Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết kế phác thảo của Mazda CX-5 thế hệ mới

Thế hệ tiếp theo của Mazda CX-5 được phát triển trên nền tảng công nghệ mới và dự kiến ra mắt vào năm sau.

Dựa theo hình ảnh chụp lại mẫu xe chạy thử được bắt gặp ở Mỹ hồi đầu tháng này, trang tin Motor ở Tây Ban Nha đã phác thảo thiết kế của Mazda CX-5 thế hệ mới.

Dù đây không phải là ngoại hình chính thức của Mazda CX-5 2023, hình ảnh phần nào thể hiện được những chi tiết nâng cấp có thể xuất hiện trên mẫu SUV Nhật Bản.

Mazda CX-5 2023 anh 1

Theo đó, ngôn ngữ thiết kế Kodo của Mazda trên các dòng xe mới như CX-5 sẽ thay đổi theo hướng đơn giản và hiện đại hơn.

Các chi tiết ở CX-5 mới được tinh chỉnh có thể kể đến đèn chiếu sáng và lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn giống với Mazda CX-30, cản trước cũng có thể được làm mới ít các đường gân dập nổi hơn trước. Một thay đổi được chờ đợi ở CX-5 là cửa kính 2 bên được mở rộng, giúp mẫu SUV của Mazda có dáng vẻ cân đối và đẹp mắt hơn.

Hiện tại, Mazda xác nhận CX-5 thế hệ mới được phát triển trên nền tảng mới có tên Large Architecture. Đây là nền tảng động cơ, khung gầm dành cho các dòng xe dẫn động cầu sau và có tùy chọn máy 6 xy-lanh thẳng hàng, tương tự Mazda6 mới.

Cách đây một năm, có tin đồn cho rằng Mazda sẽ thay thế CX-5 bằng dòng xe mới khi hãng đăng ký sở hữu tên gọi CX-50 tại châu Âu. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Dự kiến, Mazda CX-5 mới có thể được trình làng vào nửa sau của năm 2022. Mẫu SUV sẽ có tùy chọn động cơ diesel, máy xăng và phiên bản mild-hybrid (lai nhẹ).

Mazda CX-5 thế hệ mới lần đầu lộ diện

Những hình ảnh đầu tiên của Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo trên đường chạy thử nghiệm vừa được đăng tải.

Chủ xe đánh giá Mazda CX-5 2017: 'Xe đẹp nhưng còn nhược điểm'

Mazda CX-5 2.0L đời 2017 có thiết kế đẹp, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hợp lý, trang bị đủ dùng. Xe gặp một số lỗi vặt và bất tiện trong quá trình sử dụng.

Hoàng Phạm

Ảnh: Motor

Bạn có thể quan tâm