Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu 1.390 bánh heroin trong đường dây do người Đài Loan cầm đầu

Triệt phá toàn bộ đường dây ma túy xuyên quốc gia, Bộ Công an đã bắt 3 người Đài Loan, thu 1.390 bánh heroin.

Ngày 6/12, Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 1.390 bánh heroin cùng nhiều tang vật khác.

Theo cảnh sát, ngày 27/3, tổ công tác liên ngành 363 (Công an TP.HCM) làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường thì phát hiện xe tải chạy hướng từ Thủ Đức về ngã tư An Sương có dấu hiệu khả nghi nên đề nghị dừng. Khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện 895 bánh heroin. Cảnh sát cũng bắt giữ Chen Tsen Wei (33 tuổi, quốc tịch Đài Loan ).

ma tuy xuyen quoc gia anh 1
Cảnh sát kiểm tra số ma túy thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngay sau khi thu giữ số lượng heroin đặc biệt lớn, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, mở rộng vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án nhận thấy sau khi Công an TP.HCM bắt giữ 895 bánh heroin, những kẻ cầm đầu người Đài Loan (Trung Quốc) vẫn tiếp tục ở Campuchia.

Những người cầm đầu chỉ đạo hai đàn em quốc tịch Đài Loan là Yang Po Hung (tự A Hùng, 50 tuổi) và Yang Kai Chen (tự A Chen) từ Đài Loan đến TP.HCM để vận chuyển ma túy từ Campuchia vào Việt Nam.

Ma tuý được giấu trong các loại hàng hóa như băng keo nhựa, phế thải, hạt nhựa... đóng container vận chuyển qua đường biển đến Đài Loan.

A Hùng và A Chen lợi dụng một số người Việt Nam đứng tên thuê 5 địa điểm tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, để làm chỗ ở, xưởng sản xuất băng keo nhựa, xuất nhập khẩu hạt nhựa và kho chứa hàng hóa để ngụy trang việc cất giấu, vận chuyển ma túy.

ma tuy xuyen quoc gia anh 2
Bộ Công an khen thưởng cho các đơn vị lập chiến công. Ảnh: Lê Trai.

Khoảng 6h sáng 3/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ra lệnh đồng loạt khám xét khẩn cấp 5 chỗ ở, kho chứa hàng, xưởng sản xuất băng keo của Yang Po Hung (A Hùng) và Yang Kai Chen (A Chen), thu giữ 446 bánh heroin cất giấu trong 6 bao tải.

Cũng liên quan trong đường dây tội phạm này, ngày 18/10, Cảnh sát Đài Loan bắt giữ container chứa 400 bao tải hạt nhựa PVC được vận chuyển từ TP.HCM.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng thu giữ 56 bánh heroin giấu trong 11 bao tải chứa hạt nhựa. Đồng thời, Cảnh sát Đài Loan cũng bắt giữ A Hùng và A Chen.

Như vậy, liên quan đến đường dây tội phạm này, phía Việt Nam và Đài Loan đã bắt 3 người Đài Loan, truy nã 1 người Đài Loan, thu 1.390 bánh heroin cùng nhiều vật chứng liên quan.

Ghi nhận thành tích của Ban chuyên án, Bộ trưởng Công an đã có quyết định thưởng cho 18 tập thể có thành tích phá án. Giám đốc Công an TPHCM cũng gửi thư khen và quyết định thưởng cho tập thể Ban chuyên án.

Bắt nhóm vận chuyển lô ma túy trị giá 6 triệu USD

Đột kích nhiều nhà kho ở TP.HCM, cảnh sát phát hiện nhóm người Đài Loan cất giấu 446 bánh heroin. Nhóm này có liên quan đến chuyên án thu giữ 895 bánh heroin trước đó.



Lê Trai - Quang Anh

Bạn có thể quan tâm