Cuối tuần qua tại trường đua 2k, Bình Dương đã diễn ra chặng 4 giải đua xe môtô Việt Nam. Giải đấu lần này quy tụ hơn 50 thi đấu ở 4 hạng mục khác nhau. Thời tiết bất lợi đã làm cho thành tích bấm giờ của các tay đua không được tốt và đã có 2 tay đua phải hủy thi đấu vì gặp chấn thương. |
Hệ thi đấu đầu tiên vào buổi chiều là Blade 110. Mặc dù chỉ xếp vị trí xuất phát thứ 2 nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh của một tay đua từng tham gia thi đấu ở giải đua châu Á ARRC, Đức Thanh dễ dàng vượt lên dẫn đầu với màn đề-pa xuất phát đầy ấn tượng. Lúc này, khoảng cách giữa Đức Thanh và tay đua thứ 2 là Văn Toàn liên tục được nới rộng so với các tay đua top dưới. |
Trong hệ thi đấu này, tâm điểm dồn về màn tranh tài giành vị trí thứ 3 của 3 tay đua Minh Phụng, Mạnh Phát, Minh Di. Cả 3 tay đua liên tục tạo ra những pha tranh chấp đầy kịch tính, tạo nên một trận đấu vô cùng hào hứng và thót tim. |
Đúng như các chuyên gia dự đoán, Đức Thanh dễ dàng cán đích ở vị trí đầu tiên với khoảng cách khá an toàn với tay đua phía sau. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của tay đua trong mùa giải năm nay, giúp Đức Thanh nâng tổng điểm của mình lên con số 64 điểm. |
Do điều kiện thời tiết bất lợi, hệ thi đấu MSX đã bị hoãn hơn 10 phút. Vị trí xuất phát đầu tiên thuộc về Nhật Trường với thành tích 47,17 giây, xếp sau anh là Đăng Khoa và Đức Giang. Cả 3 đều là những tay đua được đánh giá cao trong hệ thi đấu này. |
Ngay sau khi vừa xuất phát, Văn Khoa đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ và chiếm lấy vị trí dẫn đầu đoàn đua. Mặc dù mặt đường khá ướt nhưng tốc độ thi đấu của hệ MSX vẫn rất cao với những pha vượt mặt đầy kịch tính. |
Bị lùi về vị trí thứ 2 đã không làm cho tay đua Nhật Trường mất đi phong độ, anh liên tục bám sát Văn Khoa. Cả 2 dần tạo ra khoảng cách khá lớn với các tay đua phía dưới. |
Tình huống vào cua lỗi của Văn Khoa ngay tại khúc cua số 3 của vòng đua thứ 3 đã được Nhật Trường tận dụng khá tốt, anh lập tức chọt vào và vươn lên vị trí dẫn đầu trong sự hò reo của khán giả. |
Niềm vui chưa được bao lâu thì ngay tại khúc cua số 7, chiếc MSX của Nhật Trường đã bị mất độ bám đường khiến anh ngã nhào xuống đất. Ngay lập tức, chàng trai 23 tuổi này liền dựng xe lên để tiếp tục thi đấu, thế nhưng tay đua ở phía sau đã đâm thẳng vào anh. Điều này đã làm cho vị trí của Nhật Trường lọt về gần cuối đoàn đua. |
Sự cố té ngã của Nhật Trường đã khiến cho tâm điểm trận đấu dồn về 5 tay đua phía sau. Cả 5 tay đua liên tục hoán đổi vị trí và kèm cặp nhau quyết liệt, điều này đã làm cho khoảng cách giữa họ và tay đua dẫn đầu là Văn Khoa bị nới rộng. |
Với tâm lý thi đấu "không còn gì để mất", Nhật Trường đã nhanh chóng đuổi kịp theo top thứ 2. Kinh nghiệm thi đấu hơn 2 năm đã giúp cho tay đua này dễ dàng vượt qua được 5 tay đua và chiếm lấy vị trí thứ 2. Do thời gian thi đấu không còn nhiều, Nhật Trường đành ngậm ngùi về đích ở vị trí á quân trong sự nuối tiếc của nhiều người. |
