Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tích cực 'quẹt trái, quẹt phải' hẹn hò khi chôn chân ở nhà vì dịch

Chôn chân ở nhà trong thời gian dài, những người đang lẻ bóng thường xuyên tìm đến các ứng dụng trực tuyến để kiếm người tâm sự. Các app hẹn hò chứng kiến lượng trò chuyện kỷ lục.

Hàng triệu người trẻ tuổi tại Mỹ đang hứng thú với chuyện hẹn hò, tìm kiếm bạn hẹn nhiều hơn trong thời gian tự cách ly tại nhà, theo AFP.

Thông thường, Kate Earle, một nữ giáo viên 30 tuổi ở Washington, cảm thấy chuyện “quẹt trái, quẹt phải” trên Tinder dễ dàng nhưng để giữ liên lạc với một anh chàng nào đó mà cô cảm thấy hấp dẫn là chuyện hoàn toàn ngược lại.

“Nhưng hiện tại, các cuộc nói chuyện diễn ra lâu và thường xuyên hơn. Ai nấy đều muốn có người để trò chuyện khi ở nhà quá lâu”, Earle cho hay.

Mặc dù nhiều cuộc trò chuyện trên app hẹn hò xoay quanh việc gạ gẫm thỏa mãn nhu cầu tình dục lẫn nhau, Earle cho hay bản thân không có ý định phá vỡ quy định ra khỏi nhà chỉ để đi gần gũi một ai đó.

hen ho trong mua dich anh 1

Thời gian chôn chân ở nhà khiến những người độc thân hứng thú với chuyện hẹn hò, tình kiếm tình yêu hơn. Ảnh: The Guardian.

“Luôn có sự cám dỗ, tò mò muốn gặp gỡ trực tiếp bạn hẹn ngoài đời. Nhưng tôi nghĩ rằng mình không cần điều đó nhiều đến thế”, cô nói.

Lệnh phong tỏa tại nhiều quốc gia về mặt nào đó đã giúp các trang web, ứng dụng hẹn hò trực tuyến được mùa bất ngờ.

Theo trang web hẹn hò Illicit Encounters, lượng truy cập tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Ứng dụng hẹn hò Hinge thì cho biết số lượng tin nhắn tăng tới 30%, khiến họ phải nghĩ tới việc triển khai tính năng mới ngay dịp này.

Tại Anh, Tinder cho biết lượng trò chuyên tăng 12%, và thời gian trò chuyện giữa những người dùng cũng dài hơn. Tại Italy, nơi dịch bùng phát sớm hơn Anh, thời gian trò chuyện còn tăng tới 29%. Vào ngày 29/3, Tinder cũng cho biết họ đã có ngày nhận nhiều "quẹt" nhất trong lịch sử với 3 triệu lượt.

Lệnh cách ly xã hội đến đúng vào lúc Beatrice đang ở trong giai đoạn tồi tệ. Cô vừa ly thân chồng và hiện sống một mình ở Washington. Không chịu nổi buồn chán, vào giữa tháng 3, người phụ nữ 30 tuổi đăng ký vài tài khoản trên ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

hen ho trong mua dich anh 2

Trước khi gặp mặt lần đầu, các đôi đang tán tỉnh nhau trong thời kỳ giãn cách xã hội dành nhiều thời gian để trò chuyện, gặp mặt qua video call. Ảnh: New York Times.

Kể từ đó, Beatrice cảm thấy cô tự phá vỡ vài quy tắc của bản thân để đi chơi với những người mới làm quen qua mạng.

“Tôi có chút lo lắng. Việc gặp mặt một người lần đầu mà cứ phải đeo khẩu trang liên tục rất kém thoải mái. Cuối cùng, tôi tháo chúng sau 5 phút gặp mặt”, cô thừa nhận.

Sau một vài lần không ưng ý, người phụ nữ gặp được người cô thích. Lần này, Beatrice không còn tuân thủ yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu mà các chuyên gia y tế cảnh báo như những lần trước.

Không thể gặp mặt trực tiếp, những người độc thân tìm đến các ứng dụng gọi video call để vẫn có thể nhìn thấy gương mặt người đối diện.

Zach Schleien (29 tuổi) ra mắt app Filter Off cho những cuộc hẹn hò qua video ngay trước khi dịch bệnh tấn công nước Mỹ. Ban đầu, số lượng người đăng ký chỉ ở mức vài nghìn người. Sau vài tuần, con số thành viên mới tăng cao chóng mặt.

hen ho trong mua dich anh 3

Ứng dụng hẹn hò Tinder chứng kiến lượt "quẹt" cao kỷ lục trong thời gian qua. Ảnh: Tinder.

Anh chàng đến từ New York (Mỹ) cũng tin hẹn hò qua video là cách tiếp cận tốt nhất dành cho những cặp đang tán tỉnh nhau trước khi gặp mặt ngoài đời.

Vậy liệu việc ăn tối dưới ánh nến lung linh với một người lạ nào đó ở phía bên kia màn hình có thực sự đem lại kết quả?

Bela Gandi, người làm nghề huấn luyện viên hẹn hò, chỉ ra một trường hợp khách hàng của cô ở độ tuổi 60 “đã lập tức phải lòng với một bạn hẹn mới quen trong 6 tuần”. Điều đáng nói, họ hoàn toàn mới chỉ gặp nhau qua Skype.

Theo cô, việc trò chuyện từ xa qua video call có thể “tăng cường sự thân mật về cảm xúc giữa những người mới quen biết và khi gặp mặt trực tiếp về sau, sự yêu thích đối phương đã chín muồi”.

Nhưng với Alexandra Solomon, nhà tâm lý học tại Đại học Northwestern (Chicago), lại đánh giá điều trái ngược.

“Việc hẹn hò qua video có thể hiệu quả vào lúc này. Nhưng khi cuộc sống trở lại bình thường, tôi thực sự muốn các đôi quay lại với cách cổ điển, truyền thống: hẹn hò ăn tối trong một nhà hàng nào đó để tìm hiểu về nhau”, cô nói.

Kinh doanh dịch vụ xe rửa tay, phun khử trùng lưu động trên phố Những chiếc xe bán hàng chất đầy khẩu trang, xà phòng và bồn rửa tay xuất hiện trên đường phố thủ đô của Afghanistan trong những ngày nước này đối phó với dịch bệnh.

'Cơn mưa hoa' tri ân các bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Lực lượng quân đội Ấn Độ bày tỏ lòng cám ơn bằng cách thả số lượng lớn hoa tươi từ trực thăng xuống khu vực các y bác sĩ tuyến đầu đang đứng phía dưới.

Trà My

Bạn có thể quan tâm