Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Duy Idol: Clip hút khách nhờ 'tựa đề khêu gợi'

Sáu đội thi "SV Got Talent" đã có buổi gặp gỡ ca sĩ trẻ Thanh Duy Idol và anh Nguyễn Xuân Đông, Giám đốc điều hành Moore Corp để được lắng nghe những kinh nghiệm thực tế về việc PR, truyền thông các clip trên các kênh online.

Thanh Duy Idol: Clip hút khách nhờ 'tựa đề khêu gợi'

Sáu đội thi "SV Got Talent" đã có buổi gặp gỡ ca sĩ trẻ Thanh Duy Idol và anh Nguyễn Xuân Đông, Giám đốc điều hành Moore Corp để được lắng nghe những kinh nghiệm thực tế về việc PR, truyền thông các clip trên các kênh online.

Dưới góc nhìn của một người đã và đang làm truyền thông cho các sản phẩm âm nhạc hoặc chương trình truyền hình, ca sĩ Thanh Duy đã có những chia sẻ rất thực tế giúp các bạn có được cái nhìn cụ thể hơn về việc PR, truyền thông cho clip. Theo anh, các đội dự thi SV Got Talent đều đang khá bối rối và yếu trong việc truyền thông sản phẩm của mình sao cho hiệu quả. Kèm theo đó là chưa tận dụng triệt để được các nguồn lực đang sẵn có. Việc truyền thông của các đội hầu hết đều dàn trải, không đi vào trọng tâm. Điều các bạn cần làm trong các clip tiếp theo, chính là cần thực hiện đủ 3 giai đoạn trước - trong - sau khi ra mắt sản phẩm.

 

Thanh Duy Idol trong buổi chia sẻ.

Thanh Duy chia sẻ, trước khi công bố clip, nên lựa chọn điểm nhấn có thể thu hút được người xem nhất, cho vào một clip khoảng 30 giây và tung lên mạng (thường gọi là teaser). Các “điểm khác lạ” này có thể không phải là nội dung chính của clip hoặc chỉ là một chi tiết bên lề - miễn là có giá trị “gây sự chú ý”. Sau khi clip được công bố, tiếp tục tung ra các clip hậu trường, các bài viết về việc cộng đồng mạng hoặc mọi người nói gì về clip đó. Trên thực tế, điều quan trọng nhất chính là có được “điểm nhấn” và chính từ điểm nhấn đó, người làm truyền thông sẽ “chia nhỏ” thông tin thành những bài viết phù hợp với từng đối tượng truyền thông mà các bạn cần hướng tới. Khi chia nhỏ những đối tượng truyền thông phù hợp, clip sẽ được thu hút lượt xembởi từng đối tượng khác nhau, và gom góp lại thì sẽ đạt được lượt người xem rất lớn. Điểm nhấn” ở các chương trình, các clip được đầu tư thường sẽ là các nhân vật nổi tiếng. Với các clip dự thi thông thường, không có "sao" thì các đội cần phải tìm ra được 1 tình huống, chi tiết đặc biệt trong sản phẩm để mang ra truyền thông.

Anh còn chia sẻ thêm, ngoài việc tìm điểm nổi bật để thể hiện, cách đặt tựa cũng cần phải “khêu gợi” hơn, đánh trúng thị hiếu và nhu cầu của người xem cũng sẽ giúp tăng view lên rất nhiều. Trên thực tế, “tít” (title) rất quan trọng, vì đó là cái “đập vào mắt” người xem đầu tiên. Chưa cần biết chính xác nội dung bên trong như thế nào, nhưng nếu tựa đủ hấp dẫn (tất nhiên phải phù hợp với nội dung bên trong) thì người xem sẽ tiếp tục click vào clip của các bạn. Đây là điều tuyệt đối không được bỏ qua, nếu muốn tăng lượt xem cho sản phẩm của mình.

