‘Quái thú vô hình’: Màn tái xuất nhạt nhòa của quái vật lừng danh
Nỗ lực tái khởi động thương hiệu quái thú kinh điển “Predator” rốt cuộc chỉ là một mớ hỗn độn kết hợp giữa phần kịch bản hời hợt, phi lý, cùng nhiều cảnh gây cười thừa thãi.
‘Quái thú vô hình’: Màn tái xuất nhạt nhòa của quái vật lừng danh
Nỗ lực tái khởi động thương hiệu quái thú kinh điển “Predator” rốt cuộc chỉ là một mớ hỗn độn kết hợp giữa phần kịch bản hời hợt, phi lý, cùng nhiều cảnh gây cười thừa thãi.
‘Con nhà siêu giàu châu Á’- choáng ngợp trước cuộc sống tiền bạc xa xỉ
Sở hữu mô-típ đặc trưng của thể loại rom-com, “Crazy Rich Asians” vẫn trở nên thu hút nhờ dàn nhân vật thú vị, cùng văn hóa châu Á được lồng ghép đầy duyên dáng.
‘Ngày em đẹp nhất’: Mãi mãi là cảm xúc tình đầu khó quên với bất kỳ ai
Bộ phim mới của người đẹp Park Bo-young xoay quanh câu chuyện về mối tình đầu thuở trung học kéo dài 10 năm, với những chi tiết nhẹ nhàng, dễ thương, nhưng hơi an toàn.
‘Maquia’ - Khi tình mẫu tử đứng giữa sự vô tận của thời gian
Tác phẩm đầu tay của nữ biên kịch Mari Okada (“The Anthem of the Heart”, “Anohana”) là bộ phim giàu cảm xúc và ẩn chứa nhiều thông điệp đáng suy ngẫm.
‘Ác quỷ ma sơ’: Hành trình tìm kiếm nguồn gốc ác ma Valak đầy ghê rợn
Với bộ phim mới nhất của Vũ trụ kinh dị The Conjuring, khán giả có cơ hội biết rõ hơn về nguồn gốc của Valak - ác quỷ ghê rợn lấy hình dạng của một bà sơ.
‘Mùa viết tình ca’: Khúc hát thanh xuân màu sắc nhưng khiếm khuyết
Bộ phim “Mùa viết tình ca” là nỗ lực khai thác thể loại ca vũ nhạc của điện ảnh Việt với mong muốn đem đến cho người xem những trải nghiệm mới mẻ.
‘Những chàng trai năm ấy’: Câu chuyện ngôn tình hiện đại tuổi gà bông
Bộ phim tình cảm tuổi mới lớn “To All the Boys I’ve Loved Before” không mang mô-típ quá mới lạ, nhưng vẫn đủ hấp dẫn người xem bằng một vài chi tiết tinh tế.
‘Đại sư huynh’ của Chân Tử Đan: Truyền cảm hứng cho cả thầy lẫn trò
Tác phẩm mới của ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan thuộc dòng tâm lý - học đường với những câu chuyện hài hước và mang đậm tính nhân văn.
‘Hoán đổi’ của Nhã Phương, Việt Hương: Nồi lẩu nhạt nhẽo, phi lý
Chọn đề tài hoán đổi thân xác quen thuộc của điện ảnh thế giới, bộ phim “Hoán đổi” chỉ khiến người ta ngao ngán bởi tiếng cười nhạt nhẽo cùng hàng loạt tình huống phi lý.
‘Mùa hè kinh hoàng 84’: Phim trinh thám tuổi teen ám ảnh nhưng lê thê
Có thể khẳng định rằng cái kết của “Summer of 84” thực sự gây ám ảnh. Nhưng chặng đường đi tới đoạn kết ấy dành cho khán giả lại quá dài dòng, thiếu hấp dẫn.
Phim kinh dị ‘Hereditary’: Cú lột xác ngoạn mục của dòng phim quỷ ám
Mạnh dạn phá bỏ nhiều quy tắc thường thấy của dòng phim quỷ ám, “Hereditary” thực sự là một tác phẩm kinh dị đột phá trong năm nay.
‘Thiện ác đối đầu 2’: Lằn ranh mong manh giữa chính - tà
Denzel Washington tiếp tục là điểm nhấn sáng giá khi tái xuất trong “The Equalizer 2”, dù yếu tố hành động của bộ phim có phần ít hơn tập trước.
‘Alpha’: Bộ phim tôn vinh tình bạn giữa người và cún cưng
Sở hữu cốt truyện hết sức đơn giản, “Alpha” tái hiện quá trình thuần hóa loài sói hung dữ thời tiền sử thành những người bạn bốn chân trung thành của con người ngày nay.
‘Địch Nhân Kiệt 3’: Giả tưởng ma quái lấn át điều tra phá án
Tập mới nhất loạt phim võ hiệp xoay quanh thần thám Địch Nhân Kiệt của đạo diễn Từ Khắc gần như không còn chất trinh thám phá án đặc trưng, mà đậm đặc chất giả tưởng, kỳ bí.
‘Song lang’: Khi cải lương gắn kết và mở lối cho những tâm hồn cô độc
Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Leon Lê là lời tri ân rất chân thành đến môn nghệ thuật cải lương thông qua một câu chuyện đầy ray rứt về những con người cô đơn.
‘Chàng vợ của em’: Charlie Nguyễn - Thái Hòa tái lập phong độ đỉnh cao
Tác phẩm mới của bộ đôi Charlie Nguyễn - Thái Hòa có thể không mang nhiều nét đột phá so với cá nhân họ, nhưng đó là màn phục hồi phong độ mạnh mẽ của cả hai sau “Fan cuồng”.
‘Tìm vợ cho bà’: Sự lu mờ, tẻ nhạt của S.T (365) và Jang Mi
Kịch bản “Bride for Rent” của Philippines khi được Việt hóa không mang nhiều nét mới mẻ, và càng trở nên nhạt nhòa bởi diễn xuất còn hạn chế của S.T Sơn Thạch, Jang Mi.
Bom tấn Hàn Quốc ‘Thử thách Thần chết 2’: Nặng tâm lý, ít hành động
Phần tiếp theo của tác phẩm ăn khách thứ nhì lịch sử điện ảnh Hàn Quốc đào sâu vào câu chuyện quá khứ của nhóm vệ thần, khiến nội dung mang nặng yếu tố tâm lý hơn hẳn tập trước.
‘Cá mập siêu bạo chúa’ của Jason Statham: Giật gân, nhưng ít máu me
“The Meg” là cuộc chiến không cân sức giữa con người và loài cá mập cổ đại khổng lồ. Chứa đựng sự giật gân, nhưng bộ phim lại thiếu vắng những cảnh máu me thường thấy của thể loại.
‘Christopher Robin’: Cái giá dành cho những giấc mơ
Khác với “Goodbye Christopher Robin” (2017) của Fox, bộ phim mới của Disney là câu chuyện khi cậu bé Robin đã trưởng thành, tình cờ gặp lại gấu Pooh và những người bạn cũ.
‘Trường học bá vương’: Cái tát sỗ sàng vào mặt fan của Châu Tinh Trì
Kịch bản rời rạc và sự rập khuôn thái quá từ các bộ phim của “vua hài Hong Kong” khiến cho “Trường học bá vương” thất bại thảm hại từ nhân vật cho tới tình tiết.