Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu Maybach chính thức bị khai tử

Sau nhiều tháng cân nhắc, Daimler đã quyết định khai tử thương hiệu Maybach do doanh số tiếp tục sụt giảm nghiêm trọng.

Thương hiệu Maybach chính thức bị khai tử

Sau nhiều tháng cân nhắc, Daimler đã quyết định khai tử thương hiệu Maybach do doanh số tiếp tục sụt giảm nghiêm trọng.

Quyết định này được đích thân ông Dieter Zetsche, CEO của Daimler tuyên bố trong buổi trả lời phỏng vấn với tờ Autocar. “Chúng tôi chấp nhận cắt lỗ đối với thương hiệu Maybach hơn là tiếp tục đầu tư vào một tương lai không chắc chắn. Chúng tôi muốn tập trung cho việc phát triển thương hiệu Mercedes”, ông Zetsche nói.

Thương hiệu Maybach chính thức bị khai tử

Sau năm 2013, những chiếc Maybach sẽ chỉ còn là dĩ vãng.

Nếu mọi thứ suôn sẻ, những chiếc Maybach cuối cùng sẽ được sản xuất vào đầu năm 2013. Để lấp khoảng trống của Maybach, Mercedes sẽ giới thiệu phiên bản S600 Pullman mới.

Thương hiệu Maybach được Daimler-Chrysler mua vào năm 1960 và chính thức trở lại thị trường như một thương hiệu ôtô vào năm 2002, sau khi Mercedes-Benz giới thiệu một mẫu Maybach concept ở Tokyo vào năm 1997.

Maybach được thành lập như một công ty sản xuất động cơ hạng nặng vào năm 1909 bởi Wilhelm Maybach, cựu giám đốc kỹ thuật của Daimler. Mẫu xe concept đầu tiên của công ty ra mắt vào năm 1919, và việc lắp ráp xe hạng nặng được triển khai hai năm sau đó. Công ty dừng sản xuất ôtô vào năm 1940, khi bắt đầu sản xuất động cơ cho xe tăng Đức trong Thế chiến thứ 2. Việc sản xuất ôtô đã bị đình lại trong suốt 60 năm.

Doanh số của Maybach tụt thảm hại từ năm 2007, và được bồi thêm bởi cuộc suy giảm kinh tế toàn cầu khiến cho số đại lý trên toàn thế giới của Maybach chỉ còn 42 so với 71 trước kia.

Gia Minh

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm