Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh chặng 4 giải đua VMRC 2019 - chặng đấu của những pha bứt phá

Với tâm lý thi đấu "không còn gì để mất", Nhật Trường đã bứt phá ngoạn mục và về đích vị trí thứ 2. Tay đua Minh Sang giành hạng nhất với khoảng cách chỉ 0,28 giây so với Lê Phụng.

honda dua xe anh 1
Cuối tuần qua tại trường đua 2k, Bình Dương đã diễn ra chặng 4 giải đua xe môtô Việt Nam. Giải đấu lần này quy tụ hơn 50 thi đấu ở 4 hạng mục khác nhau. Thời tiết bất lợi đã làm cho thành tích bấm giờ của các tay đua không được tốt và đã có 2 tay đua phải hủy thi đấu vì gặp chấn thương.
honda dua xe anh 6
Đúng như các chuyên gia dự đoán, Đức Thanh dễ dàng cán đích ở vị trí đầu tiên với khoảng cách khá an toàn với tay đua phía sau. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của tay đua trong mùa giải năm nay, giúp Đức Thanh nâng tổng điểm của mình lên con số 64 điểm.
honda dua xe anh 7
Do điều kiện thời tiết bất lợi, hệ thi đấu MSX đã bị hoãn hơn 10 phút. Vị trí xuất phát đầu tiên thuộc về Nhật Trường với thành tích 47,17 giây, xếp sau anh là Đăng Khoa và Đức Giang. Cả 3 đều là những tay đua được đánh giá cao trong hệ thi đấu này.
honda dua xe anh 8
Ngay sau khi vừa xuất phát, Văn Khoa đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ và chiếm lấy vị trí dẫn đầu đoàn đua. Mặc dù mặt đường khá ướt nhưng tốc độ thi đấu của hệ MSX vẫn rất cao với những pha vượt mặt đầy kịch tính.
honda dua xe anh 9
Bị lùi về vị trí thứ 2 đã không làm cho tay đua Nhật Trường mất đi phong độ, anh liên tục bám sát Văn Khoa. Cả 2 dần tạo ra khoảng cách khá lớn với các tay đua phía dưới.
honda dua xe anh 10
Tình huống vào cua lỗi của Văn Khoa ngay tại khúc cua số 3 của vòng đua thứ 3 đã được Nhật Trường tận dụng khá tốt, anh lập tức chọt vào và vươn lên vị trí dẫn đầu trong sự hò reo của khán giả.
honda dua xe anh 11
Niềm vui chưa được bao lâu thì ngay tại khúc cua số 7, chiếc MSX của Nhật Trường đã bị mất độ bám đường khiến anh ngã nhào xuống đất. Ngay lập tức, chàng trai 23 tuổi này liền dựng xe lên để tiếp tục thi đấu, thế nhưng tay đua ở phía sau đã đâm thẳng vào anh. Điều này đã làm cho vị trí của Nhật Trường lọt về gần cuối đoàn đua.
honda dua xe anh 12
Sự cố té ngã của Nhật Trường đã khiến cho tâm điểm trận đấu dồn về 5 tay đua phía sau. Cả 5 tay đua liên tục hoán đổi vị trí và kèm cặp nhau quyết liệt, điều này đã làm cho khoảng cách giữa họ và tay đua dẫn đầu là Văn Khoa bị nới rộng.
honda dua xe anh 13
Với tâm lý thi đấu "không còn gì để mất", Nhật Trường đã nhanh chóng đuổi kịp theo top thứ 2. Kinh nghiệm thi đấu hơn 2 năm đã giúp cho tay đua này dễ dàng vượt qua được 5 tay đua và chiếm lấy vị trí thứ 2. Do thời gian thi đấu không còn nhiều, Nhật Trường đành ngậm ngùi về đích ở vị trí á quân trong sự nuối tiếc của nhiều người.
honda dua xe anh 14
Tiếp đến hệ thi đấu Winner 150, sự cố khi xuất phát của Tô Hà Đông Nghi đã khiến anh bị lùi về vị trí cuối đoàn đua. Đây là hệ thi đấu xe hãng nhận được nhiều sự quan tâm nhất của khán giả. Đặc biệt trong chặng đấu tại sân đua 2k, tất cả xe thi đấu hệ Winner 150 đều được khoác lên mình dán áo của Winner X.
honda dua xe anh 15
Ngay sau khi vừa xuất phát, 3 tay đua dẫn đầu là Anh Tuấn, Hữu Tín, Minh Trí nhanh chóng bỏ xa các tay đua còn lại. Lúc này trên đường đua chia thành 2 top chạy và cả 2 top này đều cống hiến cho khán giả những pha thi đấu đầy máu lửa và quyết liệt.
honda dua xe anh 16
Mặc dù bị lỗi khi xuất phát, thế nhưng với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu, tay đua số 27 Đông Nghi, dễ dàng vượt qua 7 đối thủ khác và cán đích ở vị trí thứ 4.
honda dua xe anh 17
Sau 10 vòng đấu, người về nhất hệ Winner là tay đua Anh Tuấn, về nhì và ba lần lượt là Hữu Tín và Minh Trí. Đây là 3 tay đua khá nổi tiếng trong giới đua xe Việt Nam.
honda dua xe anh 18
Kết thúc 3 hệ đấu xe hãng, khán giả tiếp tục được chiêm ngưỡng màn tranh tài của những chiếc xe Wave độ trong hệ UB130. Vì lí do thời tiết, số vòng thi đấu của hệ UB130 đã được giảm xuống chỉ còn 8 vòng, điều này đã làm cho cuộc đua trở nên kịch tích hơn vì chỉ cần một sai sót có thể làm cho tay đua phải về đích ở vị trí phía dưới.
honda dua xe anh 19
Khá đáng tiếc cho tay đua Minh Thân của đội đua MC Racing, chiếc xe của anh đã gặp sự cố ngay khi rời khỏi đường pit khiến nhân viên kỹ thuật của đội phải ra tận đường đua để đẩy xe vào khu vực kỹ thuật.
honda dua xe anh 22
Ngay tại vòng đua đầu tiên đã xảy ra một tai nạn đầy nguy hiểm, ngay sau khi tay đua Nhật Vinh bị té ngã do tranh chấp, tay đua Hồng Hậu ở phía đã không kịp xử lí và đâm thẳng vào phần đầu của Nhật Vinh. Rất may sự cố này không gây nguy hiểm nào cho Nhật Vinh và cả 2 tay đua đều tiếp tục thi đấu.
honda dua xe anh 23
Mặc dù chỉ mới thi đấu chưa được 4 vòng nhưng đã có tay đua bị bắt vòng, điều này chứng tỏ hệ đấu UB130 không giành cho các tay đua non kinh nghiệm.
honda dua xe anh 24
Kết thúc 8 vòng đấu, Minh Sang cán đích vị trí đầu tiên, theo sau anh là Lê Phụng với khoảng cách 0,28 giây. Chiến thắng này giúp cho Minh Sang giành trọn 16 điểm, đây cũng là điểm số đầu tiên của anh ở hệ thi đấu này.

Vĩnh Phúc - Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm