‘Nếp gấp thời gian’: Khi trẻ em gánh nhiệm vụ cứu cả vũ trụ
Sở hữu phần kịch bản rời rạc và hời hợt, bộ phim “A Wrinkle in Time” của Walt Disney có lẽ chỉ phù hợp với đối tượng khán giả thiếu nhi.
Sở hữu phần kịch bản rời rạc và hời hợt, bộ phim “A Wrinkle in Time” của Walt Disney có lẽ chỉ phù hợp với đối tượng khán giả thiếu nhi.
Bộ phim “Winchester” sở hữu nhiều yếu tố tốt để phát triển thành một tác phẩm kinh dị ấn tượng, nhưng lại không thành công trong việc xây dựng các nhân vật và trở nên dang dở.
Giữa trào lưu remake các tác phẩm nổi tiếng của nước ngoài, bộ phim mới đạo diễn Dũng “khùng” gây ấn tượng với chất lượng hoàn thiện tốt, cân bằng giữa nguyên tác và Việt hóa.
Với lối kể chuyện dài dòng cùng những tình tiết vô lý đến khó tin, bộ phim điện ảnh đến từ đạo diễn, nhạc sĩ Nguyễn Hà là cú sảy chân tệ hại của điện ảnh Việt ngay dịp đầu năm.
Với lối gây cười dí dỏm và tinh tế, tác phẩm hài đen “Game Night” của Jason Bateman và Rachel McAdams hoàn toàn xứng đáng với những lời ngợi khen.
Bộ phim đề tài thời trang là tác phẩm điện ảnh cực kỳ tinh tế đến từ Paul Thomas Anderson, đồng thời đánh dấu lời chia tay màn ảnh của một trong những tài tử hàng đầu Hollywood.
Bản phim live-action (người đóng) của ‘Fullmetal Alchemist’ sở hữu mảng hành động đẹp mắt, đặc sắc. Nhưng tác phẩm khó có thể làm hài lòng số đông khi thiếu chiều sâu về cảm xúc.
Chỉ có khiêm tốn một đề cử Oscar năm nay, nhưng “The Florida Project” vẫn là một tác phẩm điện ảnh độc lập đáng nhớ đến từ đạo diễn Sean Baker.
Danh hài Hoài Linh có nhiều nỗ lực tiết chế trong vai diễn điện ảnh mới nhất. Song, tổng thể “Đích tôn độc đắc” chỉ giống như một vở tạp kỹ hời hợt, đáng quên.
Bộ phim mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) mang đến góc nhìn mới mẻ về Lục địa đen, cùng nội dung đề cập đến nhiều vấn đề lịch sử, xã hội không hay thấy ở các tác phẩm cùng loại.
Phần hai của “Tróc yêu ký” thu hút người xem bởi những chi tiết hài hước đến từ tiểu yêu Hồ Ba dễ thương. Song, sự mới lạ và độc đáo của tập đầu tiên nay không còn nữa.
Bỏ lại sau lưng những lùm xùm của “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” (2016), Ngô Thanh Vân không chỉ đang tiến thân tại Hollywood, mà còn tỏ ra nắm rất rõ thị hiếu khán giả quê nhà.
Vẫn mang phong cách châm biếm nhẹ nhàng, tinh tế, xưởng hoạt hình chuyên thể loại stop-motion Aardman đem tới những tràng cười sảng khoái trong dịp đầu năm với “Early Man”.
Áp dụng ý tưởng “một gương mặt, hai tính cách” với Trường Giang, nhưng bộ phim hài Tết của đạo diễn Đức Thịnh xem ra vẫn cần một gương mặt khác để trở nên thuyết phục hơn.
Bộ phim Tết của đạo diễn Dustin Nguyễn mang nhiều chi tiết hài hước mang đậm phong cách Châu Tinh Trì. Song, hành động và yếu tố cảm xúc mới là điều đáng ghi nhận từ tác phẩm.
Phần ba của loạt “Tây du ký” đến từ đạo diễn Trịnh Bảo Thụy mang góc nhìn hiện đại về câu chuyện Tây Lương Nữ Quốc. Song, ấn tượng mà tác phẩm để lại còn thua phiên bản 1986.
“Den of Thieves” tỏ ra mất cân bằng trong diễn biến, xây dựng nhân vật. Nhưng một số phân cảnh hành động kịch tính có thể giúp khán giả tạm hài lòng về bộ phim.
Sự ra đời của “The Cloverfield Paradox” (2018) khiến khán giả hoang mang nhiều hơn là hào hứng về vũ trụ điện ảnh mà công ty Bad Robot của J.J. Abrams đang theo đuổi.
Không chỉ nói về câu chuyện tình yêu thầy - trò quen thuộc, tác phẩm của điện ảnh Nhật Bản còn khiến người xem nhớ lại quãng đời trung học đầy hồn nhiên, thơ dại.
Bộ phim mới của đạo diễn Steven Spielberg kể lại một mặt trận khác trong Chiến tranh Việt Nam, diễn ra giữa giới báo chí với chính phủ Mỹ ở phía bên kia bờ Thái Bình Dương.
“Lala: Hãy để em yêu anh” do người Hàn thực hiện gây tò mò bởi sự xuất hiện của Chi Pu. Song, tác phẩm điện ảnh giống như một clip ca nhạc bị kéo dài quá mức.