Theo đó, các đơn vị trong liên minh đặt ra mục tiêu làm ấm lại thị trường du lịch nội địa, nhất là ở thời điểm cuối năm, giai đoạn thấp điểm của ngành du lịch.
Theo kế hoạch, chiến dịch xúc tiến du lịch liên tuyến Đông Tây Bắc kéo dài từ tháng 10 năm nay đến tháng 3/2021. Trong đó, các chương trình tập trung vào sản phẩm du lịch, cập nhật định hướng chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành khai thác hiệu quả, bền vững các sản phẩm du lịch nội địa. Nhiều dịch vụ, chương trình giảm giá, ưu đãi, kích cầu tại các địa phương cũng được đưa ra nhằm mang lại những sản phẩm du lịch chất lượng, giá cả phù hợp cho du khách.
Du khách trải nghiệm mùa vàng vùng cao tại huyện Bình Liêu. Ảnh: HaloTours. |
Ông Trần Đăng An, Giám đốc HaloTours, cho biết trong tháng 9,10, du khách đặt tour chủ yếu là khách nội địa đến từ Hải Phòng, Hải Dương và TP.HCM. Khách thường chọn các địa điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh để tham quan, trải nghiệm như Hạ Long, Bình Liêu, Móng Cái, Cô Tô...
Cuối tháng 10, một số sản phẩm du lịch nội địa đang được các địa phương chuẩn bị mở ra để thu hút khách du lịch như "Lễ hội mùa vàng vùng cao” tại huyện Bình Liêu và Tiên Yên, Hội thi vua gà tại huyện Tiên Yên...
Trước đó, Quảng Ninh đã ban hành giải pháp kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm 2020 với mục tiêu thu hút 3 triệu khách du lịch nội địa đến với các địa điểm du lịch của tỉnh.