Năm mới 2024 đã đến New Zealand và Australia
Trong khi người dân nhiều nơi trên khắp thế giới còn phải chờ nhiều tiếng để đón Giao thừa, năm mới đã đến ở châu Đại Dương.
910 kết quả phù hợp
Năm mới 2024 đã đến New Zealand và Australia
Trong khi người dân nhiều nơi trên khắp thế giới còn phải chờ nhiều tiếng để đón Giao thừa, năm mới đã đến ở châu Đại Dương.
Gen Z quyết tâm sành luật giao thông vì một thế hệ đi an toàn
“Nhập hội Gen Z - là đi đúng luật” là chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông đến giới trẻ năm 2023 do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) thực hiện.
'Kiếp nạn thứ 82', 'Pam yêu ơi' và 7 từ khóa hot 2023
Năm 2023 tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của nhiều từ khóa mới, có độ phủ sóng cao trên mạng xã hội, như "kiếp nạn thứ 82", "Pam yêu ơi" hay "độc lạ Bình Dương".
Thế hệ công khai xài hàng nhái
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Không phải Spotify, đây là app nghe nhạc phổ biến nhất tại Việt Nam
Bên cạnh Zing MP3 hay Spotify, các ứng dụng nghe nhạc phổ biến tại Việt Nam còn có YouTube và TikTok.
Vì sao gen Z quyết không lộ chân?
Một cảm xúc bất ngờ trở nên phổ biến trong Gen Z: sự không thoải mái và cảm thấy kỳ lạ khi ai đó để lộ bàn chân.
Mạc Ngôn bất ngờ thành meme của giới trẻ Trung Quốc
Vài năm gần đây, meme xoay quanh những tên tuổi lớn của văn học Trung Quốc như Dư Hoa và Mạc Ngôn trở nên phổ biến trên không gian mạng.
Muốn làm ít hưởng nhiều, Gen Z viết lại 'luật chơi' ở chốn văn phòng
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Đặc điểm tư duy của thế hệ Z và Millennial
Tư duy của thế hệ Z hay Millennial ngày nay đang hướng tới hai việc xây dựng hình ảnh "công dân toàn cầu" và "công dân thế giới" nhiều hơn.
Sách in đang bùng nổ giữa kỷ nguyên số
Doanh số bán sách in tăng nhờ thành công của thể loại tiểu thuyết và sự quan tâm của độc giả trẻ.
Thế hệ từ chối làm công việc vô nghĩa
Gen Z có xu hướng dành thời gian cho công việc có thể tối đa hóa nguồn thu nhập, mang lại giá trị kiến thức, kinh nghiệm thay vì làm những việc vô nghĩa.
Sự đổi mới trong phong cách đọc sách của Gen Z
Thay vì hít hà mùi thơm giấy mới, độc giả thế hệ Z ưu tiên phiên bản trên điện thoại hoặc Kindle. Ngoài ra, thị hiếu đọc của họ cũng đa dạng và hướng về các nhóm yếu thế hơn.
Các món đồ giúp đọc sách thoải mái, không làm hư hại trang giấy
Sử dụng giá đỡ, chặn giấy hay gối sách sẽ giúp bạn có trải nghiệm đọc sách thuận tiện, thoải mái đồng thời bảo vệ cuốn sách tốt hơn.
Những người sợ nói chuyện điện thoại
90% Gen Z ở Australia sợ phải nói chuyện điện thoại và từ đó hình thành xu hướng chia tay người yêu bằng tin nhắn.
Ranh giới giữa phản biện và thái độ kém tại nơi làm việc
Không tiết chế cảm xúc, đem chuyện đời tư vào công việc là cách hành xử khiến nhiều nhân viên văn phòng từ người phản biện trở thành kẻ cố chấp tại văn phòng.
Điểm yếu khiến Gen Z khó giữ được việc làm
Chuyên gia cho rằng thế hệ Z thiếu kỹ năng mềm thiết yếu để hoàn thành tốt công việc. Đó là khuyết điểm khiến nhân viên trẻ khó làm hài lòng các nhà quản lý.
Các cách tránh nóng đơn giản tại nhà
Để chai nước đá trước quạt, ngâm chân vào đá lạnh, mặc quần áo sáng màu... là một số cách đơn giản, dễ áp dụng để bớt cảm giác oi bức trong mùa hè.
Kiếm được 10.000 USD nhờ livestream khi ngủ
Chỉ trong vòng vài tiếng phát sóng trực tiếp giấc ngủ của mình, streamer Amouranth có thể thu về 15.000 AUD (khoảng 10.000 USD). Tuy nhiên, cô từ chối livestream thường xuyên.
Công ty 'chiều chuộng', tăng phúc lợi cho nhân viên
Cung cấp chế độ làm việc từ xa, gói tham vấn tâm lý hoặc kéo dài giờ ăn trưa, nhiều công ty đang cạnh tranh trong việc tăng thêm phúc lợi cho nhân sự.
Hai mục tiêu khác biệt của Gen Z và Millennials khi đi làm
Trong khi Millennials đặt ra mục tiêu, động lực rõ ràng cho sự nghiệp thì Gen Z quan tâm nhiều hơn đến mức lương, chế độ đãi ngộ và khả năng sếp đầu tư cho mình.