‘Gretel & Hansel’ - một góc nhìn khác về những mụ phù thủy ghê rợn
Bộ phim kinh dị “Gretel & Hansel” đưa ra nhiều cải biên so với nguyên tác thuộc truyện cổ Grimm, cũng như một khía cạnh thú vị về những ả phù thủy đáng sợ.
Bộ phim kinh dị “Gretel & Hansel” đưa ra nhiều cải biên so với nguyên tác thuộc truyện cổ Grimm, cũng như một khía cạnh thú vị về những ả phù thủy đáng sợ.
Mùa phim chiếu rạp Tết Nguyên đán năm nay diễn ra tẻ nhạt khi nhóm tác phẩm nội chỉ có chất lượng ở mức trung bình và không gây ra nhiều tiếng vang về mặt doanh thu.
Sự góp mặt của những cái tên như Phước Sang, Công Ninh, Lê Quốc Nam trong “Tiền nhiều để làm gì?” bị lu mờ bởi phần kịch bản rối rắm, lê thê và tẻ nhạt.
Tác phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Hong Kong xứng đáng bị gọi là thảm họa của mùa phim Tết năm nay bởi chất lượng tệ hại cùng nội dung rối rắm, phi lý.
Khéo léo xử lý các vấn đề nhạy cảm, mùa thứ hai của “Sex Education” tiếp tục là chuyến hành trình ấm áp, hài hước và chạm đến trái tim người xem.
Tác phẩm đầu tiên của Robert Downey Jr. sau khi anh chia tay MCU tương đối an toàn khi hướng tới đối tượng trẻ em và đặc biệt phù hợp với bầu không khí lễ Tết đầu năm.
Bộ phim mới của Bảo Nhân và Nam Cito mang đậm không khí lễ hội nhờ bối cảnh xa hoa, lộng lẫy. Song, phim lại chứa đựng những màn gây cười kém duyên, cùng phần nội dung nhiều “sạn”.
Chưa cần nhắc tới phong cách dựng phim như “không cắt”, “1917” của đạo diễn Sam Mendes thực sự là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc với thông điệp phản chiến đầy nhân văn và sâu sắc.
Tác phẩm kinh dị - hài của đạo diễn Nhất Trung mang đậm yếu tố giải trí. Song, nội dung phim mang nhiều nét tương đồng với bộ phim “Shutter” nổi tiếng của điện ảnh Thái Lan.
Tái ngộ màn ảnh sau 17 năm, bộ đôi “lầy lội” Will Smith và Martin Lawrence tiếp tục thu hút khán giả nhờ màn trình diễn ăn ý và khẳng định sức sống của thương hiệu “Bad Boys”.
Bộ phim của đạo diễn Jay Roach lựa chọn khai thác hai đề tài nóng bỏng của xã hội Mỹ hiện đại. Song, tác phẩm lại quá tập trung vào chuyện chỉ trích kênh Fox News.
Mở đầu một cách có phần chới với, bộ phim “Jojo Rabbit” dần dần dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, trước khi đưa ra thông điệp phản chiến đầy tinh tế.
Bộ phim có tên trong hạng mục “Phim tài liệu ngắn xuất sắc” của Oscar 2020 giúp khán giả quốc tế hiểu hơn về tai nạn khủng khiếp hồi 2014 và ảnh hưởng của nó tới xã hội Hàn Quốc.
Không thuộc dòng kinh dị thuần túy như trailer đã quảng cáo, bộ phim “Underwater” thiên về hướng sinh tồn nhiều hơn, dù có sự góp mặt của một đám quái vật.
Bất cứ ai yêu thích các bộ phim xã hội đen của Mỹ trong năm qua đều mong ngóng “The Irishman” - tác phẩm mới nhất của đạo diễn Martin Scorsese và ngôi sao Robert De Niro.
Trận đại chiến khổng lồ trong “One Piece: Stampede” là món quà mà hãng Toei cùng tác giả Eiichiro Oda dành riêng cho người hâm mộ thương hiệu truyện tranh nổi tiếng.
Đạo diễn trẻ Nicolas Pesce được kỳ vọng sẽ mang tới làn gió mới cho thương hiệu kinh dị “The Grudge” đã tồn tại qua 20 năm. Tuy nhiên, nỗ lực của anh chưa thực sự hiệu quả.
Phần cuối loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao” gây thất vọng bởi cái kết nhạt nhòa, cùng phần kịch bản gạt bỏ các giá trị kinh điển mà thương hiệu đã dày công vun đắp.
Phần cuối loạt phim “Rambo” mang nặng tính tri ân. Phim có đem lại một vài phân đoạn hành động đặc sắc, nhưng nhìn chung vẫn dông dài, thiếu sự bất ngờ.
Tài tử 53 tuổi thăng hoa khi hóa thân thành nhân vật con buôn, đồng thời là con nợ, trong bộ phim có diễn biến đầy bất ngờ xung quanh một viên đá quý.
Tác phẩm hoạt hình mới của xưởng Blue Sky mang đậm tính giải trí và hài hước. Song, các tuyến nhân vật cũng như ý nghĩa nhân văn của bộ phim chưa được chú trọng đầy đủ.