Đầu mối xăng dầu phải có ít nhất 10 cửa hàng bán lẻ, 40 nhà phân phối
Theo dự thảo lần 3 Nghị định về kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp đầu mối phải đảm bảo đủ hệ thống phân phối gồm tối thiểu 10 cửa hàng bán lẻ và 40 doanh nghiệp bán lẻ.
1.680 kết quả phù hợp
Đầu mối xăng dầu phải có ít nhất 10 cửa hàng bán lẻ, 40 nhà phân phối
Theo dự thảo lần 3 Nghị định về kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp đầu mối phải đảm bảo đủ hệ thống phân phối gồm tối thiểu 10 cửa hàng bán lẻ và 40 doanh nghiệp bán lẻ.
Đằng sau thành công của ‘Amazon Trung Quốc’
Từ một thương hiệu vô danh, Shein trở thành cơn sốt, đánh bại Amazon, Zara, H&M, nhờ nguyên tắc làm việc mà không đối thủ nào làm được: Luôn thanh toán đúng hạn.
BYD xây thêm nhà máy gần châu Âu
Thổ Nhĩ Kỳ được BYD lựa chọn làm địa điểm cho nhà máy sản xuất ôtô tiếp theo bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
Các hãng xe làm gì khi châu Âu áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc
Mức thuế nhập khẩu bổ sung cao nhất 37,6% đã được Ủy ban châu Âu áp dụng đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức thuế này khiến các nhà sản xuất ôtô đang phải đau đầu với chiến lược kinh...
Ôtô điện Tesla lần đầu vào đội xe công Trung Quốc
Ngoài Tesla Model Y và Volvo XC40, toàn bộ lô xe còn lại trong đội xe công của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đều là sản phẩm ôtô điện của các hãng nội địa.
BYD đạt cột mốc doanh số 1.000 xe tại Indonesia
Hãng xe điện Trung Quốc sớm chạm cột mốc doanh số 1.000 xe tại Indonesia dù chỉ bắt đầu bán xe điện cho khách hàng nước này từ đầu năm 2024.
Australia thành điểm đến hấp dẫn của ôtô Trung Quốc khi Âu-Mỹ gặp khó
Khi Mỹ và châu Âu quyết liệt với ôtô Trung Quốc thông qua các khoản thuế nhập khẩu, thị trường Australia dường như đang trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn.
Quốc gia ép tài xế taxi đi xe điện
Xpres-T là chiếc xe điện duy nhất được phép sử dụng làm taxi ở Nepal. Nó có giá 27.000 USD, bằng tổng thu nhập 7 năm liền của tài xế. Nhưng họ không còn lựa chọn nào khác.
Thuế nhập khẩu - thách thức mới của ôtô Trung Quốc
Làn sóng đổ bộ mạnh mẽ của ôtô Trung Quốc là một phần nguyên nhân khiến nhiều nơi phải gấp rút áp dụng các mức thuế nhập khẩu mới dành cho nhóm xe này.
Volvo lùi thời gian ra mắt xe để 'né' thuế nhập khẩu của Mỹ
Nhằm tránh việc chịu mức thuế nhập khẩu 100% tại Mỹ, Volvo quyết định sản xuất EX30 tại nhà máy ở Bỉ thay vì Trung Quốc.
Quốc hội phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh
Với 459/460 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Hàng hóa qua TikTok, Shopee, Lazada mỗi tháng trị giá đến 1,9 tỷ USD
Đại biểu lo lắng nếu không đánh thuế hàng hóa giá trị nhỏ nhập khẩu bán qua sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok, ngân sách nhà nước sẽ thất thu một khoản khá lớn.
BYD - sau EURO 2024 là 'bão tố'?
BYD được cho là đã "đổ" cả núi tiền để trở thành đối tác chính thức tại EURO 2024. Dù vậy, châu Âu có vẻ không phải là thị trường "mỏ vàng" dành cho hãng xe Trung Quốc.
Dù chịu thuế cao tại châu Âu, BYD vẫn lãi đậm
Mỗi chiếc xe điện được BYD bán ra tại châu Âu sẽ thu về mức lợi nhuận gấp 10 lần so với ở quê nhà.
Châu Âu chính thức áp thuế với ôtô Trung Quốc, cao nhất 38,1%
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Sau Mỹ, đến lượt Thổ Nhĩ Kỳ đánh thuế cao với ôtô Trung Quốc
Mức thuế nhập khẩu bổ sung lên đến 40% sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng dành cho nhóm ôtô có nguồn gốc Trung Quốc.
Xe lắp ráp thất thế tại thị trường Việt Nam, chờ ưu đãi phí trước bạ
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.
Khó khăn bao phủ ngành xe điện Trung Quốc
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
Thị trường ôtô Việt vẫn đang ngập tràn ưu đãi giảm giá
Các chương trình ưu đãi, khuyến mại được nhiều hãng xe triển khai giúp thị trường ôtô Việt Nam trở nên sôi động trước thềm thông tin sắp giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp.
1 tỷ USD hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam mỗi tháng qua TMĐT
Khoảng 1 tỷ USD hàng hóa nước ngoài về Việt Nam mỗi tháng qua 4 sàn TMĐT lớn. Nếu không bỏ miễn thuế, đây sẽ là khoản thất thu lớn và gây cạnh tranh không lành mạnh.