Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh chặng 5 giải đua môtô VMRC - Minh Di soán ngôi Đức Thanh

Sự trở lại của Lê Khánh Lộc không được như mong đợi khi chiếc xe của anh gặp sự cố và không thể tiếp tục thi đấu. Đức Thanh đã không thể giữ được chuỗi chiến thắng của mình.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 1

Mở màn cho chặng đua lần thứ 5 là lượt thi đấu của hệ Blade, tay đua giành được vị trí pole ở chặng này là Nguyễn Mạnh Phát với thành tích 46,91 giây. Chiếm ưu thế khi đứng vị trí đầu, nhưng tay đua này đã bị tụt xuống vị trí thứ 3 ngay sau khi xuất phát.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 4

Hai trong tổng số 12 tay đua hệ Blade đã không thể hoàn thành 12 vòng đấu do gặp sự cố té ngã, đó là tay đua Nguyễn Minh Khôi và Đinh Văn Toàn.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 5

Các tay đua tốp giữa như Vũ Hoàng Nam, Nguyễn Mạnh Phát... cũng liên tục có những pha tranh chấp nghẹt thở. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Hoàng Nam khi anh vượt qua Mạnh Phát ở góc cua cuối trong vòng đấu cuối cùng và cán đích ở vị trí thứ 3.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 6

Kết thúc hệ Blade, khán giả tiếp tục chứng kiến màn tranh tài giữa các tay đua của hệ MSX. Tay đua Ngọc Nhân đã tận dụng tốt vị trí xuất phát đầu tiên cho đến khi anh sang nhầm số ở khúc cua số 3, tay đua số 60 Lê Vũ Trường Giang ngay lập tức chớp lấy thời cơ và chiếm lấy vị trí dẫn đầu.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 7

Mặc dù bị Trường Giang chiếm lấy vị trí dẫn đầu, chỉ sau vài vòng đấu, Ngọc Nhân đã nhanh chóng lấy lại vị trí của mình. Ngay khi vượt qua được Trường Giang, Ngọc Nhân dần nới rộng khoảng cách với tay đua phía sau.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 8

Ở hệ đấu này, sự phân chia về kỹ thuật của các tay đua khá rõ rệt khi liên tục có những khoảng trống giữa các nhóm đua với nhau. Có những thời điểm nhóm đầu cách nhóm cuối 3-4 khúc cua.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 9

Sau gần 10 phút thi đấu, Ngọc Nhân đã xuất sắc về nhất với khoảng cách 2,7 giây so với người về nhì. Đây là lần thứ 2 Ngọc Nhân giành được chiến thắng, lần đầu tiên về nhất của tay đua này là chặng đua đầu tiên cũng diễn ra tại sân đua 2k.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 10

Bước sang hệ thi đấu Winner, những cái tên quen thuộc như Hữu Tín, Anh Tuấn, Đông Nghi... có vị trí xuất phát khá tốt. Ngay khi vừa xuất phát, Hữu Tín và Anh Tuấn đã bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu, vị trí thứ 3 của Đông Nghi đã bị tay đua Tuấn Anh chiếm lấy ngay từ khúc cua đầu tiên.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 11

Thế nhưng chưa hoàn thành hết vòng đấu đầu tiên, ban trọng tài thông báo tay đua Tuấn Anh đã vi phạm lỗi xuất phát. Với lỗi này, Tuấn Anh bị phạt chạy xuyên đường pit tại vòng đấu tiếp theo. Sự cố này đã khiến cho tay đua số 51 về đích ở vị trí cuối cùng.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 12

Trong khi hai tay đua dẫn đầu đã tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm dưới, Đông Nghi khá chật vật để bảo vệ được vị trí thứ 3 của mình. Anh liên tục bị tay đua Hoàng Tiến theo sát, tưởng chừng có những thời điểm Hoàng Tiến đã có thể vượt qua Đông Nghi.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 13

Nếu các tay đua nhóm trên có khoảng cách tương đối an toàn với nhau, nhóm dưới liên tục xảy ra những pha tranh chấp vượt mặt giữa các tay đua Tiến Thành, Chánh Trực và Nhựt Linh. Khoảng cách giữa Tiến Thành và Nhựt Linh khi cán đích chỉ cách nhau 0,25 giây.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 14

Hệ thi đấu cuối cùng trong chặng 5 VMRC là hệ UB130, đây cũng là hệ đấu thu hút được sự quan tâm của khán giả nhất. Ở vòng chạy khởi động, tay đua Trần Công Phước của đội đua Trường Tháp Mười đã gặp vấn đề về hệ thống sang số. Tuy nhiên, đội ngũ kỹ thuật của tay đua này đã nhanh chóng khắc phục sự cố để có thể tiếp tục thi đấu.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 15

Ngay khi đèn xuất phát vừa tắt, 9 tay đua ngay lập tực vặn hết ống ga hướng về cua số 1. Tay đua Trọng Vinh xuất sắc khi bảo vệ được vị trí đầu tiên của mình trong suốt 10 vòng đấu.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 18

Tâm điểm của hệ UB130 là màn so kè quyết liệt giữa Hoàng Thảo và Lê Phụng, hai tay đua này thường xuyên tạo ra những pha tranh chấp đầy kịch tính. Trong một lần sơ hở, Hoàng Thảo đã bị Lê Phụng vượt qua và chiếm lấy vị trí thứ 2 cho đến khi trận đấu kết thúc.

Vietnam Motor Racing Championship 2019 anh 19

Do sự chênh lệch quá lớn về kỹ thuật lẫn phương tiện thi đấu, tay đua Công Phước đã bị bắt vòng dù chỉ còn một vòng chạy nữa là kết thúc trận đấu.

Vĩnh Phúc - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm