Từ 'thiên đường hàng giá rẻ' đến nơi săn túi Hermès, Louis Vuitton
Khách hàng Gen Z không ngại chi hàng nghìn USD để mua túi xách xa xỉ cũ trên TikTok Shop, nền tảng TMĐT vốn được biết đến với các mặt hàng thời trang nhanh, giá rẻ.
973 kết quả phù hợp
Khách hàng Gen Z không ngại chi hàng nghìn USD để mua túi xách xa xỉ cũ trên TikTok Shop, nền tảng TMĐT vốn được biết đến với các mặt hàng thời trang nhanh, giá rẻ.
Thế hệ đi trước lo ngại về người trẻ là điều hiển nhiên, nhưng đừng quên khen ngợi sự tháo vát và thành công mà Gen Z đã nỗ lực đạt được, theo Economist.
Theo các chuyên gia da liễu, độ tuổi người dùng sản phẩm chống lão hóa ngày càng trẻ hóa. Ngoài Gen Z, thế hệ Alpha (sinh sau năm 2010) đã ám ảnh với "tuổi già".
Gen Z đang "hồi sinh" những vấn đề cũ theo cách thức riêng. Điều này đòi hỏi cả người lao động và nhà tuyển dụng cần thấu đáo và linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi.
Việc mạnh tay chi tiền từng gắn liền với nhà hàng sang trọng, kỳ nghỉ xa hoa và quần áo hàng hiệu, đang nhường chỗ cho một xu hướng ít ai ngờ tới hơn mà đi đầu là Gen Z.
Dưới sự dẫn dắt của Miuccia Prada, thương hiệu đã tạo nên cơn sốt ở thập niên 80 với sự ra đời của những chiếc túi xách làm bằng nylon.
CEO Nike đổ lỗi cho mô hình làm việc từ xa khiến công ty "tụt hậu" trong quá trình sáng tạo. Theo ông, thật khó để tạo ra đột phá khi nhân viên đều làm việc tại nhà.
Gen Z thường không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống, theo nghiên cứu ở Mỹ. Người trẻ cảm thấy không có thời gian nghỉ ngơi và đang sống thiếu mục đích.
Ankit Virmani phá vỡ những quy tắc truyền thống khi làm bản sơ yếu lý lịch gửi đến Google và thành công. Ở một số trường hợp, sự sáng tạo của ứng viên được đánh giá cáo
"Old money", phong cách của giới thượng lưu vùng bờ Đông nước Mỹ những năm giữa thế kỷ 20, đang quay trở lại và được Gen Z đón nhận.
Sự nổi lên của các cộng đồng đọc trên mạng xã hội, tiêu biểu là BookTok, đang thay đổi cách công chúng đọc như thế nào?, trang Euronews đặt ra câu hỏi.
Ngày càng nhiều influencer "ảo" được tạo bằng AI nhưng kiếm được vài chục triệu USD mỗi năm, "đe dọa" trực tiếp đến ước mơ thành sao mạng của Gen Z.
Trang Business Insider trích dẫn dữ liệu từ nền tảng tổ chức các câu lạc bộ sách Bookclubs cho thấy số lượng phụ nữ trẻ tự lập câu lạc bộ sách tăng mạnh.
Cùng yêu thích hãng đồng hồ cao cấp, song Gen Z tìm kiếm sự độc đáo ở mẫu Baignoire, trong khi thế hệ Millennials có xu hướng chuộng dòng Panthère.
Thế hệ Z tại Mỹ sẵn sàng "chi đậm" tới 10.870 USD cho đồng hồ xa xỉ, mức giá cao gấp đôi so với Millennials.
DINKs có thể là bức tranh màu hồng đối với những gia đình chủ động theo đuổi lối sống này. Ngược lại, nhiều cặp đôi áp dụng DINKs vì hoàn cảnh bất đắc dĩ.
Trong khi Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet... mất sức hút, các thương hiệu độc lập lại lấy được cảm tình từ tay chơi đồng hồ Trung Quốc.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng Gen Z có vấn đề về sự cam kết, bởi không ít ứng viên bỏ mặc nhà tuyển dụng trong các buổi hẹn, không đến công ty sau khi nhận việc.
Nhiều doanh nghiệp tại Mỹ có thành kiến về thế hệ Z. Họ ưu tiên tuyển dụng hoặc loại bỏ ứng viên dựa trên tuổi tác, thay vì dựa vào kỹ năng và khả năng làm việc của người đó.
“Trẻ con bây giờ quá sướng” có lẽ là câu cửa miệng của rất nhiều người thế hệ trước khi nói về thanh thiếu niên thế hệ Z trở đi.