Tiếp đến hệ thi đấu Winner 150, sự cố khi xuất phát của Tô Hà Đông Nghi đã khiến anh bị lùi về vị trí cuối đoàn đua. Đây là hệ thi đấu xe hãng nhận được nhiều sự quan tâm nhất của khán giả. Đặc biệt trong chặng đấu tại sân đua 2k, tất cả xe thi đấu hệ Winner 150 đều được khoác lên mình dán áo của Winner X. |
Ngay sau khi vừa xuất phát, 3 tay đua dẫn đầu là Anh Tuấn, Hữu Tín, Minh Trí nhanh chóng bỏ xa các tay đua còn lại. Lúc này trên đường đua chia thành 2 top chạy và cả 2 top này đều cống hiến cho khán giả những pha thi đấu đầy máu lửa và quyết liệt. |
Mặc dù bị lỗi khi xuất phát, thế nhưng với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu, tay đua số 27 Đông Nghi, dễ dàng vượt qua 7 đối thủ khác và cán đích ở vị trí thứ 4. |
Sau 10 vòng đấu, người về nhất hệ Winner là tay đua Anh Tuấn, về nhì và ba lần lượt là Hữu Tín và Minh Trí. Đây là 3 tay đua khá nổi tiếng trong giới đua xe Việt Nam. |
Kết thúc 3 hệ đấu xe hãng, khán giả tiếp tục được chiêm ngưỡng màn tranh tài của những chiếc xe Wave độ trong hệ UB130. Vì lí do thời tiết, số vòng thi đấu của hệ UB130 đã được giảm xuống chỉ còn 8 vòng, điều này đã làm cho cuộc đua trở nên kịch tích hơn vì chỉ cần một sai sót có thể làm cho tay đua phải về đích ở vị trí phía dưới. |
Khá đáng tiếc cho tay đua Minh Thân của đội đua MC Racing, chiếc xe của anh đã gặp sự cố ngay khi rời khỏi đường pit khiến nhân viên kỹ thuật của đội phải ra tận đường đua để đẩy xe vào khu vực kỹ thuật. |
Mặc dù là lần đầu tiên tham gia hệ UB130 của VMRC thế nhưng Huỳnh Minh Sang đã chứng tỏ được mình là một tay đua giàu kinh nghiệm. Anh cùng với Lê Phụng và Trọng Vinh nhanh chóng bỏ xa các đối thủ khác, có những thời điểm cả 3 tay đua tranh chấp với nhau đến mức các khán giả ngồi trên khán đài phải nín thở để theo dõi. |
Ngay tại vòng đua đầu tiên đã xảy ra một tai nạn đầy nguy hiểm, ngay sau khi tay đua Nhật Vinh bị té ngã do tranh chấp, tay đua Hồng Hậu ở phía đã không kịp xử lí và đâm thẳng vào phần đầu của Nhật Vinh. Rất may sự cố này không gây nguy hiểm nào cho Nhật Vinh và cả 2 tay đua đều tiếp tục thi đấu. |
Mặc dù chỉ mới thi đấu chưa được 4 vòng nhưng đã có tay đua bị bắt vòng, điều này chứng tỏ hệ đấu UB130 không giành cho các tay đua non kinh nghiệm. |
Kết thúc 8 vòng đấu, Minh Sang cán đích vị trí đầu tiên, theo sau anh là Lê Phụng với khoảng cách 0,28 giây. Chiến thắng này giúp cho Minh Sang giành trọn 16 điểm, đây cũng là điểm số đầu tiên của anh ở hệ thi đấu này. |
Kết quả chung cuộc ở hệ Blade 110, Đức Thanh về nhất, Văn Toàn về nhì và Minh Phụng về ba. Hệ MSX 125 có kết quả nhất, nhì, ba lần lượt là Đăng Khoa, Nhật Trường, Thanh Bảo. Hệ xe hãng cuối cùng là Winner 150 dẫn đầu là Anh Tuấn, theo sau anh lần lượt là Hữu Tín và Minh Trí. Cuối cùng là hệ UB130 với người về nhất là Minh Sang, tiếp theo Lê Phụng và Trọng Vinh. |