Sedan hạng B ưu đãi hàng chục triệu đồng, Vios 2023 cũng góp mặt
Phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam đang khá nhộn nhịp khi Toyota Vios 2023 mới ra mắt và Honda City sắp có bản facelift.
214 kết quả phù hợp
Phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam đang khá nhộn nhịp khi Toyota Vios 2023 mới ra mắt và Honda City sắp có bản facelift.
Thị trường ôtô Việt Nam vừa ấm dần đã bất ngờ quay đầu giảm. Đây có thể là nguyên nhân khiến hoạt động nhập khẩu ôtô có phần chững lại trong liên tiếp nhiều kỳ báo cáo.
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
Giá bán tương đối cao cộng với điểm yếu về động cơ và tính đa dạng có thể là nguyên nhân khiến Suzuki Ciaz khó cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Toyota Hilux chỉ là một trong 9 mẫu xe Nhật Bản đạt doanh số thấp nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4.
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Xu hướng lựa chọn ôtô dưới 700 triệu đồng vẫn thịnh hành tại Việt Nam khi có đến 7/10 mẫu xe bán chạy nhất quý I có giá niêm yết khởi điểm thấp hơn mức trên.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Honda CR-V đời 2023 đã được ra mắt tại Thái Lan. Xe có tùy chọn động cơ tăng áp và hybrid. So với thế hệ cũ, chiếc xe đã được cải thiện nhiều mặt.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt mẫu crossover điện EQB tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok 2023. Mẫu SUV được phân phối duy nhất phiên bản 250 AMG Line, với tầm hoạt động 460 km.
Toyota Prius 2023 vừa được giới thiệu tại BIMS 2023. Phiên bản HEV được trang bị động cơ hybrid 2.0L, mức tiêu hao 4,13 lít/100 km.
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Lượng ôtô nhập khẩu về cảng Hải Phòng chiếm gần 54% tổng lượng xe nhập khẩu cả nước trong tháng 1.
Các số liệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Malaysia.
Trong tháng 1, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD, tăng tới 219% về số lượng và 149% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhóm 3 thị trường ôtô lớn nhất có sự xáo trộn nhẹ, trong khi Trung Quốc tiếp tục duy trì vị thế của quốc gia có lượng tiêu thụ ôtô đứng đầu thế giới.