một cuộc thi nghệ thuật chứ không phải một bộ môn thể thao”. Câu nói đó không làm Ngọc Anh nản chí, mà trái lại, là động lực để Ngọc Anh hoàn thiện mình, thoát khỏi chiếc khuôn vận động viên để nhảy như một vũ công thực thụ. Các bài diễn của Ngọc Anh giờ đây ít có các động tác nhào lộn nguy hiểm, các động tác mềm mại, uyển chuyển hơn. “Mình đã đi đến đây rồi thì ngại gì không thử để sau này không phải tiếc vì những điều bản thân chưa dám làm”. Phần thưởng cho quyết tâm của Ngọc Anh chính là có mặt ở top 4. Thế mới thấy, không bài học nào là quá muộn màng khi ta dám thử.

Dẫu chỉ còn vài ngày nữa, chỉ một người được bước lên bục cao nhất của cuộc thi. Nhưng với những gì đã đạt được ở TTCBN, với những dấu “tíc” ấn tượng trong bản YoList của mình, các thí sinh đều có quyền tự hào về bản thân. 

Sự trưởng thành này sẽ là hành trang quý giá để Mỹ An, Đình Lộc, Ngọc Anh, Ngọc Thịnh hòa vào cuộc sống muôn màu, tận hưởng từng khoảnh khắc của tuổi trẻ. Khám phá và kết nối tại đây.

Nguồn: Yomost

Bạn có thể quan tâm