Đông Nam Á trong cuộc chạy đua miễn thị thực
Nhiều nước Đông Nam Á đang có chính sách thị thực linh hoạt nhằm khôi phục du lịch trở về mức bằng hoặc hơn trước đại dịch. Thị trường khách Trung Quốc và Ấn Độ được chú trọng.
2.881 kết quả phù hợp
Đông Nam Á trong cuộc chạy đua miễn thị thực
Nhiều nước Đông Nam Á đang có chính sách thị thực linh hoạt nhằm khôi phục du lịch trở về mức bằng hoặc hơn trước đại dịch. Thị trường khách Trung Quốc và Ấn Độ được chú trọng.
Doanh số bán kim cương đang giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người trẻ không muốn kết hôn.
Thế hệ 'chê' tổ yến, bào ngư, vi cá
Những món ăn xa xỉ như tổ yến, bào ngư hay vi cá mập không còn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Trung Quốc. Thay vào đó, họ chuyển sang ưa chuộng thực phẩm bền vững và rẻ hơn.
'Ác mộng' ép nhậu với sếp ở Hàn Quốc
Hàn Quốc có cách đối xử rất khác với những người nghiện rượu và để việc uống rượu tác động đến các mối quan hệ xã hội, cộng đồng và chính sách quốc gia.
Livestream xuyên đêm để mai mối
Việc ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ đã tạo nên cơn sốt "blind date" trên các kênh phát trực tiếp, theo Sixth Tone.
Cảnh báo sản phẩm không đường rầm rộ trên livestream ở Trung Quốc
Báo cáo của Hội đồng Người tiêu dùng Thượng Hải (Trung Quốc) cho thấy những người bán sản phẩm sức khỏe trên livestream đang quảng cáo không đúng sự thật.
Apple, Tesla 'vỡ mộng' tại Trung Quốc?
Từng có thời CEO các tập đoàn Mỹ coi Trung Quốc là vùng đất đầy cơ hội. Nhưng thời hoàng kim đó đang có dấu hiệu khép lại.
Vòng 2 của giải VĐQG Trung Quốc 2024 (CSL) kết thúc với chỉ một bàn thắng được ghi bởi cầu thủ nội.
Dự báo ngành bia, rượu vẫn sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong năm 2024 do sức mua sụt giảm, chuyên gia đề xuất nên lùi thời hạn tăng thuế và có thêm chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp.
Cảnh trái ngược của các chuỗi bia hơi, quán nhậu Hà Nội
Xu hướng thắt chặt chi tiêu và tác động của Nghị định 100 khiến nhiều hệ thống bia hơi, quán nhậu tại Hà Nội gặp khó khăn. Tuy nhiên, một số chuỗi vẫn không ngừng mở rộng quy mô.
Cấm học kèm, bố mẹ Trung Quốc nhờ AI dạy con
Các công ty công nghệ nội địa như iFlytek, Baidu… kiếm tiền từ những bậc cha mẹ sợ con mình tụt lại so với các bạn cùng trang lứa nếu không học kèm.
Brazil dừng nhập cá rô phi Việt Nam, doanh nghiệp có bị ảnh hưởng?
Theo Vasep, động thái dừng nhập khẩu cá rô phi Việt Nam của Brazil được xem là rào cản ban đầu đối với sản phẩm này của Việt Nam và có thể là các sản phẩm thủy sản khác.
Hàng không, khách sạn ở Singapore bùng nổ nhờ Taylor Swift
Không chỉ mang giá trị kinh tế, 6 đêm diễn của Taylor Swift còn giúp Singapore xây dựng thương hiệu quốc gia là một điểm đến trẻ trung, sôi động và giàu văn hoá.
Đại học Kinh tế Quốc dân thay đổi phân nhóm tuyển sinh
Chiều 21/2, Đại học Kinh tế Quốc dân ra thông báo thay đổi phân nhóm thí sinh trong phương thức xét tuyển kết hợp đại học chính quy năm 2024.
Món ăn khiến nhiều người Trung Quốc sẵn sàng bỏ việc
Câu chuyện "làm giàu không khó" với món bánh mì giá 2 nhân dân tệ truyền cảm hứng và thôi thúc nhiều người mở cửa hàng kinh doanh, với tham vọng mở rộng mô hình và nhượng quyền.
Vì sao Brazil dừng nhập khẩu cá rô phi Việt Nam?
Brazil dừng nhập khẩu cá rô phi (tilapia) từ Việt Nam do phát hiện nguy cơ dịch bệnh do Tilapia lake virus (TiLV) - một loại virus gây bệnh cho loại cá này.
TP.HCM tăng kinh phí cho Ngày thơ
Ngày thơ 2024 do Hội nhà văn TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 23-24/2 với sự tham gia của các câu lạc bộ thơ, các nhà thơ trẻ, các em học sinh và độc giả yêu thơ.
Son Heung-min lại bị chế giễu sau sự cố với Lee Kang-in
Bài đăng trên mạng xã hội X của Liên đoàn Bóng bàn Thế giới nhận sự chỉ trích từ người hâm mộ Hàn Quốc, vì mang sự cố của tuyển bóng đá quốc gia nước này ra làm trò đùa.
Tham vọng của các tỷ phú Việt trong năm Giáp Thìn
Trong khi nhiều "ông lớn" tỏ ra khá thận trọng trong năm 2024 thì một số khác vẫn đặt kế hoạch phát triển lạc quan trong năm nay.
Đằng sau túi Dior, Gucci của dân văn phòng lương 20 triệu đồng/tháng
"Trộn" hàng thật với hàng giả là cách Hồng Ngọc (35 tuổi) áp dụng khi theo đuổi thú chơi đồ hiệu tốn kém. Đối với hàng giả, cô chọn phân khúc "Rep 1:1" để tránh bị phát hiện.