Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố ở Trung Quốc sẽ quay clip những người đi massage đêm

Quy định nghiêm ngặt trong quản lý dịch vụ massage của thành phố Nam Ninh khiến nhiều người phải nhíu mày và nhanh chóng thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội.

Khách đi massage đêm ở Nam Ninh sẽ phải khai báo thông tin và bị ít nhất 4 camera giám sát ghi hình lại. Ảnh: VCG.

Những người đi massage đêm ở thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) có thể bị ít nhất 4 camera an ninh ghi hình lại. Đây là một phần trong chiến dịch mới của thành phố nhắm vào các cơ sở massage - nơi quan chức địa phương cho rằng thường là ổ chứa của tội phạm lừa đảo, cờ bạc và mại dâm, theo Sixth Tone.

Các tiệm massge đã trở thành mục tiêu giám sát chặt chẽ tại một số địa phương của Trung Quốc trong những năm gần đây do danh tiếng không lành mạnh.

Nhưng chính quyền Nam Ninh khiến nhiều người phải nhíu mày vì mức độ nghiêm ngặt của các quy định kiểm soát cơ sở massage mới được đề xuất, dự kiến ​​có hiệu lực vào ngày 1/11.

Theo đó, các tiệm massage sẽ được chỉ định là ngành "đặc biệt" và phải tuân theo nhiều quy định mới, nhiều trong số đó liên quan đến việc giám sát chặt chẽ hơn.

Ví dụ, những cá nhân đi massage từ 2h đến 8h sáng sẽ phải đăng ký tên, địa chỉ, số chứng minh thư và số điện thoại.

Cơ sở massage cũng phải lắp đặt camera an ninh ở các khu vực bao gồm lối vào, lối ra, tiền sảnh và thang máy. Tất cả cảnh quay video phải được lưu trữ trong ít nhất 60 ngày.

Các quy định nhấn mạnh rằng không đơn vị hoặc cá nhân nào được phép xóa, sửa đổi, phát tán hoặc sử dụng bất hợp pháp các cảnh quay giám sát hoặc tiết lộ bất hợp pháp thông tin cá nhân có liên quan.

Quy định mới tập trung vào việc ngăn chặn các tiệm massage tạo ra không gian bí mật, nơi có thể diễn ra các hoạt động bất hợp pháp. Tất cả phòng dịch vụ không được phép có màn hình, vách ngăn hoặc các vật chắn khác gây cản trở tầm nhìn của toàn bộ khu vực.

Phòng riêng phải được lắp cửa ra vào và cửa sổ trong suốt, cho phép quan sát từ bên ngoài và phải luôn được chiếu sáng đầy đủ.

khach di massage dem anh 1

Quy định nghiêm ngặt của Nam Ninh đối với các cơ sở massage trở thành chủ đề bàn luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Spatheory.

Bất kỳ địa điểm nào không tuân thủ các quy định có thể bị phạt tới 30.000 nhân dân tệ (4.200 USD) và đóng cửa trong tối đa 3 tháng. Nếu phát hiện các hoạt động bất hợp pháp như cờ bạc, mại dâm hoặc chào mời mại dâm diễn ra tại địa điểm đó thì có thể bị phạt tới 100.000 nhân dân tệ (14.100 USD).

Các quy định mới sẽ áp dụng cho bất kỳ địa điểm nào cung cấp dịch vụ massage, bao gồm phòng xông hơi, spa và trung tâm chăm sóc sức khỏe, ngoại trừ các cơ sở massage y tế.

Trên Weibo, nền tảng mạng xã hội lớn tại Trung Quốc, các quy định mới của Nam Ninh đã trở thành chủ đề nóng, thu hút hơn 13 triệu lượt xem. Số đông dân mạng ủng hộ chiến dịch này, tuy nhiên cũng có những người lo ngại về vấn đề riêng tư tiềm ẩn.

Không rõ tại sao Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, lại có hành động cứng rắn như vậy đối với các tiệm massage, nhưng thành phố này không phải là nơi duy nhất báo động về khả năng các địa điểm này trở thành bình phong cho tội phạm có tổ chức.

Năm 2021, Quý Cảng, một thành phố cấp tỉnh gần Nam Ninh, đã phát hiện ra một đường dây băng đảng tội phạm sử dụng các tiệm massage để lừa đảo hơn 1.000 người, với số tiền gần 20 triệu nhân dân tệ (1,4 triệu USD) trong hơn một năm.

Các băng nhóm đã dụ dỗ nạn nhân đến tiệm massage bằng tờ rơi có hình ảnh phụ nữ ăn mặc hở hang, ngụ ý các địa điểm này đang hoạt động bí mật như nhà thổ. Khi đến nơi, khách hàng được khuyến khích trả trước khoản tiền lớn để nhận được dịch vụ massage "đặc biệt".

Năm 2015, tỉnh Quảng Đông đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ massage địa phương phải ghi lại thông tin cá nhân của khách hàng nhận dịch vụ vào đêm khuya và lắp đặt camera giám sát tại chỗ. Chính quyền cũng cấm các nhân viên và cơ quan nhà nước điều hành các doanh nghiệp massage.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Cô gái Mỹ mất tích năm 2005 được tìm thấy trong tủ đông

Một số bộ phận cơ thể người được phát hiện trong tủ đông tại một ngôi nhà ở Colorado (Mỹ) được xác định là của cô gái đã mất tích gần 20 năm.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm