“Uống có trách nhiệm” là từ khóa nổi lên từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, khi nhiều người trẻ tìm kiếm đồ uống không cồn để đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng sau những bữa tiệc mùa lễ Tết. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm, Heineken Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động thú vị nhằm nâng cao nhận thức người tiêu dùng với hành vi đã uống rượu bia không lái xe, đồng thời giới thiệu Heineken 0.0 - thức uống đại mạch với hương vị đằm mượt, sảng khoái với 0,0% độ cồn.
Millennials và Gen Z là những thế hệ đề cao tính trách nhiệm khi thưởng thức đồ uống có cồn. Xu hướng này phổ biến dưới tên gọi “Sober Curious” (tạm dịch: Tò mò tỉnh táo) - hướng đến sự thay đổi trong suy nghĩ và việc sử dụng đồ uống có cồn, trong đó giải pháp thay thế là đồ uống không cồn hoặc ít cồn.
Giải mã sự chuyển biến trong thói quen tiêu dùng của người trẻ hiện đại, giới chuyên gia cho rằng họ được trang bị nhận thức về tác dụng tiêu cực của thức uống có cồn kỹ lưỡng hơn so với thế hệ trước. Hơn thế, việc liên tục tiếp cận thông tin về chủ đề này qua Internet, mạng xã hội… phần nào củng cố suy nghĩ của họ.
“Sẽ rất ái ngại khi bản thân không hòa vào không khí nâng ly của bữa tiệc. Nhưng tôi quan điểm dù vui đến mấy cũng nên có chừng mực, đặc biệt nếu bạn là người lái xe”, Trần Hoàng Minh (27 tuổi, sinh sống tại quận 4, TP.HCM) hóm hỉnh.
Luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu, người tiêu dùng trẻ như Hoàng Minh dần chuyển sang thức uống không cồn để có thể tận hưởng trọn vẹn những bữa tiệc tất niên mà vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.
“Tuần cận Tết, chỉ lịch tất niên với bạn bè, đồng nghiệp đã có đến 4 buổi. Khi dùng tiệc, tôi gợi ý mọi người chọn Heineken 0.0 với 0,0% độ cồn nếu phải lái xe về nhà và thống nhất uống có chừng mực”, Hoàng Minh nói thêm.
Với 0.0% độ cồn, Heineken 0.0 giúp Hoàng Minh tận hưởng trọn vẹn không khí tiệc tùng mùa lễ hội cuối năm mà vẫn tuân thủ quy định an toàn giao thông.
Có chung lựa chọn với Hoàng Minh, Thanh Tuấn (27 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM) cho rằng Heineken 0.0 “ghi điểm” với người thưởng thức bởi vị đằm mượt, sảng khoái cùng độ cồn 0,0%.
“Lựa chọn đồ uống không cồn là tiền đề để hình thành văn hóa uống có trách nhiệm và thói quen sử dụng rượu bia có chừng mực. Với tôi, Heineken 0.0 là lựa chọn nên có ở mọi bữa tiệc để khuyến khích mọi người lựa chọn đồ uống phù hợp nhu cầu của, uống có chừng mực, đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như cộng đồng ”, Thanh Tuấn nhận định.
Từ góc nhìn này, Thanh Tuấn thừa nhận rất quan tâm đến nỗ lực thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm của các doanh nghiệp, điển hình là Heineken Việt Nam. Theo anh, việc tuyên truyền và xây dựng văn hoá uống có trách nhiệm là nỗ lực đặc biệt cần thiết đối với các công ty sản xuất và kinh doanh thức uống có cồn, nhất là trong bối cảnh dịp Tết đã đến gần.
Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm, Heineken Việt Nam mang đến giải pháp thiết thực để nâng cao nhận thức cộng đồng, đồng thời tạo nên thay đổi tích cực trong thói quen thưởng thức của người tiêu dùng. Trong đó, Heineken 0.0 là sản phẩm tiêu biểu.
Trong mùa lễ hội, Heineken Việt Nam khởi động chiến dịch “Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe” cùng Heineken 0.0. Theo đó, đồ uống không cồn xuất hiện trong nhiều hoạt động hội họp thường ngày của người trẻ, thậm chí những dịp quan trọng như tiệc tất niên, tân niên, đám cưới.
Một trong những gương mặt đình đám dẫn đầu xu hướng này là diễn viên Diễm My 9X với tiệc cưới “không cồn” diễn ra vào 21/12/2023. Tinh tế phục vụ thức uống không cồn Heineken 0.0 tại buổi lễ long trọng, Diễm My 9X lan tỏa tinh thần “tiệc vui êm ái” đến khách mời.
Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng tiếp tục lựa chọn Heineken 0.0 cho những buổi tiệc gặp gỡ cuối năm để tự tin làm chủ tiệc vui.
Tại hồ Con Rùa - điểm hẹn quen thuộc của người dân TP.HCM, Heineken 0.0 vừa tổ chức hoạt động “Tuần lễ không cồn” nhằm quảng bá thông điệp “Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe”. Đến với hoạt động tại hồ Con Rùa, người tiêu dùng không chỉ thỏa sức trải nghiệm Heineken 0.0, mà còn được kiểm chứng nồng độ cồn tại chỗ. Tất cả chỉ số đều khẳng định Heineken 0.0 là sản phẩm thuộc danh mục đồ uống không cồn. Đây là cơ sở để người tiêu dùng có thể vui tiệc êm ái mà vẫn thoải mái lái xe về nhà sau khoảnh khắc hòa mình với bạn bè.
“Tuần lễ không cồn” đã thu hút hàng nghìn người tham gia và trải nghiệm Heineken 0.0. Sau khi thưởng thức và chứng thực thông qua việc đo nồng độ trực tiếp, nhiều người trẻ không giấu được sự hào hứng khi có thêm “bí kíp” tận hưởng tiệc vui mùa lễ hội.
Vào ngày 3/2 đến 8/2, Heineken 0.0 tiếp tục lan tỏa thông điệp “Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe” tại “Trạm Không Cồn” đặt ở các điểm dừng chân trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai. “Trạm Không Cồn” của Heineken 0.0 không chỉ là điểm nghỉ chân tiện lợi trên chặng đường về quê đón Tết, mà còn góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về lối sống lành mạnh cũng như văn hóa uống có trách nhiệm.
Tại đây, các bác tài và hành khách sẽ thưởng thức hương vị Heineken 0.0 sảng khoái, kiểm tra độ cồn sau khi trải nghiệm đồ uống, check-in và lan tỏa tinh thần “Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe” trên mạng xã hội. Đồng thời, người tham gia được trải nghiệm thử thách lý thú, săn quà tặng gồm túi tote, nón bảo hiểm, bình giữ nhiệt được in thông điệp “Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe”.
Song hành cùng chuỗi hoạt động trong chiến dịch “Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe”, Heineken Việt Nam nỗ lực chung tay hành động nhằm tuyên truyền “Đã uống rượu bia, không lái xe” thông qua hoạt động đồng hành cùng những chương trình tổng kết họp mặt cuối năm của các doanh nghiệp, Sở Văn hóa Thể thao.
Phù hợp lối sống hiện đại, hướng đến trách nhiệm trong mọi cuộc vui, Heineken 0.0 được người tiêu dùng chào đón tích cực, qua đó giúp Heineken Việt Nam lan tỏa văn hóa “Uống có trách nhiệm” cũng như nâng cao nhận thức người dân. Người dưới 18 tuổi không được uống rượu bia.