Cũng có mặt trong buổi gặp gỡ này là anh Xuân Đông, Giám đốc điều hành Moore Corp, với nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Đối với anh, với những clip đầu tư ít vốn thì các bạn trẻ cần xử lý nội dung sao cho thật hấp dẫn, không được khiêng cưỡng. Để làm được điều này, các bạn cần xác định chính xác nhu cầu của đối tượng mà các bạn nhắm tới, và kể lại nội dung mà mình muốn bằng một cách hợp lý và cô đọng nhất. Nhiều clip của các bạn thực hiện còn quá dàn trải, dài dòng nên dễ gây nhàm chán cho người xem, thế nên, các clip chưa có động lực để cộng đồng mạng nhấn nút chia sẻ.

 

Anh Nguyễn Xuân Đông - Giám đốc điều hành Moore Corporation.

Một kinh nghiệm khác mà doanh nhân trẻ này muốn nhắc tới, chính là việc đặt tên clip. Cũng tán thành với ca sĩ Thanh Duy, nhưng anh đề nghị nên gắn tên của cuộc thi hoặc tên đội vào clip để clip có giá trị tìm kiếm cao hơn, là cách “dựa hơi” vào cuộc thi đúng đắn và hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, các clip không cần phải chia sẻ trên các diễn đàn hay cộng đồng mạng quá lớn vì sẽ dễ bị “chìm”. Hãy chia sẻ trên các diễn đàn có đối tượng người xem phù hợp và không quá khó tính. Lúc này, sản phẩm của các bạn sẽ được nổi bật lên trong các diễn đàn vừa và nhỏ, và việc thu hút khán giả sẽ trở nên dễ dàng hơn.

 

Các bạn thí sinh "SV Got Talent" trong buổi chia sẻ

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu mà cuộc thi SV Got Talent cùng các chuyên gia đã mang lại cho các bạn trẻ là thành viên của các đội dự thi. Đây sẽ là hành trang  quý báu giúp các bạn rút ngắn được khoảng thời gian “tìm kiếm kinh nghiệm” trên cuộc hành trình tiến tới thành công của mình. 

Đôi nét về các “nhân vật chính” trong clip:

touch KEM 432m (tập 1: Giáng sinh trắng): Giá 3.490.000 đồng, kèm theo quà tặng, gồm: 1 pin sạc dự phòng, 1 flip  cover, 1 thẻ nhớ 4GB, 1 miếng dán màn hình. Máy chạy hệ điều hành Android, v4.0.4 (Ice Cream Sandwich), sử dụng công nghệ màn hình IPS 16,7 triệu màu, màn hình 4,3 inch.

touch KEM 462 (tập 2: Chơi game ít hơn, Tận hưởng nhiều hơn): Sắp được mobiistar tung ra thị trường, giá 3.990.000 đồng (tặng kèm 1 pin sạc dự phòng, 1 thẻ nhớ 4GB, 1 miếng dán màn hình, 1 ốp lưng). Máy chạy hệ điều hành Android, v4.0.4 (Ice Cream Sandwich), bộ xử lý Cortex A9 Dual Core 1GHz; GPU PowerVR SGX 531, màn hìnhh4,6 inch. RAM 1G, Rom 4G.

touch LAI 502 (tập 3: Câu chuyện Hoàng tử Lai) vừa được mobiistar tung ra thị trường với mức giá 3.990.000 đồng, kèm theo quà tặng trị giá 500.000 đồng, gồm 1 pin sạc dự phòng, 1 thẻ nhớ 4GB, 1 miếng dán màn hình. Máy chạy hệ điều hành Android, v4.0.4 (Ice Cream Sandwich), sử dụng công nghệ màn hình TFT LCD 262.000 màu, màn hình 5 inch.

Tất cả các model trên đều có camera 8 megapixel với các tính năng tự động lấy nét, panorama, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, geo-tagging, HDR…, hỗ trợ quay phim chuẩn HD 720p.

 

Tư liệu: mobiistar

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm