TikToker Nờ Ô Nô bị phạt 30 triệu vì so sánh Lê Tuấn Khang với lãnh tụ
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt 30 triệu đồng đối với Phạm Đức Tuấn vì hành vi đăng tải video xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc.
24 kết quả phù hợp
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt 30 triệu đồng đối với Phạm Đức Tuấn vì hành vi đăng tải video xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc.
Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết không chỉ TikTok, các nền tảng xuyên biên giới không hợp tác với cơ quan quản lý đều bị cấm.
Sự dễ dãi và lỗ hổng quản lý của TikTok đã tạo ra nhiều "idol" làm nội dung nhảm nhí, phản cảm.
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Dễ dàng mang lại nhiều lượt tiếp cận để kiếm tiền quảng cáo, lại chưa bị nền tảng tác động, không có lý do gì để các “nhà sáng tạo nội dung” ngừng sản xuất nội dung bẩn.
Miệt thị người nghèo, cố tình review hàng quán tiêu cực, tạo dáng trước máy bay đang di chuyển,... là cách một số TikToker tạo nội dung bẩn để câu view trong năm qua.
Từ việc sản xuất nội dung "bẩn" để lôi kéo lượt xem, lượt tương tác, các TikToker có thể kiếm về thu nhập lớn nhờ tiếp thị liên kết.
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt TikToker Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng vì đăng tải video có nội dung không tôn trọng người già neo đơn.
Theo những người hoạt động từ thiện ở Việt Nam, giúp đỡ người khác không khó, nhưng thực sự không đơn giản. Thái độ tôn trọng luôn cần được đặt lên trên hết.
Hàng loạt tài khoản đặt tên giống TikToker Nờ Ô Nô, đăng tải các video cũ nhằm hút người theo dõi.
Dù gây nhiều tai tiếng với những clip review đồ ăn có nội dung bẩn, TikToker Nờ Ô Nô vẫn khá "đắt khách".
Lãnh đạo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết cơ quan đang tìm đến nhà TikToker Nờ Ô Nô do không thể liên lạc qua điện thoại.
Tài khoản này hiện bị khóa và không còn được đăng video trên TikTok.
Những video đối xử tốt với người lạ thực tế chỉ nhằm khai thác định kiến độc hại và hòng kiếm lợi cá nhân cho các TikToker.
TikToker Nờ Ô Nô đang đối diện với làn sóng tẩy chay từ nghệ sĩ, công chúng. Thu Minh cũng vướng liên lụy khi liên tục hợp tác với người tạo nhiều nội dung bẩn này.
Thay vì bị kiểm duyệt và gỡ bỏ sớm, những video gây tranh cãi của Nờ Ô NÔ vẫn trở nên nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt xem nhờ thuật toán của TikTok.
Đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cùng phía Tiktok cho biết, hiện đã ghi nhận phản ánh về trường hợp của TikToker Nờ Ô Nô và đang tiến hành xử lý vụ việc.
Nhiều nghệ sĩ và người sáng tạo nội dung cho biết sẽ không làm việc với nhãn hàng nào mời Nờ Ô NÔ, cũng như không ghé đến các quán ăn thuê TikToker này tới PR, review.
"Poverty porn" - lợi dụng hình ảnh người nghèo để lấy tình thương - từ lâu được nhiều người làm nội dung sử dụng như công cụ tạo dựng danh tiếng, gây hiểu sai về người khó khăn.
Dạng video làm vì người có hoàn cảnh khó khăn như Nờ Ô NÔ tràn lan trên mạng xã hội, nhưng lằn ranh giữa thực sự giúp đỡ và làm tổn thương họ là rất mong manh.