HS nghỉ học vì ô nhiễm không khí - hiệu trưởng, phụ huynh nói gì?
Hà Nội vừa ban hành chỉ thị về các giải pháp hạn chế ô nhiễm. Trường hợp không khí ô nhiễm ở mức nguy hại (chỉ số AQI > 300) các trường mầm non, tiểu học sắp xếp lịch phù hợp.
67 kết quả phù hợp
Hà Nội vừa ban hành chỉ thị về các giải pháp hạn chế ô nhiễm. Trường hợp không khí ô nhiễm ở mức nguy hại (chỉ số AQI > 300) các trường mầm non, tiểu học sắp xếp lịch phù hợp.
Các dự án thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế và giao thông tại TP.HCM, Kiên Giang, Đắk Lắk và Khánh Hòa nhận viện trợ tổng cộng hơn 432.000 USD từ chính phủ Nhật Bản.
Trong khi trẻ phải học ghép, học nhờ hội trường, công trình trường Mầm non Thiệu Tiến (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) xây dựng nhiều năm vẫn chưa thể hoàn thiện.
Khu nhà 3 tầng trường THCS Quang Trung xây nhiều năm vẫn dở dang, trong khi hơn 1.000 học sinh đang thiếu phòng học.
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đã đưa yếu tố cơ sở vật chất và nhà vệ sinh trường học vào tiêu chí đánh giá thi đua các cơ sở giáo dục.
Sau hơn một năm hoàn thành, học sinh trường THCS Phương Mai (Hà Nội) vẫn chưa được học trường mới do một công ty cơ khí rào chắn lối vào trường duy nhất, không chịu rời đi.
Để chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới chính thức được triển khai từ năm 2020, nhiều quận, huyện tại TP.HCM oằn mình dạy 2 buổi/ngày, vì không đủ trường lớp.
Sĩ số lớp học vượt gần gấp đôi quy định khiến nhiều trường tiểu học tại Hà Nội phải sắp xếp lịch học luân phiên rất oái oăm, nghỉ thứ tư và học thứ bảy.
Khắc phục lỗ hổng của kỳ thi THPT quốc gia, giải bài toán thiếu phòng học và giáo viên, hoàn thiện chương trình là những nhiệm vụ của ngành giáo dục trong năm học này.
Năm học 2018-2019, TP.HCM tăng hơn 67.000 học sinh nên phải giảm tỷ lệ học 2 buổi/ngày, cắt hẳn bán trú. Tại Hà Nội, nhiều lớp học sĩ số tăng gấp đôi so với quy định.
UBND TP.HCM đang bàn bạc việc miễn học phí bậc THCS từ năm 2019 nếu cân đối được vấn đề thu chi của thành phố.
Sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị với Bộ GD&ĐT cần có cơ chế đặc thù để ngành giáo dục thành phố thực hiện nhiệm vụ nhằm triển khai những giải pháp mang tính đột phá.
Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) cho rằng giáo viên quỳ, chắp tay là sự sắp đặt, tạo hình ảnh, dư luận xấu. Đại diện chủ đầu tư và giáo viên bác bỏ thông tin này.
Nhiều gia đình (nhất là công nhân) phải liều mình gửi con ở các nhà trẻ tự phát, dù họ ý thức được rằng con mình dễ bị tổn thương, thậm chí họ có thể mất cả “giọt máu” của mình.
Nghe lời hứa hỗ trợ tiền xây nhà, nhiều hộ dân ở Hà Tĩnh vay tiền xây nhà mới. Nhà xây xong nhưng 3 năm trôi qua, tiền vẫn chưa về.
Bộ GD&ĐT nêu một số điều kiện để thực hiện chương trình mới như mỗi môn học sẽ lựa chọn 2 giáo viên cốt cán ở địa phương để đào tạo trước, sĩ số lớp là 35 học sinh.
Chuyện dạy và học ở huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) thật sự là thử thách khi từ cơ sở vật chất đến điều kiện sinh hoạt đều sơ sài, thiếu thốn một cách khó tin.
Đô thị hóa, công nhân tập trung về làm việc khiến học sinh tăng đột biến, đẩy các trường đến tình trạng thiếu phòng học nghiêm trọng.
UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định hủy bỏ chủ trương đầu tư, quy hoạch xây dựng dự án chung cư thương mại, biệt thự liền kề Trường Thành 2 do “ban hành chưa phù hợp với quy định”.
Sau 5 năm triển khai đề án phát triển trường THPT chuyên, không ít mục tiêu của đề án này vẫn chưa làm được.