Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử trà dâu, bò nướng để kiểm tra đồ ăn tại phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ

Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) đánh giá cao về cách chế biến, nguồn gốc của các loại thực phẩm nhưng cần cải thiện công tác quản lý vệ sinh tại phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM).

pho Ho Thi Ky anh 1

Tối 16/8, đoàn công tác gồm Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM, Sở An toàn Thực phẩm TP.HCM, quận 10 do ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn, khảo sát Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (phường 1, quận 10) về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

pho Ho Thi Ky anh 2

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ là một trong những khu ăn uống nổi tiếng tại TP.HCM. Nơi này được mệnh danh là "thiên đường dành cho các tín đồ ẩm thực", điểm đến yêu thích mỗi dịp cuối tuần của giới trẻ Sài thành sau khi xuất hiện trong nhiều bài giới thiệu, review trên mạng xã hội.

pho Ho Thi Ky anh 3

Đoàn công tác kiểm tra ngẫu nhiên nhiều cửa hàng với các loại đồ ăn, đồ uống khác nhau. Ông Cao Thanh Bình trực tiếp cầm tôm hùm của một cửa hàng chuyên món nướng để kiểm tra và hỏi về nguồn gốc, xuất xứ của các loại hải sản.

pho Ho Thi Ky anh 4

"Qua khảo sát thì chúng tôi thấy cần thêm các bãi gửi xe, thùng rác công cộng để đảm bảo vệ sinh chung cho khu phố, nhà vệ sinh công cộng cần tăng cường thêm. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động để tiểu thương ghi chép, lưu giữ chứng từ, đặc biệt những sản phẩm nhà tự làm thì địa phương cần hướng dẫn kiểm tra để đảm bảo an toàn thực phẩm", ông Cao Thanh Bình chia sẻ với báo chí.

pho Ho Thi Ky anh 5

Đoàn công tác kiểm tra hóa đơn, chứng từ mua bán nguyên liệu để làm đồ trà trái cây, nước ép, sinh tố của một điểm bán hàng tại phố Hồ Thị Kỷ. Sau khi kiểm tra thì các hóa đơn của cửa hàng này đều đảm bảo thông tin rõ ràng.

pho Ho Thi Ky anh 6

Ông Phan Minh Nhựt, Phó ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM uống thử trà dâu ngay tại đây.

pho Ho Thi Ky anh 7

Tại một quán ốc, chủ cửa hàng không lưu lại hóa đơn bằng giấy nhưng có thông tin mua bán hàng hóa bằng hình ảnh nên đoàn khảo sát đã kiểm tra trực tiếp trên điện thoại.

pho Ho Thi Ky anh 8

Ông Cao Thanh Bình và ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch UBND quận 10, cùng ăn thử một số món ăn vặt mới, bắt trend tại phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ. "Qua quá trình khảo sát các gian hàng thì đoàn kiểm tra đều thấy có chứng từ hóa đơn xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, người bán hàng cũng đeo găng tay, khẩu trang khá đảm bảo vệ sinh. Các gian hàng thì trưng bày bắt mắt, bố trí cho khách vào mua, ngồi ăn uống khá trật tự", ông Cao Thanh Bình chia sẻ.

pho Ho Thi Ky anh 9

Đoàn công tác cũng ngồi vỉa hè, gọi đồ ăn, nước uống như những vị thực khách. "Cuối năm 2023, phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ cũng được Sở Du lịch TP.HCM công nhận là một trong 10 điểm mua sắm thú vị. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền để người dân thành phố, khách du lịch biết đến địa điểm này nhiều hơn nữa", ông Bình nói.

pho Ho Thi Ky anh 10

Ông Dương Văn Châu đã bán hàng ở Hồ Thị Kỷ hơn 30 năm với món bò nướng kiểu Campuchia. Trước đây, ông Châu chủ yếu bán thịt bò nướng cho người dân xung quanh, nhưng khi đường Hồ Thị Kỷ trở thành phố ẩm thực thì lượng khách của ông nhiều hơn, rất nhiều trong đó là khách nước ngoài.

pho Ho Thi Ky anh 11

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ vẫn là địa điểm hút khách nhờ có nhiều món ăn đa dạng, giá cả hợp túi tiền sinh viên. Nhiều bạn trẻ còn cho biết chính sự tấp nập đã tạo nên không khí náo nhiệt, thể hiện đúng nhịp sống, tinh thần của người dân TP.HCM.

pho Ho Thi Ky anh 12

"Trước khi làm phố ẩm thực đêm thì phường, quận đã đã tập huấn cho người dân kiến thức về an toàn thực phẩm. Hàng tháng thì địa phương và cơ quan y tế kiểm tiếp tục kiểm trả nguồn hàng đầu vào. Tuy nhiên, phố ẩm thực nằm trong khu dân cư hiện hữu nên không thể mở rộng được, một vài dịp lễ, Tết gặp phải tình trạng quá tải", ông Bùi Thế Hải, Phó chủ tịch UBND quận 10, chia sẻ.

3 người cùng làm việc trong bếp bất ngờ phải đi cấp cứu

Trong căn bếp hoàn toàn bình thường, không có mùi lạ nhưng 2 người đột ngột ngất xỉu, một người có biểu hiện khó chịu, phải nhập cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm