Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toyota Avalon 2013 thêm lựa chọn động cơ hybrid

Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm New York hồi đầu năm, Avalon 2013 khi đó không được đề cập đến các thông tin về động cơ. Tuy nhiên, mới đây, chiếc sedan cỡ lớn này được tiết lộ sẽ sử dụng động cơ V6 cùng một phiên bản hybrid.

Toyota Avalon 2013 thêm lựa chọn động cơ hybrid

Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm New York hồi đầu năm, Avalon 2013 khi đó không được đề cập đến các thông tin về động cơ. Tuy nhiên, mới đây, chiếc sedan cỡ lớn này được tiết lộ sẽ sử dụng động cơ V6 cùng một phiên bản hybrid.

>>Toyota 86 dạo phố Hà Nội
>>Hơn 1 triệu xe của Toyota bị điều tra nguy cơ cháy nổ

Theo Car and Driver, Toyota Avalon 2013 sẽ có tùy chọn trang bị hệ thống hybrid xăng-điện giống như Camry hybrid và Lexus ES300h. Hệ thống này bao gồm động cơ Atkinson 2.5 lít, bốn xi-lanh kết hợp với cặp động cơ điện sử dụng pin niken kim loại, điện thế 244,8V. Khi kết hợp với nhau, hệ thống này sản sinh công suất 200 mã lực, toàn bộ động năng sinh ra được dẫn động cầu trước thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Theo dự tính, nếu lái xe duy trì sự ổn định trong quá trình lái và chạy với vận tốc dưới 40 km/h, động cơ điện của xe có thể hoạt động trong khoảng 1,6 km. Ngoài ra, với trang bị hybrid, Avalon 2013 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8,2 giây, tiêu thụ nhiên liệu ở mức 5,8 lít/100 km trong thành phố và 6,03 lít/100 km trên đường cao tốc.

Bên cạnh động cơ xăng V6, Toyota Avalon 2013 sẽ đến tay người dùng với bản hybrid.

Trong khi đó, Avalon tiêu chuẩn sở hữu khối động cơ V6 3.5 lít, sản sinh công suất 268 mã lực, mômen xoắn cực đại 336 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Trên lý thuyết, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,9 giây.

Về kiểu dáng, Avalon 2013 cũng thay đổi nhiều so với thế hệ cũ. Thiết kế đầu xe ấn tượng hơn với bộ lưới tản nhiệt lớn, cùng cụm đèn pha đôi hình vuông. Mặc dù Avalon mới có kích thước hẹp hơn “người tiền nhiệm” của nó, nhưng chắn bùn lớn và bộ la-zăng 18 inch mang lại cảm giác rộng rãi cho xe. Ngoài ra, nhờ kiểu mái vuốt cong, Avalon 2013 lại có cảm giác dài hơn so với phiên bản cũ, mặc dù trên thực tế chiều dài phiên bản mới ngắn hơn. Ở phía sau, cụm đèn hậu của Avalon 2013 được trang bị thêm các bóng LED và tích hợp bộ ống xả kép.

Đèn pha đôi hình vuông độc đáo.

Ngoài những thay đổi về kiểu dáng, Avalon 2013 cũng sở hữu nội thất khá sang trọng. Mặc dù vậy, thay đổi lớn nhất chính là diện tích bên trong cabin. Toyota cho biết, hàng ghế ngồi phía trước được hạ thấp 0,4 inch, tạo khoảng không rộng rãi hơn ở cabin xe. Hơn thế nữa, Toyota đã thiết kế lại kết cấu của cửa sổ trời và những đường bo mái cũng với mục đích tăng diện tích cabin. Tuy chiều dài xe giảm, nhưng Avalon 2013 lại tự hào với khoang để hành lý rộng rãi hơn, có thể tích khoảng 450 lít, tăng khoảng 45 lít so với trước đó.

Mặc dù không phải là một mẫu xe sedan thể thao, nhưng Avalon 2013 vẫn được Toyota gia cường chắc chắn hơn trước, nhờ việc sử dụng những thanh giằng làm từ thép cường độ cao. Hệ thống treo MacPherson mang lại cho bộ khung gầm sự chắc chắn cần thiết, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái và cân bằng tốt cho xe. Ngoài ra, Avalon 2013 còn có chế độ lái Sport, để tạo cảm giác mạnh mẽ hơn cho người dùng. Khi được kích hoạt, chế độ lái Sport sẽ cải thiện sự phản ứng của bàn đạp ga cũng như làm thay đổi hệ thống trợ lái điện, giúp người dùng trải nghiệm việc điều khiển một chiếc xe thể thao. Bên cạnh đó là chế độ lái “Eco”, được thiết lập để mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng điện năng sử dụng hiệu quả nhất cho xe.

Theo dự kiến, Avalon 2013 sẽ có mặt tại các showroom bắt đầu từ tháng 12 năm nay, tuy nhiên, giá bán vẫn chưa được Toyota công bố.

Một số hình ảnh Avalon 2013:

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm