Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu Lamborghini có thể được lên sàn chứng khoán

Lamborghini có thể trở thành công ty đại chúng, nhưng tập đoàn Volkswagen vẫn muốn nắm quyền kiểm soát thương hiệu siêu xe Italy.

Trong khoảng một tháng qua, thông tin Volkswagen Group lên kế hoạch tái cơ cấu các công ty con xuất hiện ngày một nhiều. Sau tin đồn cân nhắc chuyển giao Bugatti cho Rimac Automobili, một thương hiệu siêu xe khác có thể được Volkswagen chuyển đổi mô hình hoạt động là Lamborghini.

Theo một nguồn tin chia sẻ với Reuters, nằm trong động thái tìm hướng phát triển mới cho Bugatti, Lamborghini và Ducati, mới đây Volkswagen vừa liên hệ với các bên ngân hàng và những nhà đầu tư tiềm năng để tiến hành niêm yết thương hiệu siêu xe Italy lên thị trường chứng khoán.

Quyết định sau cùng có thể được đưa ra vào tháng 11 tới, sau khi Volkswagen cân nhắc các phương án khác nhau để việc chuyển đổi mô hình công ty của Lamborghini diễn ra thuận lợi. Nguồn tin của Reuters cho biết thêm rằng tập đoàn ôtô Đức vẫn muốn giữ quyền kiểm soát Lamborghini sau khi đưa công ty Italy lên sàn chứng khoán.

Lamborghini len san chung khoan anh 1

Lamborghini nhiều khả năng vẫn thuộc quyền kiểm soát của Volkswagen ngay cả khi được niêm yết lên sàn chứng khoán. Ảnh: Lamborghini.

Nếu được IPO, Lamborghini sẽ tiếp bước Aston Martin và Ferrari trở thành công ty đại chúng sản xuất siêu xe. Trong đó, cổ phiếu của hãng xe Anh sau 2 năm có mặt trên thị trường mất giá thê thảm và gần như chạm đáy. Ngược lại, thương hiệu đồng hương của Lamborghini tiến hành IPO từ 2016 và giá trị cổ phiếu Ferrari hiện đã tăng 3 lần.

Nguyên nhân khiến Volkswagen phải đưa các công ty con lên bàn đàm phán được cho là để cắt giảm ngân sách. Tập đoàn ôtô Đức đang dồn nguồn lực vào việc phát triển dải sản phẩm xe điện mới. Tuy nhiên, phương tiện thân thiện với môi trường vẫn chưa thể thay đổi thói quen sử dụng xe của khách hàng và đem lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất, trong đó có Volkswagen.

Peugeot 508 phiên bản hiệu năng cao được ra mắt, mạnh 355 mã lực

Peugeot 508 Sport Engineered là chiếc xe mạnh nhất từng được thương hiệu Pháp sản xuất thương mại. Mẫu sedan sở hữu động cơ plug-in hybrid có công suất 355 mã lực.

Hoàng Phạm

Bạn có thể quan tâm