Gen Z lao vào nghề tay trái vì 'lòng trung thành đã chết'
Không phụ thuộc nguồn thu nhập duy nhất từ công ty, nhiều người trẻ Mỹ chủ động tìm đến công việc tay trái kỹ thuật số, gồm cung cấp sản phẩm, dịch vụ và lời khuyên trực tuyến.
973 kết quả phù hợp
Không phụ thuộc nguồn thu nhập duy nhất từ công ty, nhiều người trẻ Mỹ chủ động tìm đến công việc tay trái kỹ thuật số, gồm cung cấp sản phẩm, dịch vụ và lời khuyên trực tuyến.
Sự xuất hiện của đôi influencer "Ninh Dương Story" trong sự kiện gần đây ở TP.HCM cho thấy độ tín nhiệm của các thương hiệu với người có sức ảnh hưởng LGBTQIA+.
Đối với thế hệ yêu thích mua sắm tiết kiệm, Facebook không đơn thuần là nơi giao lưu trực tuyến mà còn được xem là địa chỉ mua sắm giá hời.
Sau cuộc đấu của Sơn Tùng và Bích Phương, thị trường nhạc Việt tiếp tục sôi động, nhiều ca sĩ phát hành sản phẩm. Trong đó, đáng chú ý là màn hợp tác giữa Hoaprox và K-391.
Dòng flagship Galaxy S24 có doanh số cao hơn cùng kỳ năm ngoái, trong khi Samsung vẫn tập trung ra mắt các mẫu Galaxy A tầm trung.
Gen Z Mỹ đang định hình lại văn hóa công sở khi đứng vào hàng ngũ quản lý. Các sếp trẻ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe tâm thần và nhu cầu giao tiếp của cấp dưới.
Học phí tăng cao khiến nhiều người trẻ phải vay nợ để hoàn thành chương trình đại học. Khoản nợ này khiến họ chịu nhiều áp lực và ngại lập gia đình sau khi có việc làm.
Trước khi chính thức "dứt áo ra đi", gửi lời chào tạm biệt đến công ty là việc cần thiết, thể hiện sự lịch sự và chuyên nghiệp của nhân viên.
Nhiều nhân sự trẻ, nhất là Gen Z, đang cảm thấy lạc lõng khi bước chân vào thị trường lao động. Điều này khiến họ không còn hứng thú với công việc và tổ chức.
Thế hệ tác giả mới của dòng sách self help đang chuyển hướng sang một phong cách viết mới để tương tác tốt hơn với độc giả trẻ.
Qua hành trình âm nhạc kéo dài khoảng 10 năm, Suni Hạ Linh cho thấy cô khá an toàn, chưa nhiều "chiêu" như Chi Pu. Đây sẽ là bất lợi của nữ ca sĩ ở Đạp gió 2024.
Sự chuyển giao khối tài sản tích lũy - phần lớn là bất động sản - giữa các thế hệ ở Mỹ sẽ lên tới 90.000 tỷ USD, The Guardian đưa tin hôm 28/2.
Thế hệ Millennials và Gen Z trên thế giới đang tăng cường mở và tham gia các câu lạc bộ sách để mở rộng kết nối, theo CNN.
Nhiều bạn trẻ Gen Z thích uống rượu bia để "chill" hay hỗ trợ sức khỏe chứ không muốn thành "bợm nhậu".
Gen Z tìm đến AI để tìm lời khuyên về nghề nghiệp bởi họ không đủ tin tưởng vào cấp quản lý có thể cung cấp nguồn lực cần thiết để tiến tới thành công.
Chiếc Rolex Daytona bằng vàng 18K, mang họa tiết da báo của Elton John được bán với giá 176.400 USD - mức cao nhất từng thấy đối với dòng đồng hồ này.
Nhân sự Gen Z được cho là ăn diện hở hang hơn mức cần thiết ở môi trường công sở. Những bộ cánh như crop top, chân váy ngắn tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
Khái niệm “mức lương tốt” đối với nhiều Gen Z ở Mỹ chỉ là đủ để chi trả các khoản phí cao kỷ lục hiện nay, như nhà ở, học phí, thực phẩm… Họ cũng không đặt niềm tin vào công ty.
Khi nền kinh tế suy thoái kéo theo những triển vọng nghề nghiệp giảm đi, giới trẻ Trung Quốc chọn bỏ việc văn phòng để dành thời gian làm những gì mình thích.
Giới trẻ không còn tha thiết mua vàng để đầu tư hoặc tích lũy tài sản mà sẽ ưu tiên gửi tiết kiệm, kinh doanh hoặc đầu tư cổ phiếu.