Thị trường ôtô điện Việt Nam dần trở nên nóng hơn
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều dòng xe điện trong thời gian tới, cùng với đó là sự mở rộng của hệ thống trạm sạc và kỳ vọng về chính sách mới hỗ trợ cho ôtô điện.
16 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô điện Việt Nam dần trở nên nóng hơn
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều dòng xe điện trong thời gian tới, cùng với đó là sự mở rộng của hệ thống trạm sạc và kỳ vọng về chính sách mới hỗ trợ cho ôtô điện.
'Đề xuất ưu đãi thuế, phí cho sản xuất ôtô điện là hợp lý'
Giới chuyên gia nhận định Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển lĩnh vực xe điện. Vấn đề là các chính sách được dùng thế nào để tối đa hóa lợi thế và thúc đẩy ngành công nghiệp.
Người dùng Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận ôtô điện
Nhận được sự quan tâm, đón nhận bước đầu tại Việt Nam, ôtô điện vẫn cần thêm những chính sách hỗ trợ để mang lại nhiều lợi ích rõ rệt hơn cho người dùng.
Cần chính sách và lộ trình phát triển cụ thể cho ôtô điện tại Việt Nam
Để hiện thực hóa tiềm năng tại Việt Nam, ôtô điện cần có chính sách và lộ trình phát triển rõ ràng.
Số phận trái ngược của BMW và Mercedes sau hơn 20 năm tại Việt Nam
Cùng chính thức tham gia thị trường ôtô nội địa vào thập niên 90 với kế hoạch lắp ráp xe trong nước, tuy nhiên hành trình của BMW và Mercedes-Benz tại Việt Nam lại khác xa nhau.
Miễn thuế linh kiện, giá ôtô sẽ giảm sâu
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Ôtô Đông Nam Á: Mỗi nơi tìm hướng đi riêng
Chung tham vọng nội địa hóa ngành công nghiệp sản xuất ôtô nhưng các quốc gia Đông Nam Á đã chọn những hướng phát triển khác nhau.
Bộ Công Thương lại xin thêm ưu đãi cho ôtô nội
Bộ Công Thương vừa tiếp tục có công văn gửi Bộ Tài chính, đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Chủ tịch Thaco: '2018 nhiều thách thức và cơ hội'
Mục tiêu trong những năm tới của Trường Hải là hướng tới các dòng xe trung, cao cấp, định vị thương hiệu giá trị hơn những hãng xe khác đang bán tại Việt Nam.
Thuế nhập khẩu linh kiện 0% - tương lai sáng cho xe lắp ráp
Nghị định mới mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam từ 2018, thời điểm xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô nội khối ASEAN.
Xe lắp ráp trong nước rục rịch áp giá mới, xe nhập khẩu gặp khó
Một số doanh nghiệp kinh doanh ôtô đã công bố mức giảm cho xe lắp ráp nhờ chính sách giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0% từ 2018.
Thuế ôtô nhập khẩu sắp về 0%, vẫn tranh cãi kịch liệt
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Đằng sau câu chuyện thành công của các hãng xe nội địa Malaysia
20 năm trước, Malaysia không có ngành công nghiệp xe hơi nội địa, chủ yếu lắp ráp sản phẩm cho nước ngoài. Ngày nay, gần 50% xe bán ra tại Malaysia là của 2 thương hiệu trong nước.
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Nguy cơ sụp đổ công nghiệp ôtô Việt Nam
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm giá ‘sốc’
Từ năm 2014, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực Asean về Việt Nam dự kiến sẽ giảm còn 50%. Nếu các thuế phí trong nước không đổi, rất có thể, giá nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc...