Mạc Ngôn bất ngờ thành meme của giới trẻ Trung Quốc
Vài năm gần đây, meme xoay quanh những tên tuổi lớn của văn học Trung Quốc như Dư Hoa và Mạc Ngôn trở nên phổ biến trên không gian mạng.
944 kết quả phù hợp
Vài năm gần đây, meme xoay quanh những tên tuổi lớn của văn học Trung Quốc như Dư Hoa và Mạc Ngôn trở nên phổ biến trên không gian mạng.
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Tư duy của thế hệ Z hay Millennial ngày nay đang hướng tới hai việc xây dựng hình ảnh "công dân toàn cầu" và "công dân thế giới" nhiều hơn.
Doanh số bán sách in tăng nhờ thành công của thể loại tiểu thuyết và sự quan tâm của độc giả trẻ.
Gen Z có xu hướng dành thời gian cho công việc có thể tối đa hóa nguồn thu nhập, mang lại giá trị kiến thức, kinh nghiệm thay vì làm những việc vô nghĩa.
Thay vì hít hà mùi thơm giấy mới, độc giả thế hệ Z ưu tiên phiên bản trên điện thoại hoặc Kindle. Ngoài ra, thị hiếu đọc của họ cũng đa dạng và hướng về các nhóm yếu thế hơn.
Sử dụng giá đỡ, chặn giấy hay gối sách sẽ giúp bạn có trải nghiệm đọc sách thuận tiện, thoải mái đồng thời bảo vệ cuốn sách tốt hơn.
90% Gen Z ở Australia sợ phải nói chuyện điện thoại và từ đó hình thành xu hướng chia tay người yêu bằng tin nhắn.
Không tiết chế cảm xúc, đem chuyện đời tư vào công việc là cách hành xử khiến nhiều nhân viên văn phòng từ người phản biện trở thành kẻ cố chấp tại văn phòng.
Chuyên gia cho rằng thế hệ Z thiếu kỹ năng mềm thiết yếu để hoàn thành tốt công việc. Đó là khuyết điểm khiến nhân viên trẻ khó làm hài lòng các nhà quản lý.
Để chai nước đá trước quạt, ngâm chân vào đá lạnh, mặc quần áo sáng màu... là một số cách đơn giản, dễ áp dụng để bớt cảm giác oi bức trong mùa hè.
Chỉ trong vòng vài tiếng phát sóng trực tiếp giấc ngủ của mình, streamer Amouranth có thể thu về 15.000 AUD (khoảng 10.000 USD). Tuy nhiên, cô từ chối livestream thường xuyên.
Cung cấp chế độ làm việc từ xa, gói tham vấn tâm lý hoặc kéo dài giờ ăn trưa, nhiều công ty đang cạnh tranh trong việc tăng thêm phúc lợi cho nhân sự.
Trong khi Millennials đặt ra mục tiêu, động lực rõ ràng cho sự nghiệp thì Gen Z quan tâm nhiều hơn đến mức lương, chế độ đãi ngộ và khả năng sếp đầu tư cho mình.
Váy áo, túi xách cổ điển từ một số thương hiệu như Louis Vuitton, Chanel hoặc Loewe được Gen Z săn đón. Mạng xã hội, phim ảnh là yếu tố khiến trào lưu dùng đồ vintage phát triển.
Những chiếc túi bánh mì từng làm mưa làm gió những năm 2000 được săn đón nhiều năm trở lại đây. Dẫu phong cách Y2K có hạ nhiệt, mẫu túi này vẫn chưa hề mất sức hút.
Khác với các thế hệ trước, Gen Z không ngại chia sẻ về quá trình phẫu thuật thẩm mỹ trên mạng. Họ biết rõ mình cần sửa gì để đẹp hơn và nghiên cứu trước khi quyết định "dao kéo".
Cuộc khảo sát của một công ty tài chính cho thấy một người sẽ được coi là giàu ở Mỹ nếu có 2,2 triệu USD. Nhưng định nghĩa về một cuộc sống sung túc của mỗi người không giống nhau.
BookTok đang trở thành kênh quảng bá xuất bản quan trọng nhất hiện nay. Theo một số cơ quan tư vấn xuất bản, BookTok đang là kênh bán sách tăng trưởng lớn nhất hiện nay.
Nhiều doanh nghiệp từng dự đoán Gen Z sẽ "khai tử" việc mua sắm tại cửa hàng. Thực tế, khoảng 30% người trẻ thích nhận sản phẩm ngay tại cửa tiệm, 28% muốn được dùng thử hàng hóa.