Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thúc đẩy vẻ đẹp tích cực, đa dạng để phụ nữ tự tin và phát triển hơn

Nhiều phụ nữ hiện nay vẫn bị đóng khung trong các khuôn mẫu, chuẩn mực về vẻ đẹp và vai trò của nữ giới.

Đứng trước thực trạng đó, Unilever nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xóa bỏ các định kiến và khuôn khổ tiêu cực, mở ra một định nghĩa rộng hơn, toàn diện hơn về cái đẹp, thông qua việc áp dụng công nghệ, đổi mới, mang đến những chương trình, chiến dịch ý nghĩa cho người tiêu dùng.

Thấu hiểu để hành động

Theo một nghiên cứu được Unilever ủy quyền thực hiện với 10.000 người tham gia ở 9 quốc gia, có tới 74% bày tỏ mong muốn được thấy ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp và cá nhân tập trung vào việc làm cho mọi người cảm thấy tốt hơn, tự tin hơn thay vì chỉ tập trung vào vẻ bề ngoài. Đáng chú ý, hơn một nửa người tham gia cho biết các hành động của doanh nghiệp trong việc giải quyết vấn đề xã hội là một trong những yếu tố quan trọng khiến họ cân nhắc trước khi mua sản phẩm.

Những con số kể trên cho thấy vai trò quan trọng của các doanh nghiệp trong việc thay đổi định kiến, xóa bỏ khuôn mẫu tiêu cực về vẻ đẹp của nữ giới, từ đó góp phần xây dựng một xã hội đa dạng, bình đẳng và hòa nhập hơn.

Với một tỷ người sử dụng sản phẩm chăm sóc cá nhân làm đẹp mỗi ngày trên toàn cầu, thậm chí nhiều người hơn nữa đang theo dõi những nội dung quảng bá thương hiệu từ các nhãn hàng, Unilever mong muốn tận dụng thế mạnh về công nghệ - đổi mới và mức độ ảnh hưởng để thúc đẩy vẻ đẹp đa dạng, tích cực, cũng như sự bền vững cho hành tinh.

Unilever anh 1

Unilever đề cao vẻ đẹp đa dạng và hòa nhập trong chương trình quảng bá thương hiệu.

Công nghệ và các chương trình thiết thực

Để cụ thể hóa điều này, Unilever đã ra mắt chương trình “Vẻ đẹp tích cực” với sự cam kết, hành động từ các nhãn hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp.

Đầu tiên, doanh nghiệp phát triển và áp dụng công nghệ - đổi mới nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi trong cách thiết kế, xây dựng sản phẩm, thúc đẩy danh mục sản phẩm toàn diện hơn. Điều này mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả môi trường và khách hàng thông qua những trải nghiệm sản phẩm vượt trội, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.

Tiếp đến, chương trình thúc đẩy bình đẳng giới thông qua chương trình từ những nhãn hàng, đồng thời đối thoại để giải quyết hiện trạng và lan tỏa thông điệp “không khuôn mẫu” trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

Ngoài ra, “Vẻ đẹp tích cực” còn góp phần cải thiện sức khỏe, hạnh phúc cho mọi người thông qua các hoạt động giáo dục về vệ sinh cá nhân, sức khỏe thể chất và tinh thần.

Điển hình, Unilever Việt Nam vừa phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UN Women và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng” với góc nhìn từ nhiều khách mời.

Unilever anh 2

Khách mời chụp ảnh lưu niệm tại tọa đàm “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng”.

Cụ thể, khi bàn về cách nhìn nhận các khía cạnh vẻ đẹp khác nhau của phụ nữ, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH, thành viên Ban điều hành Mạng lưới Nam giới Mennet - chia sẻ: “Chúng ta cần phải trao quyền nhiều hơn và khuyến khích quyền lựa chọn ở trẻ em gái. Trao quyền cũng có nghĩa chúng ta cần tạo điều kiện cho phụ nữ ở độ tuổi trưởng thành khác nhau tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, chính trị, kinh doanh. Chúng ta cần cho họ cơ hội, cho họ sự tự tin và vẻ đẹp mà họ chọn lựa trong mọi công việc, mọi hoạt động mà họ muốn tham gia”.

Trong khi đó, nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú - tác giả sách “Sống một cuộc đời rực rỡ” - nhắn gửi những nhận định sâu sắc về tiềm năng của phụ nữ: “Bất kể ở độ tuổi nào, đặt niềm tin vào bản thân mình mới là điều quan trọng nhất - đó mới chính là cốt lõi giúp bạn trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Và theo tôi, tiêu chuẩn cái đẹp của xã hội là không có giới hạn, do vậy bạn đẹp - phải do bạn định nghĩa và quyết định sức ảnh hưởng của nó đối với bạn”.

Chia sẻ quan điểm về vẻ đẹp tích cực ở nữ giới, chị Bùi Lê Hồng Ngọc - đại diện Unilever Việt Nam - cho biết: “Rào cản đầu tiên ảnh hưởng đến sự tự tin xuất phát từ việc hình thành quá nhiều khái niệm và khuôn mẫu vẻ đẹp trong xã hội. Rào cản thứ hai đến từ chính cá nhân đã trao quyền cho một người thứ ba, một cộng đồng quyết định vẻ đẹp bản thân. Vậy nên, tôi mong muốn chúng ta trước hết hãy tự mình quyết định, tự mình sở hữu vẻ đẹp tích cực bằng cách làm điều khiến mình vui, khiến mình cảm thấy yêu bản thân và trở nên tốt hơn”.

Unilever anh 3

Phiên thảo luận với nhiều góc nhìn đa dạng và thú vị về vẻ đẹp ở nữ giới.

Phiên thảo luận khép lại nhưng hành trình “Vẻ đẹp tích cực” của Unilever vẫn tiếp tục mở ra nguồn cảm hứng cho phụ nữ và em gái trong việc nhìn nhận các giá trị, điểm mạnh để tự tin, yêu thương bản thân hơn, được là chính mình, trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

Phương Trà

Bạn có thể quan tâm