Học luân phiên vì thiếu phòng
Không ít trường tiểu học ở Hà Nội phải cho học sinh đi học, nghỉ học luân phiên bằng cách học ngày thứ bảy và nghỉ bù một ngày trong tuần do thiếu phòng học.
67 kết quả phù hợp
Không ít trường tiểu học ở Hà Nội phải cho học sinh đi học, nghỉ học luân phiên bằng cách học ngày thứ bảy và nghỉ bù một ngày trong tuần do thiếu phòng học.
Nhiều năm liền, trường Tiểu học Diễn Quảng (Diễn Châu, Nghệ An) nằm trên kho thuốc trừ sâu gây ô nhiễm.
Tình trạng gần đến ngày khai giảng, nhiều công trình sửa chữa hoặc xây dựng mới ở các trường học vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng hầu như năm nào cũng tái diễn.
Để có thể lựa chọn được những học sinh giỏi thực sự vào đội tuyển quốc gia, Bộ GD&ĐT cần có cơ chế đặc thù nhằm khuyến khích.
Hải Châu là quận trung tâm của TP Đà Nẵng. Tuy vậy, nhiều trường mầm non của quận này lại có diện tích chật hẹp, sân chơi chỉ vài chục mét vuông.
Hàng chục năm qua, trẻ em mầm non ở hai thôn Cao Bằng và Thạch Lũ, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) không có phòng học riêng.
Trung Quốc là một trong những nước đề cao quy chế thi cử và đi đầu trong phong trào tổ chức cho học sinh, sinh viên thi trên sân trường để chống gian lận.
3.000 học sinh tại Hà Nội và tỉnh Hải Dương, khoảng 9% em nói từng có ý định tự tử, 6% đã có kế hoạch quyên sinh vì gặp nhiều vấn đề trong học tập, cuộc sống.
Trong số 3.000 học sinh tại Hà Nội và tỉnh Hải Dương, khoảng 9% các em nói từng có ý định tự tử, 6% đã có kế hoạch "ra đi mãi mãi" vì gặp nhiều vấn đề trong học tập, cuộc sống.
Đó là thực trạng đã và đang xảy ra tại Trường THCS xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) nhiều tháng nay.
Chính sách giáo dục mới của Philippines vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người dân vì nó tăng gánh nặng kinh tế và nguy cơ bỏ học trong tầng lớp dân nghèo.
Nỗ lực đầu tư thêm nhiều phòng học để giảm thiểu tình trạng quá tải, nhưng nhiều năm nay, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vẫn đau đầu vì số lượng học sinh mỗi năm đều tăng do di dân.
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhận định như vậy tại hội nghị tổng kết phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề vùng ĐBSCL giai đoạn 2011-2015.
Trường Mầm non Thiệu Nguyên buộc phải đóng cửa vì đã xuống cấp và bị ô nhiễm thuốc trừ sâu. Năm học này, cô và trò gặp nhiều khó khăn khi phải dạy tạm ở 7 nhà văn hóa.
Ghi nhận tại điểm phụ của Trường mẫu giáo Nha Mân (Đồng Tháp), dãy phòng gần cổng trường cỏ mọc um tùm, trong đó có riêng một phòng học nuôi chó.
Tại TP.HCM, nhiều trường báo cáo việc dạy thêm - học thêm không đúng thực tế; có trường còn xin phép dạy thêm cả môn thể dục, giáo dục quốc phòng.
"Một đoàn chừng 10 người đi về thanh toán 50.000 USD là mất cả tỷ đồng. Cho nên, khi đi nước ngoài phải tính toán rất kỹ, nước mình còn nghèo, khó khăn”, Thủ tướng nói.
Vì thiếu trường, nhiều năm qua, nhà văn hóa thôn Thuổng (Thạch Thất, Hà Nội) bị trưng dụng làm điểm trường mầm non.
Theo phản ảnh của phụ huynh, do thiếu phòng học nên lãnh đạo trường mẫu giáo đề nghị phụ huynh bốc thăm, may thì con họ được học, rủi thì ra về.
Nhu cầu trẻ đến trường quá cao trong khi chỉ tiêu có hạn, nhiều trường mầm non ở TP Vinh (Nghệ An) đã “sáng tạo” ra những kiểu tuyển sinh lạ.