Nháo nhào đăng ký cho con học tại trung tâm luyện thi
Sau khi có phương án thi 3 môn Toán, Tiếng Việt và Ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 6 các trường đặc thù ở Hà Nội, phụ huynh nháo nhào đăng ký cho con đến các trung tâm luyện thi.
422 kết quả phù hợp
Sau khi có phương án thi 3 môn Toán, Tiếng Việt và Ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 6 các trường đặc thù ở Hà Nội, phụ huynh nháo nhào đăng ký cho con đến các trung tâm luyện thi.
Chọn giáo viên phù hợp cho trẻ mầm non là điều cha mẹ cần cân nhắc kỹ. Nếu không được tiếp cận đúng cách, trẻ sẽ khó phát triển đúng hướng, gây ra hệ lụy trong tương lai.
Ngô Khánh Linh - hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016 từng đại hiện hơn 3.000 sinh viên đối thoại với tỷ phú Jack Ma - hiện học năm cuối ở trường, kết hợp kinh doanh cá nhân.
Phó trưởng phòng đào tạo ĐH Sư phạm TP.HCM khẳng định yêu cầu chiều cao trong tuyển sinh đối với ngành sư phạm là hợp lý nhưng sẽ xem xét những trường hợp đặc biệt.
Kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam thực hiện năm 2017 đưa ra những con số đáng suy ngẫm về bệnh thành tích trong giáo dục hiện nay.
Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - thừa nhận việc tổ chức thi chọn học sinh giỏi quốc gia các năm qua còn hạn chế.
“Diễn” thi giáo viên giỏi, chuyện những cái tát... đang là biểu hiện của bệnh thành tích trong giáo dục. Liệu có loại bỏ được bệnh thành tích không?
Nhiều giáo viên, chuyên gia Toán học nhận xét đề thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm 2019 quá dài và khó, được sao chép, tham khảo từ nhiều đề thi trước đó.
Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định giáo viên dự thi dạy giỏi không được dạy thử, dạy trước học sinh, cũng như không được "gà bài" cho các em.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay nhiều cuộc thi giáo viên giỏi chỉ là diễn, không thiết thực. Người đứng đầu ngành không đồng ý với điều này.
Theo nhiều thầy cô, giáo viên "diễn nhiều hơn thật" khi thi dạy giỏi sẽ khiến trẻ học theo lối đối phó, xem học tập là hình thức, thậm chí dối trá.
Sở GD&ĐT Hải Phòng cho rằng không có chuyện thi giáo viên dạy giỏi mà học sinh kém không được đến lớp.
Cô Hồng Lê (TP.HCM) kể giáo viên thi dạy giỏi dặn học sinh bạn nào biết thì giơ tay phải, ai không biết giơ tay trái. Cô giáo sẽ gọi bạn biết và cả lớp phải giơ tay.
“Giáo viên giỏi thì phải dạy cho học sinh yếu kém, cớ sao lại yêu cầu các em đó phải ở nhà?”, một số phụ huynh nêu câu hỏi.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo kiểm tra vụ việc giáo viên thi dạy giỏi, cấm học sinh kém đến lớp ở Hải Phòng.
Trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học ở TP Hải Phòng, những học sinh khá giỏi được chỉ định đến lớp. Một số em học chưa tốt phải ở nhà.
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, giáo viên cần được tư vấn về xử lý khủng hoảng truyền thông. Không để người thầy cảm thấy cô đơn trước áp lực của nghề nghiệp.
Mức thưởng được đặt ra từ năm 2004 quá thấp, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa đề xuất tăng chế độ khen thưởng học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi.
Nhiều chuyên gia, giáo viên đồng tình với phương án thi THPT quốc gia 2019 của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, phạm vi kiến thức ôn tập chưa rõ ràng khiến nhiều thầy cô còn băn khoăn.
Đại diện Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, cho biết quá trình thực hiện đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ cho học sinh làm thử và giáo viên phản biện.